Ngoại thương và Chiến dịch Mùa hè xanh 2014

Ngoại thương và Chiến dịch Mùa hè xanh 2014

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:9 Minute, 53 Second

(FTUNEWS) – Sau hơn một tháng triển khai, Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2014 trường ĐH Ngoại thương CSII tại TP.HCM đã đi đến hồi kết. Sau hơn một tháng làm nhiệm vụ tại 3 mặt trận chính (mặt trận TP, mặt trận Tỉnh, mặt trận Quốc tế), các chiến sĩ Mùa hè xanh trường ĐH Ngoại thương CSII tại TP.HCM đã hoàn thành xuất sắc nhiều phần việc, công trình đề ra đầu chiến dịch, đem lại nhiều giá trị thiết thực cho xã hội.

Theo thông lệ hằng năm, đội hình Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2014 được chia làm 03 mặt trận, bao gồm mặt trận thành phố và mặt trận tỉnh và mặt trận quốc tế

 

MẶT TRẬN THÀNH PHỐ: Gồm 2 đội hình: Đội hình bán thường trực tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn và đội hình thường trực tại ấp đảo Thiềng Liềng, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ.

 Đội hình tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn

Đây là đội hình có số lượng chiến sĩ đông đảo nhất, với 60 thành viên cả ban chỉ huy và chiến sĩ, đóng quân thường trực từ ngày 03-10/7, sau đó xuống hoạt động mỗi thứ 7, chủ nhật các tuần từ 12/7 đến 10/8, chia thành các mảng hoạt động: thực hiện các công trình thanh niên, dạy học, sinh hoạt thiếu nhi, phối hợp với địa phương tổ chức Ngày hội nghĩa tình thu nhận và phân phát đồ dùng, tổ chức văn nghệ, lễ Thắp nến tri ân.

Các kết quả đạt được:

Sơn lại 4 phòng và hành lang tương đương diện tích 1000m2 tại trạm y tế xã Nhị Bình; sơn 200m2 trường cùng hàng rào và thực hiện công tác chông thấm khu nhà ăn cho các em thiếu nhi tại trường mẫu giáo Sơn Ca 3; xây dựng một tuyến đường bê tông dài 35m, rộng 2m cho xã; tổ chức phát quang và chăm sóc cây xanh các tuyến đường trong xã; cùng Xã Đoàn tổ chức lễ rước đuốc, thắp hương tưởng niệm tại đền tưởng niệm xã nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7; tổ chức 1 buổi văn nghệ kỉ niệm 27/7 cho bà con trong xã; tổ chức ôn tập hè, sinh hoạt cho các em thiếu nhi trong xã; cùng Huyện Đoàn tổ chức Ngày hội Vì trẻ em tại nhà Văn hóa huyện Hóc Môn.

hinh 1

 

Đội hình tại ấp đảo Thiềng Liềng, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ

Đội hình gồm có 24 thành viên cả ban chỉ huy và chiến sĩ, đóng quân thường trực từ ngày 8/7 đến 30/7. Các công trình, phần việc đội hình đã thực hiện được bao gồm: tổ chức lớp học hè và sinh hoạt cho hơn 50 em từ mẫu giáo đến cấp 2, dạy kèm tại nhà cho các em khó khăn tới lớp; tổ chức ngày hội thiếu nhi với các gian hàng trò chơi, đổi quà, tô tượng, làm bong bóng nghệ thuật; hỗ trợ người dân xây dựng nhà tình thương; tuyên truyền về các dịch bệnh thường gặp và cách phòng ngừa cho người dân; tổ chức văn nghệ cho bà con trong ấp đảo.

 

 

 

hinh 4

 

hinh 3

 

MẶT TRẬN TỈNH: Đóng quân thường trực tại xã Thành An, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, gồm 39 chiến sĩ, từ ngày 13/7 đến ngày 6/8/2014. Tại đây, các chiến sĩ được phân bổ về 5 nhà dân để cùng ăn ở, sinh hoạt và thực hiện các công tác. Các kết quả mà chiến sĩ thực hiện được tại địa phương:

Công tác sơn sửa nhà cửa, làm đường: Sơn sửa 4 phòng học xuống cấp cho trường tiểu học Thành An; Sửa tuyến đường thanh niên bị xuống cấp nghiêm trọng dài 2km; Tham gia phát quang 4km cỏ ven đường và trồng hơn 200 cây cau cảnh và 200 bông trang tuyến đường thanh niên.

Công tác dạy học, sinh hoạt thiếu nhi: Tổ chức lớp ôn tập hè cho các em trong độ tuổi từ lớp 1 đến 9 gồm 14 buổi học; tổ chức lớp học kĩ năng, các buổi học về kiến thức thường thức, kĩ năng sống, tình cảm gia đình…; tổ chức ngày hội thiếu nhi cho hơn 150 em.

Công tác tuyên truyền, dân vận: Tổ chức 3 buổi dân vận, tuyên truyền về các hoạt động tình nguyện hè, các bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, tay chân miệng và chương trình tiếp sức người lao động của Thành đoàn TP.HCM; tổ chức các hội thảo về kiến thức, kỹ năng về việc chăm sóc dừa hiệu quả, tăng năng suất, tận dụng đất canh tác… do chuyên gia đến từ Hiệp hội Dừa Bến Tre diễn thuyết; tổ chức hội thảo về Sức khỏe sinh sản và kiến thức pháp luật dưới hình thức hội thi cho chiến sĩ và thanh thiếu niên địa phương.

Tổ chức các chuỗi hoạt động tri ân nhân ngày 27/7, tham gia chương trình “Thắp nến tri ân” tại nghĩa trang liệt sĩ huyện; tổ chức các buổi văn nghệ, giao lưu thể thao với địa phương…

hinh 6 (1)hinh 5

 MẶT TRẬN QUỐC TẾ

 Đội hình tham gia cùng chiến sĩ tình nguyện Malaysia:

Phát huy thành công của năm 2013, năm 2014 trường ĐH Ngoại thương tiếp tục được Thành Đoàn phân công 16 sinh viên tham gia đội hình Mùa hè xanh quốc tế cùng 30 sinh viên Malaysia. Trong thời gian từ 13/7 đến 10/8, các chiến sĩ hai nước đã thực hiện được nhiều phần việc ý nghĩa tại 3 địa bàn: Xã Hiệp Phước, xã Long Thới (huyện Nhà Bè) và thành phố Tân An (tỉnh Long An), cụ thể như: sinh hoạt thiếu nhi, dạy học tiếng Anh; dọn dẹp vệ sinh trường học, đường phố, trồng cây xanh; thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng; hỗ trợ sơn sửa, xây dựng nhà tình bạn, làm mới các tuyến hẻm. Bên cạnh đó còn có các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các chiến sĩ.

hinh 8

 Tham gia đội hình Mùa hè xanh tại nước CHDCND Lào:

Đại diện trường ĐH Ngoại thương tham gia cùng đội hình Mùa hè xanh tại Lào của TP.HCM từ ngày 29/7 đến 8/8 có đồng chí Nguyễn Thế Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường. Tại đây, đồng chí Hùng đã tham gia đội hình tập huấn công nghệ thông tin, hướng dẫn sử dụng các phần mềm Matlab, Access cho 15 cán bộ, giảng viên đại học Champasak – Lào. Bên cạnh đó, còn có đội hình Khám phát thuốc, Xây dựng, Sinh hoạt thiếu nhi, tập huấn nông nghiệp, dạy Tiếng Việt…

hinh 9

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2014 của trường ĐH Ngoại thương CSII tại TP.HCM đã kết thúc tốt đẹp. Chiến dịch năm nay đã có sức lan tỏa không chỉ cho số đông sinh viên trong trường, mà còn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của quý thầy cô. Ban chỉ huy chiến dịch xin trân trọng cảm ơn quý thầy cô trong Chi ủy – Ban Giám đốc đã quan tâm chỉ đạo, theo sát các hoạt động, dành thời gian thăm hỏi, động viên chiến sĩ và các gia đình nuôi quân; cảm ơn quý thầy cô, cán bộ giảng viên trong trường, quý thầy cô Chi đoàn Cán bộ – Giảng viên đã đồng hành cùng các chiến sĩ.

hinh 10 (1)

BCH Chiến dịch Mùa hè xanh 2014

 

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %