Ngoại thương hai mươi những ngày tháng Mười

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 58 Second

tháng Mười về

Sài Gòn một chiều ngược gió…

(FTUNEWS) – Gửi em…

Ngoại thương à, hai mươi tuổi em đã hết đỏng đảnh chưa? Tháng Mười chuyển mùa, những cái cựa mình rất khẽ chở về cho em cả một bầu trời hai mươi tràn trề nhiệt huyết. Sẽ còn đó trong mắt em cười, một hai mươi dịu dàng em hết mình cháy với những khát vọng tuổi thanh xuân. Hai mươi – mùa nhớ, mùa yêu, mùa sắp đi qua còn chùng chình ở lại, mùa chơi vơi tôi thấy vai em gầy giữa những ngày gió cũ, hanh hao…

alt

“Twenty crush” – Phải lòng Ngoại thương

Tôi bắt gặp em giữa những ngày xưa miên man nắng, áo lụa tinh khôi hò hẹn với mây trời. Gió chở mùa về xôn xao hong khô tóc, kịp để ta kể người nghe những câu chuyện tình tôi viết vội cho em.

Em bước cùng tôi những bước chân đầu tiên đầy bỡ ngỡ, để rồi sau đó là sóng đôi cùng nhau đi hết một đoạn đường dài. Tuổi trẻ tôi – những năm tháng lắm nhiệt thành mà cũng chông chênh không kém, luôn có bóng em theo gót tôi về, Ngoại thương ơi!

Em mải miết rong ruổi cùng tôi trên khắp các nẻo đường không tĩnh lặng, để thoáng chốc giật mình mà thảng thốt rằng “20 về rồi đó, em cất tuổi trẻ đâu mất rồi em ơi?”. Để chợt nhận ra tuổi trẻ của em đã gửi gắm nơi những dấu chân tôi để lại, nơi những viên gạch tôi trưởng thành, nơi tuổi trẻ của tôi được đủ đầy và viên mãn hơn ai…

alt

Phải lòng Ngoại thương bởi chăng là vì thế, người con gái đỏng đảnh cùng nhau chứng kiến những tháng năm đẹp đẽ nhất của cuộc đời. Người con gái nhỏ bé xíu xiu thôi mà giữ cho tôi, cho cả biết bao con người như tôi nữa cả một quãng đời tuổi trẻ. Nơi ấy, ngày ngày, đêm đêm vẫn miệt mài sáng lên ánh đèn như môt nơi an nhiên đầy tin tưởng “ừ, Ngoại thương, nhà anh đó, mệt mỏi à? Về đi anh”.

Ngoại thương đó, sao em đáng yêu đến thế? Sao em dịu dàng nhưng cũng nhiệt thành đến thế? Sao em bé nhỏ mà vẫn nồng nàn đến thế? Em giục tôi lên đường, tìm lại tuổi trẻ tôi. Tìm lại cái thời được sai và được quyền làm lại, được xốc nổi và được bốc đồng. Hai mươi rồi đó em à, cứ sôi nổi và hết mình như thế nhé, cứ hồn nhiên và an yên như thế nhé. Để mai tôi về, vẫn thấy em cười trên đôi mắt trong veo.

“Ngoại thương 2.0” – Đã sẵn sàng tỏa sáng chưa em

alt

Hai mươi trăng rằm, em của tôi trở thành thiếu nữ. Tháng Mười về, xa mà gần lắm một mùa FTU’s Day nữa lại về, sinh nhật em đó, nhớ không em? Hai mươi tuổi nhiệt thành hơn, hăng say hơn và cháy sáng hơn nữa Ngoại thương nhé. Bùng nổ tuổi hai mươi, khẳng định mình và tỏa sáng “chất Ngoại thương” kiêu hãnh đi em. Hai mươi năm, một quãng thời gian không quá dài nhưng cũng chẳng hề ngắn để em tôi lớn lên, em có quyền tự hào về những gì mà em đã cố công đạt được. Nhìn lại mà mỉm cười với quá khứ, hết mình với hiện tại và nhoẻn miệng cười để hi vọng về một tương lai mới, em có quyền làm thế phải không em? Hai mươi năm em song hành cùng tôi, cùng những con người trẻ. Hai mươi năm em làm nên thương hiệu, để từ đó những con người lớn lên và trưởng thành. Hai mươi năm, em đã giục giã biết bao ý chí lên đường để tìm lấy cho mình một lẽ sống, rồi từ đó mà sức trẻ Ngoại thương, bản lĩnh Ngoại thương, tài năng Ngoại thương tự tin tỏa sáng ở khắp muôn nơi. Để rồi từ đó, mỗi khi mà nhắc đến hai tiếng Ngoại thương, ta lại nghe hừng hực về một tuổi trẻ năng động, quyết đoán, tài năng và tràn trề nhiệt huyết. Vậy còn chờ gì nữa, sắp sinh nhật hai mươi rồi đó, sẵn sàng để tỏa sáng nghe em!

“FTU’s Day” Hai mươi – mùa yêu

alt

FTU’s Day – mùa yêu, mùa vào hội. Mùa em tôi tròn hai mươi tuổi, mùa ngơ ngác ngại ngùng mối tình đầu còn vương vấn đâu đây. Mùa hãnh diện, mùa tự hào được cống hiến để làm nên những giá trị văn hóa truyền thống đích thực đã gắn với tên tuổi trường Ngoại thương, người Ngoại thương. Mùa kì vọng và mong chờ về những điều mới lạ, trải nghiệm và làm nên thành công mới từ dư âm ngày xưa vọng lại. Mùa háo hức chờ em tôi tỏa sáng, chờ những thế hệ Ngoại thương tỏa sáng, tiếp nối cái hành trình mà bao lớp người đã rong ruổi đặt dấu chân ở lại. FTU’s Day 2013, mùa yêu đến rồi đó, cứ hứa hẹn đi em, cứ tin yêu, cứ kì vọng đi em, cứ cháy hết mình với tất cả sức trẻ mà em đang có, bởi một ngày nào đó, có lẽ là rất xa, em sẽ mỉm cười mà nhìn lại vì mình đã được bước qua một thời tuổi trẻ nông nổi và nhiệt thành.

Sẵn sàng chưa, Ngoại thương hai mươi tuổi! Dậy đi em, thức dậy nghe tôi hát khúc tình ca tháng Mười!

alt

Bài viết: Thảo Nguyên (K52E – Ban Truyền thông)

Ảnh: Ánh Vy (K51CLC2 – Ban Truyền thông)

*Bộ ảnh “Ngày hẹn” được FTUNEWS thực hiện tại Khách sạn Công đoàn Thanh Đa – địa điểm tổ chức Ngày hội truyền thống Ngoại thương FTU’s Day 2013 vào ngày 20/10/2013

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *