Ngoại thương rực rỡ hành trình vào hè

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 55 Second

(FTUNEWS) – Nhìn lại gần nửa chặng đường vừa qua của mùa hè niên khóa 2012-2013, cộng đồng người Ngoại thương đã tự tin làm nên không ít những hành trình sôi nổi và ý nghĩa. Hãy cùng FTUNEWS điểm lại và cập nhật những hoạt động nổi bật nhất đã và đang diễn ra trong mùa hè này trước khi FTU chào đón các tân sinh viên K52 nhé!

Mùa hè xanh – những ngã đường rợp nắng

alt

Được phát động từ những ngày giữa tháng 5, chiến dịch Mùa hè xanh với cái tên “Lan tỏa mùa nắng” đã nhận được sự ủng hộ rất nồng nhiệt từ các thế hệ người trẻ năng động FTU. Với mục đích đem lại và ghi dấu “một mùa hè rợp nắng yêu thương, Mùa Hè Xanh bất diệt của tuổi trẻ nhiệt tình và giàu mơ ước”, chiến dịch này đã bước đầu thành công trong việc tuyển chọn và rèn luyện một đội quân đầy những chiến sĩ trẻ năng động, bản lĩnh và tích cực. Dõi theo hành trình của những chàng trai cô gái quấn khăn rằn ri, đội mũ tai bèo này, 3 tuần vừa qua chính là khoảng thời gian để trải nghiệm những buổi tập huấn ý nghĩa và đầy thú vị.

Cuộc tập huấn toàn diện cho các chiến sĩ được triển khai với rất nhiều hoạt động đa dạng bao gồm tập võ và các kĩ năng như làm đồ hanmade, sơ cấp cứu và tổ chức Đoàn Đội. Đa số các hoạt động training đều được diễn ra ngay tại trường, còn hoạt động teambuilding kết thúc khóa tập huấn thì được tổ chức trong một chuyến đi 2 ngày 1 đêm tại khu di tích núi Dinh, Vũng Tàu. Có thể nói đây là khoảng thời gian không thể quên cho các chiến sĩ trẻ, đặc biệt là các K51-ers lần đầu tiên trải nghiệm những bước đi gian nan nhưng đầy tiếng cười trong quỹ đạo tình nguyện ý nghĩa của Mùa hè xanh.

Chuỗi hoạt động chính thức của chiến dịch đã bắt đầu vào ngày 7/7 vừa qua, những chàng trai cô gái “xanh” này sẽ “ra quân” trên nhiều mặt trận để làm đẹp thêm cho mùa hè sinh viên của mình.

Tiếp sức mùa thi – đồng hành cùng sĩ tử

alt

Những ngày này, chủ đề nóng nhất trên các trang báo và cộng đồng học sinh – sinh viên vẫn là kỳ thi Đại học căng thẳng đang diễn ra. Hơn ai hết, các FTUers luôn sẵn lòng đồng hành cùng các thí sinh nhằm tạo điều kiện cho các em hoàn tất trọn vẹn nhất sự kiện quan trọng nhất 12 năm đèn sách của mình.

Được phát động bởi Ban Hỗ trợ – Hội sinh viên trường Đại học Ngoại thương CSII, Tiếp sức mùa thi 2013 (TSMT) đang tiếp tục thừa kế những ý nghĩa thiết thực trong các năm học trước. Trước khi kỳ thi chính thức diễn ra, các hoạt động tập huấn đã được tổ chức tại công viên Gia Định – Gò Vấp nhằm giao lưu thắt chặt tình đoàn kết và củng cố cho các thành viên TSMT những kỹ năng cần thiết trong chương trình.

Các hoạt động tìm nhà trọ, hướng dẫn và cung cấp thông tin tuyển sinh đã được triển khai từ nhiều ngày trước kỳ thi. Bên cạnh đó, những ngày thi đầu tiên – ngày thi khối A, đội quân TSMT đã chính thức xuất phát với tinh thần tích cực và hoạt động rất suôn sẻ: túc trực cùng các sĩ tử và các vị phụ huynh, hướng dẫn, bảo đảm an ninh cũng như lưu thông trước cổng trường. Các bạn đều cho rằng đây là một trải nghiệm thú vị, và qua chặng đường đồng hành cùng các sĩ tử, ai cũng vui vì được thấy lại chính mình trong kì thi đại học trước đây.

Hồi kết giải bóng đá Green Summer Cup 2013

alt

Tuy đã qua, nhưng những dư âm mà giải bóng đá hè này để lại cho các chàng trai cô gái thể thao FTU vẫn luôn rực rỡ đầy dấu ấn. Lựa chọn cách tận hưởng mùa hè một cách năng động và “máu lửa” thôn qua những trận tranh tài gay cấn mang đậm phong cách phái mạnh, những chân sút bóng tài ba đến từ các đoàn khóa đã có những kỷ niệm không thể vui hơn cùng đồng đội và sân cỏ.

Đông nhất trong các đội hình tranh tài vẫn là các FTUers đến từ K50 và K51. Từng trận cầu nảy lửa và mãn nhãn đã diễn ra để tranh nhau chiếc vé lọt vào vòng trong, cho đến khi trận đá cuối cùng vào ngày 5/6 trên sân Thanh Đa đã vẽ ra một cái kết đẹp cho những nỗ lực của các tập thể này. Với kết quả chung cuộc là giải vô địch bóng đá nam thuộc về K49D, vô địch bóng đá nữ thuộc về K50CLC2, Green Summer cup 2013 đã khép lại trong niềm hân hoan và tiếng reo hò hãnh diện, cũng như niềm kỳ vọng về những mùa giải sau hoành tráng và hứng khởi hơn.

Mùa hè của sinh viên đã đi đường một nửa chặng đường rồi, các FTUers vẫn luôn sẵn sàng làm mới mình và định vị bản thân thông qua rất nhiều hoạt động ý nghĩa và hữu ích khác. Tuổi trẻ không ngại dấn thân luôn là kim chỉ nam của người Ngoại thương, và trong đó, tác phong nhiệt tình và hăng hái xông pha vẫn luôn là điểm sáng đáng tự hào nhất. Đi nốt chặng đường rực rỡ còn lại của mùa hè này bằng thật nhiều niềm vui và sức trẻ các bạn nhé!

Mai Thảo

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *