Ngoại thương và câu chuyện nghệ thuật

Ngoại thương và câu chuyện nghệ thuật

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:6 Minute, 11 Second

(FTUNEWS) – Nếu dùng một tính từ để nói về người Ngoại thương, đó có lẽ chưa phải là “giỏi”, mà là “liều lĩnh”. Những con người khoác trên mình chiếc áo trắng – đỏ từ bao thế hệ vẫn luôn rắn rỏi và mạnh mẽ thử sức mình ở mọi lĩnh vực mà khởi nguồn chỉ vì một chữ “thích”. Cũng bởi lẽ ấy, ở một khía cạnh nào đó, quả không ngoa khi ví Ngoại thương như một ngôi trường “dạy” nghệ thuật…

“Khát khao nghệ thuật là tên nhóm máu của dân Ngoại thương”

Khoa Trí – chàng trai tên quen mà người chẳng lạ với sân khấu của FTU2 bộc bạch. Thật vậy, chẳng cùng quê quán, mẹ cha cũng khác, ấy thế mà, khi vào Ngoại thương, mọi người đều chảy chung một dòng máu – dòng máu đam mê nghệ thuật.

Mọi người thường nghĩ đôi mắt thẫn thờ sau lớp kính dày kia là một chú mọt sách siêng năng. Họ có biết đâu, hàng ngày vẫn có những giọt mồ hôi âm thầm rơi trên tầng 6, rồi những đêm ho khan vì mất giọng… Vâng, họ đấy, những con người sống với đam mê, cháy cho nhiệt huyết và hơn thế nữa họ đang nỗ lực xây dựng một màu nghệ thuật riêng cho mình mang tên “Chất Ngoại thương”.

“Lấn sân” – không dừng lại ở những cái tên

Ngoại thương là nơi đóng góp khá nhiều những cái tên nổi bật ở làng giải trí. Thế nhưng, mỗi người họ lại mang cho mình một màu sắc riêng, lạ, hay và “chất”, đó là điều giúp người Ngoại thương không bị hoà tan trong đám đông xô bồ.

Một Đức Tuấn hút người nghe bởi giọng nam trầm khỏe và sâu lắng; một Lan Trinh đa tài đa nghệ; một Trong Khương chung thủy với dòng nhạc trữ tình; một Diễm My xinh đẹp và tài hoa… Vâng, họ đều xuất thân từ cái nôi nghệ thuật ở Ngoại thương, và họ chỉ có “một” mà thôi.

Câu chuyện sân khấu ở Ngoại thương

Ngoại thương là một trường kinh tế nhưng luôn nổi tiếng với các hoạt động văn hóa nghệ thuật. Những cuộc thi nghệ thuật ở FTU2 giúp những người trẻ được trải nghiệm những giây phút thăng hoa trên sân khấu, mở rộng tư duy, vượt qua những rào cản về thói quen trong sáng tạo hàng ngày. Những trải nghiệm như vậy đôi khi khiến ta cảm thấy bất ngờ trước khả năng tiềm ẩn bên trong chính mình.

FTU’s Day 2015 – Sẽ là một Ngoại thương như thế

Mang thông điệp về một nguyên tố Ngoại thương giàu lan tỏa, đêm văn nghệ “FTUnium – Chất Ngoại thương” và cuộc thi nhảy Rush Hour trong khuôn khổ FTU’s Day đã “rục rịch” tìm kiếm những tiết mục ấn tượng.

Các chi đoàn có thể đăng ký tham gia vòng loại cho đến ngày 02/10. Các mục tham gia phải đảm bảo thuần phong mỹ tục, phù hợp với chủ đề không khí của ngày hội FTU’s Day nói chung, cuộc thi nhảy và đêm văn nghệ nói riêng. Tiết mục năm nay cần được chú trọng đến sự bộc lộ những mặt tiêu biểu của Người Ngoại thương, trong đó yếu tố cần thiết là “Chất Hội nhập”.

Theo đó, tiết mục văn nghệ sẽ được duyệt vào chủ nhật ngày 4-10-2015, vào 7h – 17h30, tiếp sau đó sẽ là tiết mục nhảy tại Hội trường B11. Ban giám khảo sẽ dựa vào các tiêu chí: phong cách trình diễn, trang phục, chất giọng tốt,…để chấm điểm và chọn ra 15 tiết mục (dự kiến) để diễn trong đêm văn nghệ. Thứ 2, ngày 05-10-2015, lúc 17h30 tại Văn phòng Đoàn các tiết mục được chọn sẽ được góp ý để hoàn thiện hơn.

Thời gian đăng kí vòng loại từ ngày 21/09 – 02/10. (Lưu ý trễ deadline đăng kí tuyệt đối sẽ không được duyệt tiết mục).

+ Đăng kí tiết mục văn nghệ tại đây.

+ Đăng ký tiết mục nhảy tại đây.

+ Nộp beat về mail: ftusday2015@gmail.com (tên email ghi rõ [ĐVN][TÊNCHIĐOÀN][TÊNTIẾTMỤC])

Lưu ý: Nếu các tiết mục gặp khó khăn trong việc thuê trang phục trong ngày duyệt 4/10, có thể chụp lại ảnh (mặt trước và mặt sau) hoặc làm bản cam kết (theo mẫu, lấy tại VPĐ) và nộp về cho BTC trước ngày 30-09-2015.

Bích Nguyệt

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %