Ngoại thương và nghề MC

Ngoại thương và nghề MC

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:5 Minute, 58 Second

(FTUNEWS) – Như một mối duyên, Ngoại thương từ lâu đã trở thành cái nôi sản sinh những người dẫn chương trình tài năng và đầy duyên dáng. Vì đâu môi trường tưởng như không mấy liên quan này lại là một mảnh đất màu mỡ để các hạt giống của nghề MC phát triển? cùng FTUNEWS tìm hiểu nhé!

collage

Sự rèn giũa âm thầm

Để trở thành một MC thành công, trước tiên, bạn phải là người hoạt ngôn, tự tin trước công chúng. Một người MC chuyên nghiệp cần có kiến thức rộng cùng với sự thể hiện thanh lịch, duyên dáng và khôi hài. Hơn thế nữa, khả năng ứng biến với các tình huống bất ngờ cũng là một yêu cầu tất yếu, bởi lẽ những rủi ro luôn có thể xảy ra với bất cứ sự kiện nào mà bạn đang cầm trịch.

1324285809-tranthanh-langsao-eva

Ở Ngoại thương, tất nhiên không có ngành đào tạo MC! Thế nhưng, trong môi trường năng động và luôn đòi hỏi ở mỗi thành viên sự khéo léo và chuyên nghiệp trong giao tiếp như FTU, dần dà, bạn sẽ nhận ra mình tích cóp được những kĩ năng cần thiết để dẫn dắt các cuộc đối thoại một cách đầy chuyên nghiệp. Một điểm đặc biệt của Ngoại thương là sinh viên thường xuyên phải thực hiện các bài thuyết trình môn học. Việc này sẽ hình thành cho bạn sự tự tin, khả năng hoạt ngôn, sinh động hóa biểu cảm cũng như ngôn ngữ cơ thể khi nói trước đám đông. Không chỉ vậy, với mật độ dày đặc các chương trình từ học thuật đến văn hóa nghệ thuật, Ngoại thương cũng mang đến cơ hội được rèn giũa từ chính trải nghiệm công việc thực tế cho các sinh viên muốn dấn thân vào lĩnh vực MC. Vì thế, có thể nói, đây chính là một mảnh đất màu mỡ để những tiềm năng của nghề dẫn chương trình được khám phá và hoàn thiện những kĩ năng thiết yếu.

Những MC thành công từ cái nôi Ngoại thương

Nhắc đến những gương mặt MC nổi bật trường thành từ Đại học Ngoại thương, có thể điểm qua một số cái tên như: Giảng viên Nguyễn Thị Huỳnh Giao – Én Vàng Người dẫn chương trình truyền hình 2010, Giảng viên Hoàng Anh Duy – Én Vàng Người dẫn chương trình truyền hình 2009, Lê Võ Như Quỳnh – Én Vàng Người dẫn chương trình truyền hình 2007, Phan Thị Tú Trinh – Én Bạc Người dẫn chương trình truyền hình 2013 hay Hoa hậu Phan Thị Ngọc Diễm – Người dẫn chương trình nổi tiếng tại TPHCM hiện nay,… Những gương mặt này thực sự là niềm tự hào và là bảo chứng thuyết phục cho “lò rèn MC” Ngoại thương.

t422272

Hãy viết tiếp những trang mới!

Nếu thực sự yêu thích lĩnh vực dẫn chương trình, bạn sẽ không khó để tìm được những cơ hội tỏa sáng trong rất nhiều hoạt động tại Ngoại thương. 

motivator391f5be2565fb32fa96e5ea86c1817e119d8c138 (2)

Gần nhất, Ngày hội truyền thống của trường Đại học Ngoại thương CSII đang mở đợt tuyển MC cho các hoạt động bao gồm: Lễ Ra mắt Tân sinh viên K53, Cuộc thi nhảy Hashtag (#) và đêm văn nghệ.

Hãy nhanh tay đăng ký tại link: http://tinyurl.com/tuyenMCFD để thể hiện khả năng dẫn chương trình của mình với đại gia đình Ngoại thương và bắt đầu viết nên những trang về một thế hệ MC tài năng mới của trường nhé!

Thông tin về casting MC cho FTU's Day 2014

* Với các hoạt động xuyên suốt như Đêm văn nghệ, Cuộc thi nhảy, và ĐẶC BIỆT là Lễ ra mắt Tân sinh viên K53, BTC đang tìm kiếm những bạn TỪ K50 ĐẾN K53 để trở thành những người dẫn dắt chương trình, góp phần lớn để nó trở nên thật cuốn hút với các bạn sinh viên trong trường, cụ thể như sau:

– Lễ ra mắt Tân Sinh Viên (LRM TSV) dành riêng cho K53 (1 bạn K53)
– Cuộc thi nhảy (1 bạn K50, 51 hoặc 52) 
– Đêm văn nghệ (1 nam + 1 nữ K50, 51 hoặc 52).

*Thời gian cast: 

– Cuộc thi nhảy và Đêm văn nghệ: 15h00, Thứ 7 ngày 20/9/2014
– LRM TSV K53: 14h00 – 17h00, Chủ nhật ngày 21/9/2014

*Địa điểm: Văn phòng Đoàn – Hội

Chi tiết về buổi cast sẽ được thông báo cụ thể qua mail.
Mọi thắc mắc liên hệ: Hoàng Trinh (01288970333) hoặc Diên Châu (01699877448).

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %