Ngoại thương với ngày hội hiến máu

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 12 Second

(FTUNEWS) – Sáng Chủ nhật, ngày 3/11/2013, Đội CTXH phối hợp với hội Chữ Thập Đỏ thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức một ngày hội thật ý nghĩa và có ích: ngày hội Hiến Máu Tình Nguyện.

Đây là một hoạt động thường niên của sinh viên Ngoại Thương, mỗi năm học thường tổ chức hai lần. Năm nay, cũng như những năm trước, hoạt động này đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các bạn sinh viên, cũng như những anh chị cựu sinh viên của trường, đặc biệt là các bạn khóa K52.

alt

Ngay từ 6h15 sáng, ban tổ chức và toàn đội CTXH đã bắt tay vào chuẩn bị mọi thứ cho chương trình: các dãy ghế để các bạn sinh viên điền phiếu đăng kí, phòng khám sức khỏe, khu vực đậu xe hiến máu và khu vực hồi sức sau hiến máu, chuẩn bị khu vực thức ăn sáng, khu vực quà tặng sau chương trình..

Đúng 6h45 đoàn xe hiến máu tiến vào khuôn viên trường, các y, bác sĩ rất nhanh chóng và nhiệt tình để hoàn thành công việc ở phòng khám sức khỏe cũng như ở các xe hiến máu.Chính nhờ thái độ ân cần, vui vẻ của các y, bác sĩ đã phần nào giúp đỡ các tình nguyện viên của chương trình như các bạn khóa K52 lần đầu hiến máu cũng bớt phần lo lắng.

alt

Sáng chủ nhật cũng là buổi sáng nhiều lớp học có tổ chức thi cuối học phần, nên ngay từ 7h sáng, các bạn sinh viên đã bắt đầu đăng kí rất đông. Không khí vô cùng nhộn nhịp, sôi động.

BTC đã cố gắng hết sức để bố trí người hướng dẫn, nên toàn bộ quy trình hiến máu được vận hành chu đáo, từ khâu chuẩn bị cho đến khâu kết thúc.

Các bạn sinh viên cũng đã giữ trật tự xếp hàng theo đúng thứ tự và ngồi chờ cho đến tên mình. Nhiều bạn vừa chuẩn bị hiến máu vừa nhấp nhỏm vì sắp đến giờ thi, giờ học…Có nhiều bạn vừa mới thi xong cũng vội vàng chạy nhanh xuống để đăng kí cho kịp tiến độ chương trình.

alt

Bên cạnh đó, dù rất nhiệt tình, nhiều bạn sinh viên vẫn phải ra về trong nuối tiếc, vì không đủ điều kiện hiến máu. Ngoài trường hợp phổ biến như không đủ cân nặng, tuổi thì nhiều bạn còn gặp trường hợp không được hiến máu vì vừa mới chích ngừa, hoặc bị bệnh ngoài da.Và sớm hơn dự kiến, đến 9h30 lượng máu cần thiết đã được hiến đủ. Đã có khoảng hơn 325 bạn sinh viên đến tham gia hiến máu với lượng máu lên tới 8100ml. Đó là sự thành công vô cùng lớn của chương trình.

alt

Khi được hỏi về cảm nhận khi tham gia Ngày hội hiến máu, một bạn K52 chia sẻ sau lần đầu tiên hiến máu như sau: “Đây là lần đầu mình đi hiến máu. Lúc đầu mình rất sợ và lo lắng, lúc hiến cũng có đau chút chút, hiến máu xong hơi mệt nhưng không vấn đề gì”

Đến tham gia Hiến máu nhân đạo lần này còn có các bạn trường khác, thậm chí các thầy cô trong trường cũng tham gia nhiệt tình. Thế mới biết chương trình đã đến rộng rãi với cộng đồng thế nào, và cũng có rất nhiều tấm lòng đầy yêu thương và luôn muốn sẻ chia trong xã hội.

Bạn Thu Hà K50, một tình nguyện viên kinh nghiệm hơn thì cho biết: “Mình đi hiến lần này là lần thứ 3 rồi nên cũng cảm thấy bình thường, không có gì lo lắng cả. Mình mong muốn chương trình này sẽ được diễn ra thường xuyên để mình có thể đóng góp phần nào máu của mình đến những người bệnh đang rất cần nó.”

Không chỉ dành cho sinh viên Ngoại thương, ngày hội hiến máu nhân đạo cũng chào đón sự tham gia nhiệt tình của rất nhiều bạn sinh viên trường khác như trường Đại học Bách Khoa, Y dược, Giao thông vận tải…., một bạn đến từ đại học Y dược nhận xét: “Mình đi hiến máu ở nhiều nơi rồi nhưng trường Đại học Ngoại Thương là lần đầu. Thấy công tác tổ chức của các bạn rất tốt, nhiệt tình và chu đáo.”

Ngày 3/11/2013 là một buổi sáng thật đáng nhớ với tất cả các bạn Tình nguyện viên đã đăng kí hiến máu cũng như những CTV đã sát cánh cùng BTC. Dù vất vả, mệt mỏi, nhưng điều các bạn đã thực hiện thật ý nghĩa!

Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại. Hi vọng trong tương lai, đội CTXH vẫn sẽ tiếp tục được đồng hành cùng các bạn SV trong những chương trình ý nghĩa như thế!

alt

Linh Trang – CTV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *