Ngoại thương xanh cùng Greener Day

Ngoại thương xanh cùng Greener Day

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:4 Minute, 58 Second

[FTUNEWS] Sáng chủ nhật 18/5 vừa qua, tại sân trường Đại học Ngoại thương, ngày hội xanh Greener Day  thuộc khuôn khổ dự án FTU’s Green đã chính thức diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi và đáng nhớ.

Ngày hội xanh Greener Day là một hoạt động dành cho sinh viên trường ĐH Ngoại thương và các trường bạn trong khu vực nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6. Năm nay, tiếp nối thành công của FTU’s Green 2012, Greener Day đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều đối tượng, trong đó phải kể đến các nghệ sỹ nổi tiếng. Ca sĩ Minh Hằng chia sẻ: “Thời đi học, Minh Hằng thường xuyên tham gia các hoạt động liên quan đến môi trường, nên khi đến đây, Minh Hằng đã có một lượng kiến thức cũng như sự tự tin nhất định”. Quán quân Việt Nam next top model 2013 Mâu Thanh Thủy lại có cảm giác “vui như đang trở lại trường của mình”.

Minh Hang (3)

Minh Hằng phát biểu khai mạc và hòa mình cùng hội xanh

IMG_4981

IMG_5457

Mâu Thanh Thủy  và đại diện nhà tài trợ Microsoft Devices thích thú tham gia các hoạt động

Từ sáng sớm, rất nhiều bạn sinh viên đến sân trường ĐH Ngoại Thương CSII để tìm hiểu, giao lưu với nhau thông qua những trò chơi thú vị đến từ các gian hàng. Theo đánh giá  của các bạn, các gian hàng được bày trí công phu, bắt mắt, gây được nhiều hứng thú cho những người tham gia.

IMG_5004

Thế giới cây xanh mini siêu dễ thương của gian hàng cây xanh thu hút đông đảo các bạn sinh viên

IMG_5500

Một trong những phần "hút khách" nhất của FTU’s Green là chương trình đổi đồ Greener Swap – mô phỏng theo ngày hội đổi đồ Mottainai của Nhật Bản. Người tham gia sẽ trao đổi những món đồ cũ còn giá trị sử dụng với nhau, vừa góp phần ‘dọn dẹp’ tủ đồ của mình, vừa có cơ hội ‘tậu’ những món đồ yêu thích thật dễ dàng. Những mặt hàng còn dư sau khi kết thúc chương trình sẽ được đóng góp cho các hoạt động xã của Đoàn – Hội trong tương lai.

IMG_5299

Sinh viên cùng nhau học làm túi giấy tại gian hàng handmade Greener Recycle…

IMG_5504

..để nhận được những món đồ bằng giấy hữu ích từ gian hàng

Song song với các gian hàng, trò chơi vận động cũng là điểm đến hàng đầu của nhiều bạn. Tiếng cười vang cả một khoảng sân trường nhỏ xinh khi các trò như đi xe đạp đập bóng, cõng nhau hái lá sau lưng, hay trò chơi tập thể hàng tiếp hàng diễn ra.

Mau Thuy (4)

Trò chơi vận động diễn ra cực sôi nổi với sự tham gia của chân dài Mâu Thanh Thủy

Kiến thức về môi trường là điều không thể thiếu đọng lại sau một ngày hội xanh. Với trường thi uy nghi của Trạng Nguyên Xanh, các sĩ tử đã cùng sống lại một thời dân tộc với thi hương, thi hội, thi đình, và những câu hỏi rất thực tế xung quanh màu xanh thiên nhiên.

 

IMG_5568

Hàng trăm “sĩ tử” đã đổ về Ngoại thương để tham gia cuộc thi này

IMG_5658

Ba thí sinh bảng nhãn, thám hoa, trạng nguyên nhận quà từ nhà tài trợ

IMG_5479

Niềm vui trên những khuôn mặt trẻ

IMG_5716

Greener Day kết thúc, nhưng những thông điệp xanh mà ngày hội mang lại đã và đang lan tỏa mạnh mẽ. Vì một môi trường xanh, vì một tương lai xanh!

Chương trình hân hạnh nhận được sự tài trợ độc quyền từ nhà tài trợ Microsoft Devices và tài trợ học bổng từ trung tâm VietnamMarcom.

FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %