Ngọc trong đá – Lời kết đầy ý nghĩa

Ngọc trong đá – Lời kết đầy ý nghĩa

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:4 Minute, 45 Second

(FTUNEWS) – Tuần lễ Phóng Viên Trẻ do Câu lạc bộ Phóng Viên Trẻ thuộc trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức vừa khép lại bằng Đêm Gala tổng kết và trao giải ngày 23/12 vừa qua. Xuyên suốt nhiều hoạt động thú vị, Tuần lễ đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ thí sinh tham dự lẫn chuyên gia đồng hành. Hãy cùng FTUNEWS nhìn lại chặng đường cuối cùng của sự kiện này nhé!

Ấn tượng cùng giọng hát Nhân Văn…

Phải nói rằng sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có thể dễ dàng gây ấn tượng với mọi người bằng giọng hát đầy lôi cuốn của mình. Những lời ca mở màn tràn đầy sức sống của các cô gái, chàng trai Nhân Văn đã góp phần làm cho không khí đêm Gala trở nên ấm cúng hơn nhiều. Phong cách trình diễn tự tin nhưng không kém phần dễ thương của các bạn khiến những người có mặt trong khán phòng phải say mê theo dõi. Các ca khúc được trình diễn đã góp phần lan tỏa thông điệp: Hãy tự tin sống với đam mê của mình.

…Và vinh danh những tác phẩm xuất sắc nhất

Trong hai hoạt động City tour “Saigon Inside Out” và cuộc thi rung chuông vàng “Tài năng báo chí”, chương trình đã trao giải thưởng cho các tác phẩm và cá nhân đứng nhất. Trong đó, tác phẩm “Người dân chưa mặn mà với chợ Tết” của bạn Nguyễn Nguyệt Nhi về nhất trong hoạt động City tour; còn bạn Trịnh Thủy Ngân – K55 FTU2 lại xuất sắc vượt qua 20 câu hỏi về đời sống xã hội và kiến thức chuyên ngành báo chí để giành lấy ngôi vị quán quân cuộc thi rung chuông vàng.

Đến với hoạt động trọng điểm – Cuộc thi “Lăng kính báo chí”, bạn Nguyễn Xuân Thu Thủy (Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phóng Viên Trẻ) tiết lộ, xuyên suốt thời gian diễn ra chương trình, Ban tổ chức đã nhận về 77 bài dự thi hợp lệ. Đây là con số vượt ngoài sức mong đợi, tạo nên nguồn động lực lớn lao để các bạn ấy hoàn thành khâu tổ chức thật tốt và tiếp tục giữ lửa cho những dự án tiếp theo.

Ở nội dung Phóng sự báo in, tác phẩm xuất sắc đạt giải nhất là “Lòng hào hiệp trong con hẻm thơm thảo giữa Sài Gòn” của nhóm Cây Bút Trẻ. Tác phẩm khắc họa lại những nét rất riêng của những con hẻm nhỏ trong lòng Sài Gòn, những con hẻm được gọi bằng cái tên hóm hỉnh – “hẻm miễn phí”. Các tác phẩm đoạt giải nhì, ba ở hạng mục này là “Người sao chép linh hồn” (Phùng Hạo) và “Người có bàn tay thép” (Lê Mỹ Anh).

Bên cạnh đó, nhóm tác giả HCD+, với phóng sự “Nghị lực sống của võ sư một chân”, đã giành giải nhất nội dung Phóng sự truyền hình. Hai giải còn lại là “Chu Minh Ký – Quái kiệt già trong bar trẻ” (giải nhì) và “Cả thế giới cùng chơi nhạc với tôi”(giải ba). Khi trao giải cho nội dung này, giám khảo có chia sẻ, nhóm Người hát đã thực sự thành công khi dùng lời của người nói và hình ảnh để kể chuyện chứ không hề thuyết minh trong tác phẩm “Cả thế giới cùng chơi nhạc với tôi”. Tuy nhiên, bài phóng sự này vẫn chưa đạt đủ độ “chín” để đi vào lòng người và gợi lên những giải pháp tích cực như một yêu cầu thực tế của thể loại này. Do đó, “Chu Minh Ký – Quái kiệt già trong bar trẻ” đã chiếm lơi thế hơn.

Nội dung trao giải thứ ba là Phóng sự ảnh. Điều đặc biệt ở đây là  sự chênh lệch điểm khá lớn giữa các bài thi, do đó, giải nhì chung cuộc đành bỏ ngỏ. Các giải nhất và ba lần lượt là “Hang đá mùa Giáng Sinh”( Trần Thị Phương Thanh) và “Chụp ảnh miễn phí ở quán cơm 2k” (Mai Bích Phượng). Chia sẻ về quá trình thực hiện phóng sự, chủ nhân giải nhất cho biết: “Điều khó khăn nhất đối với em là làm sao để truyền tải được cảm giác của mình đến cho người xem.” Nhưng có lẽ, với bài dự thi của mình, Thanh đã làm được điều đó.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao tặng giải bình chọn theo các nội dung dự thi:

Phóng sự báo in: “Chao nuôi bầy rái cá ở Sở Thú Sài Gòn” (Phùng Hạo)

Phóng sự truyền hình: “Người giữ hồn cho rối nước Việt” (Nhóm T14 Production)

Phóng sự ảnh: “Cheo leo Ngũ Hành Sơn” (Nguyễn Thị Thanh Xuân)

“Ngọc trong đá” – cái tên đầy ý nghĩa của Tuần lễ Phóng Viên Trẻ năm nay – cũng là lời khuyến khích những người trẻ theo đuổi đam mê làm phóng sự: Hãy luôn mài dũa khả năng của mình để trở thành những viên ngọc lấp lánh trong bể nước phóng sự Việt Nam. FTUNEWS mong rằng, Câu lạc bộ Phóng Viên Trẻ sẽ tiếp tục tổ chức những sự kiện ý nghĩa như thế để các bạn sinh viên có cơ hội thể hiện khả năng của mình, và quan trọng nhất là tìm lấy một bệ phóng vững chắc để theo đuổi ngành nghề mình yêu thích.

Trà Giang

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %