Ngôi trường độc nhất thế giới

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:1 Minute, 45 Second

Các phòng học ở Green School được xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu sẵn có trong tự nhiên từ tre và cỏ, tường được xây bằng bùn theo truyền thống của người Indo, do đó nó còn có cái tên khác là “Làng Tre”. Niềm tự hào của học sinh “Làng Tre” chính là khu nhà lớn nhất của trường, được gọi là “Trái tim Green School”, có chiều dài 60m, sàn được lát từ 2.500 cọc tre. Ngoài ra, các đồ vật khác như bàn, ghế… cũng đều được làm từ tre.

alt

Trường học gồm có 75 phòng học rất mát mẻ với hệ thống năng lượng mặt trời và dầu diesel sinh học. Khuôn viên của trường được thiết kế như một khu canh tác công nghiệp sinh thái, có nhiều khu vườn nhỏ trong, mục đích là để tạo ra một môi trường hoàn toàn tự nhiên và tận dụng cải tạo tài nguyên đất. Đây là còn là nơi trồng trọt của học sinh, một phần quan trọng trong hoạt động của trường.

altLớp học vô cùng đặc biệt được làm chủ yếu bằng tre, nứa, cỏ.

Tại Green School, các bạn được học các môn như tiếng Anh, Toán,… ngoài ra còn có các khóa học chuyên ngành thú vị chỉ dành riêng cho học sinh của trường như Phát triển toàn cầu, quản lí môi trường, khoa học thế kỷ 21.

altGreen School có nhiều bậc học từ mẫu giáo cho đến trung học. Năm 2008, trường chỉ có 98 học sinh nhưng đến nay con số đã lên đến gần 500 từ 3 – 16 tuổi.

alt

alt

alt

Các em học sinh được làm quen và rất thân thiện với tự nhiên

alt

alt

Từ những năm lớp 6, học sinh “Làng Tre” đã học cách tính toán lượng khí thải carbon hàng năm của trường để biết cần phải trồng bao nhiêu tre để bù đắp lại.

alt

alt

alt

Các bạn thường xuyên được tham gia các hoạt động ngoại khóa thú vị.

alt

Học sinh của trường hầu hết là theo các chương trình học bổng.

Theo Đất Việt

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *