Người Ngoại thương: Làm giỏi, nói còn giỏi hơn

Người Ngoại thương: Làm giỏi, nói còn giỏi hơn

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:4 Minute, 51 Second

(FTUNEWS) – Nếu được dùng một từ để miêu tả về người Ngoại thương, sự lựa chọn của bạn là gì? Năng động, sáng tạo hay tự tin, bản lĩnh,…? Ấy vậy nhưng có một tài năng của những người Ngoại thương mà chúng ta thường quên nhắc đến mặc dù được chứng kiến nó mỗi ngày: hoạt ngôn.

Từ giảng đường …

Tại Ngoại thương, hiếm có môn học nào mà thuyết trình lại không phải là một yêu cầu bắt buộc đối với sinh viên. Những lần đứng trước hội trường với cả trăm thính giả để trình bày quan điểm và cả những màn phản biện – tranh luận sau đó đã rèn luyện cho người Ngoại thương sự tự tin, linh hoạt và sắc sảo trong khả năng sử dụng ngôn từ của mình. Và không chỉ ở lớp học, kĩ năng thuyết trình, phản biện còn được người Ngoại thương trau dồi qua các hoạt động Đoàn Hội, CLB – Đội – Nhóm, nơi bạn thể hiện và bảo vệ chính kiến của mình giữa tập thể mỗi ngày.

Sống trong một môi trường năng động và luôn tạo ra nhiều cơ hội để rèn luyện sự hoạt ngôn như ở Ngoại thương, không lấy làm lạ khi cái tên FTU thường xuyên được xướng lên ở các giải thưởng của nhiều cuộc thi học thuật, hùng biện. Tại các đấu trường này, việc truyền tải kiến thức và ý tưởng của bản thân để thuyết phục người nghe quan trọng không kém sự chuẩn bị, tìm tòi những kiến thức, ý tưởng đó. Nhiều người Ngoại thương sau khi tốt nghiệp cũng đã chọn cho mình những ngành nghề như báo chí, truyền thông, copywriter, quan hệ công chúng, … để tận dụng khả năng thông minh ngôn ngữ của mình. Có thể nói, với người Ngoại thương, ngôn từ không chỉ là một phương tiện, mà chính là một vũ khí sắc bén để chinh phục nhiều thử thách trong học tập, công việc và cuộc sống.

10

… Đến trên sân khấu

Bằng chính sự hoạt ngôn, nhiều người trẻ Ngoại thương không những thành công trong công việc và học tập mà còn khẳng định mình trên những sân khấu lớn. Có thể kể đến Đinh Đức Tâm – quán quân cuộc thi Bản lĩnh Sinh viên Ngoại thương FTUer It’s me 2011 – từng gây sốt cộng đồng mạng một thời gian dài với những bài hùng biện vừa chặt chẽ, logic lại vừa dí dỏm của mình. Và đặc biệt, không thể không nhắc đến những Én vàng, Én bạc xuất thân từ chính Ngoại thương giảng viên Huỳnh Giao – cũng chính là một cựu sinh viên Ngoại thương – giải Én vàng Người dẫn chương trình truyền hình năm 2010 hay Tú Trinh – giải Én bạc Người dẫn chương trình truyền hình năm 2013. Chính họ, bằng khả năng ngôn từ của mình, đã làm ngời sáng thêm thương hiệu một Ngoại thương bản lĩnh, đa tài.

12

Và FTUers ơi, các bạn có muốn tìm cho mình một cơ hội để tỏa sáng trên sân khấu của chính những người Ngoại thương bằng sự hoạt ngôn của mình khi FTU’s Day đang ngày một đến gần. Buổi casting MC cho cuộc thi nhảy và đêm văn nghệ nằm trong khuôn khổ FTU’s Day 2015 vào ngày 16/9 tới đây chính là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn để bạn khẳng định mình. Và đừng quên rằng, chỉ còn ba ngày nữa để đăng kí tham gia buổi casting này nhé!

Việt Đức

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %