Nguyễn Đăng Khoa: “Ở P&G, tôi đã học được vô số điều bổ ích”

Nguyễn Đăng Khoa: “Ở P&G, tôi đã học được vô số điều bổ ích”

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:6 Minute, 58 Second

(FTUNEWS) – Thực tập sinh là một trong những trải nghiệm thú vị trong thời gian sinh viên của mỗi bạn sinh viên. Năm 2014, xuất sắc vượt qua các ứng viên trên toàn quốc, Nguyễn Đăng Khoa – sinh viên năm 4 chuyên ngành Tài Chính Quốc Tế đã trải qua kỳ thực tập đáng nhớ tại P&G Singapore. Hành trình P&G của Đăng Khoa là hành trình của vô vàn những kinh nghiệm quý báu, những bất ngờ cùng với niềm vui tuyệt vời.

Print

“Tôi đã trải qua kì thực tập thú vị nhất từ trước đến giờ vào mùa hè năm 2014. Tôi đã trải qua rất nhiều đợt thực tập ở Việt Nam và luôn nghĩ rằng nhiệm vụ của tôi chỉ đơn thuần là hoàn thành công việc được giao, bất kể là việc công ty hay công việc thường nhật . Tuy nhiên P&G đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của tôi ngay từ khi bước chân đến sân bay Changi. Họ đã đem đến cho tôi rất nhiều kinh nghiệm quý báu, những bất ngờ cùng với niềm vui tuyệt vời.

Tôi đã nhận vị trí thực tập sinh Tài chính và Kế toán tại P&G Singapore trong vòng 6 tháng. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời với tôi. Ấn tượng đầu tiên của tôi khi được gia nhập gia đình P&G là tôi được làm một thành viên thực sự của P&G chứ không phải một người dự tuyển trong chương trình thực tập nào đó. Điều này làm tôi cực kì phấn khởi và muốn bắt đầu công việc ngay lập tức. Lúc đó P&G đã giao cho tôi một núi công việc khó nhằn mà tôi không bao giờ nghĩ có thể làm được chỉ trong vỏn vẹn 6 tháng.

Tôi đã hoàn toàn bị thụt lùi trong tuần đầu tiên vì những rào cản trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh với những người đến từ Ấn Độ, Nhật Bản, Úc, v.v… trong cùng một lúc; hơn nữa tôi còn phải đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu của công việc của mình. Chỉ nhìn quy mô của dự án thôi đã làm tôi thán phục đến nối tôi đã nhận làm công việc hết 7 ngày 1 tuần không phải vì P&G yêu cầu mà do tôi tự đặt cho mình như vậy.
  
P&G đã tin tưởng vào con người của họ, vào những thực tập sinh bởi họ đã đưa chúng tôi một dự án quan trọng với công ty mà những thực tập sinh trực tiếp lãnh đạo. Thật may mắn vì P&G không phải là một công ty, đây là một gia đình với rất nhiều bạn bè và người giúp đỡ ta. Họ đã cung cấp cho tôi những thông tin và kinh nghiệm thực từ cuộc sống liên quan đến công việc trong tương lai cũng như để tự phát triển bản thân tôi. Tôi đã học được vô số điều bổ ích. Tôi đã được hướng dẫn cách tư duy tích cực, cách tìm kiếm thông tin, cân bằng công việc, bày tỏ ý kiến riêng của mình, tiếp cận thông tin cần thiết trong một đống thông tin có sẵn, hiểu được cách phát âm của các nước, cách làm cho con người ta tin tưởng, cách suy nghĩ và làm việc như một nhà lãnh đạo và quan trọng nhất là họ đã dạy tôi cách đương đầu với cuộc sống đầy thử thách.

Tôi đã trải qua thật nhiều thăng trầm trong chuyến thực tập ấy. Quản lý đã giày xéo tôi khi làm sai và hướng dẫn cho đến khi nào tôi làm đúng lại và khen tôi không dứt. Bây giờ tôi đã hiểu được cảm giác khi làm một kẻ cuồng công việc. Nhưng mà P&G – nơi làm việc trong mơ của tôi – không phải chỉ có vậy. Con người ở đây thật thân thiện và đầy tình thương. Tôi đã tận hưởng toàn bộ 6 tuần ở đó mà không có bạn bè và gia đình mình, những người ở đây đã thay thế họ ngay từ khi tôi bước qua cánh cửa ấy.

 Là một sinh viên sắp tốt nghiệp, đây là một kì thực tập đáng mơ ước của các bạn. Tôi không tìm thấy bất cứ điều gì có thể phàn nàn hay cần được thay đổi trong chuyến thực tập này. Bài viết này chính là Chương trình thực tập sinh của P&G; là hành trình trở thành một người thực tập, một thành viên của P&G trong một khoảng thời gian ngắn. 

Nguyễn Đăng Khoa – Thực tập sinh P&G Singapore- 2014

Nếu như bạn muốn trải qua những kinh nghiệm tuyệt vời như Khoa , hãy tham gia cùng P&G tại ĐÂY

Thông tin chi tiết tại: https://www.facebook.com/PandGCareers  / Website:  http://vietnam.pgcareers.com/
Hotline: 08 3521 4538 ( Trong giờ hành chính). 

FTUNEWS

Nguồn: P&G Việt Nam

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %