Nhà tuyển dụng nhìn gì trong hồ sơ LinkedIn của bạn?

Nhà tuyển dụng nhìn gì trong hồ sơ LinkedIn của bạn?

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:4 Minute, 41 Second

(FTUNEWS) – “Bạn sẽ không có cơ hội thứ hai cho ấn tượng đầu tiên mà mình để lại”, nhiều người vẫn nói như thế. Theo một nghiên cứu về eye-tracking của The Ladders, các nhà tuyển dụng chỉ dành ra trung bình 6 giây cho mỗi hồ sơ mà họ xem qua. Và những hồ sơ trên LinkedIn thậm chí còn chiếm ít hơn con số trung bình kia. Heather Whaley, một chuyên gia nhân sự cao cấp, đã chia sẻ 6 điều mà những người tuyển dụng quan tâm nhất khi xem xét một ứng viên.

Mặc dù không ai ép buộc bạn phải làm như vậy, một nụ cười sẽ có ảnh hưởng tích cực hơn bạn nghĩ. “Tôi thật sự khuyên bạn hãy cười trong bức hình của mình” – Whaley nói. Việc đó khiến người xem có cảm giác bạn dễ gần hơn, và, hơn hết, đó là sự bắt đầu cho trò chơi “săn việc” của bạn.

Nhưng cũng đừng quá lo lắng về việc có được một bức ảnh thật chuyên nghiệp. Whaley chia sẻ rằng tấm hình bà chọn để tìm việc được chụp bằng một chiếc iPhone trong buổi hẹn hò trước đó. Chính vì vậy, miễn là bạn hiện tại vẫn trông giống với bức ảnh là được. “Tuy nhiên, đừng dùng một tấm ảnh từ hồi đi lính của bạn 15 năm trước nhé!”, bà Whaley nhắn nhủ.

2. Viết một dòng tiêu đề thật ý nghĩa

Dòng tiêu đề trên CV là một trong những yếu tố cực kì quan trọng, bởi vì đó là mẩu thông tin, bên cạnh hình ảnh và vị trí hiện tại, sẽ xuất hiện ngay khi người khác tìm kiếm LinkedIn của bạn.

“Nó phải thể hiện được bạn là ai trên phương diện nghề nghiệp”. Điều đó có nghĩa là bạn không nên viết những thứ đại loại là “Tôi đang trong giai đoạn tích cực tìm kiếm các cơ hội mới” – dù đó là sự thật mà bạn đang phải đối mặt. Thay vào đó, hãy viết điều gì đó cụ thể hơn “Tôi là một quản lí kho kinh nghiệm trong ngành công nghiệp nước giải khát”.

6-LinkedIn-Marketing-Tips-To-Make-Your-Ecommerce-Business-Successful

3. Ở phần lịch sử nghề nghiệp, hãy thể hiện giống như một bản Resume

Whaley chỉ ra rằng, dù LinkedIn thật sự không phải một trang web về tìm việc và tuyển dụng, đó là một công cụ chuyên nghiệp để bạn tạo network. Do đó, tuy không cần phải lo lắng quá mức về những gì bạn thể hiện trên LinkedIn, bạn cũng nên thêm những công việc hiện tại gần nhất vào phần lịch sử công việc. Và cũng nhớ rằng đây là một cộng đồng, nên không thêm những thông tin quá cá nhân, chẳng hạn như doanh thu của bộ phận bạn đang làm.

Và vì nó không phải một bản resume chuyên nghiệp, không nên quá ám ảnh về việc phải thể hiện chúng như thế nào. Một bí quyết nhỏ là hãy tham khảo vài “profile” của những người chuyên nghiệp khác để bạn có một cái nhìn tổng quát, từ đó tạo một hồ sơ riêng mang đậm phong cách của mình.

mm_snapshot1

4. Bạn có những kết nối với ai?

Việc chọn người để thêm vào vòng kết nối cũng là một công đoạn khá “nhọc nhằn” và có thể khiến bạn đau đầu không kém. Một mặt, bạn cảm thấy ngần ngại không muốn kết nối với những người mà mình không quen biết. Mặt khác, bạn lại nghĩ rằng, càng nhiều kết nối mà mình tạo ra, càng nhiều cơ hội sẽ đến với bạn hơn.

Whaley quan sát mục kết nối vì nhiều lí do. “Tôi sẽ không loại một người khi người đó chẳng có một kết nối nào chung với tôi, thế nhưng có một sự chắc chắn nhất định và thoải mái hơn nếu tôi thấy rằng người đó có một vài điều gì đó chung”. Hơn nữa, nếu cả hai cùng có một số kết nối chung, đó sẽ là một cách khiến việc bắt chuyện trở nên dễ dàng hơn nhiều, ngay cả online hay gặp mặt trực tiếp.

5. Luôn update hồ sơ giáo dục

Đây cũng là một bí quyết bạn nên lưu ý khi sử dụng LinkedIn. Giai đoạn tìm những ứng viên tiềm năng trên LinkedIn, các nhà tuyển dụng thường sử dụng công cụ lọc chỉ hiển thị những người có một vài loại bằng cấp nhất định. Vì thế, phải luôn cập nhật những thông tin về giáo dục mà bạn có được để không phải bỏ lỡ một cơ hội nào.

6. Endorsement hay thư giới thiệu?

Có 2 cách để người khác đánh giá về bạn trên LinkedIn. Hãy thêm vào những kĩ năng – skills bạn có, để đồng nghiệp có thể endorse bạn, nôm na là đồng ý bạn có kỹ năng đó. Công việc này nhanh chóng và dễ dàng nên sẽ có giá trị nhiều khi bạn apply vào một công việc ở mức trung bình.

Còn thư giới thiệu lại đòi hỏi bạn phải thật sự ấn tượng để người nào đó mới có thể viết về mình. Và cũng vì nó mất nhiều công sức hơn, nó cũng sẽ được đánh giá cao hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

endorsement-linkedin-ho-so-chung-thuc

Theo Time

Nhật Huy

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %