Nhảy hiện đại – Thăng hoa cùng đam mê

Nhảy hiện đại – Thăng hoa cùng đam mê

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:5 Minute, 59 Second

(FTUNEWS) – Nhảy hiện đại ngày nay đã trở thành một xu hướng phổ biến trong giới trẻ. Không chỉ đơn thuần là những bước nhảy được tập luyện kĩ lưỡng, đó còn là cả một câu chuyện của những người trẻ cháy trong mình ngọn lửa đam mê. Hãy cùng FTUNEWS tìm hiểu những trào lưu nhảy hiện đại hot nhất hiện nay nhé!

Những sự thật chỉ có ở gian hàng FTU's Day

FTU's Day 2015: FTUnium – Chất Ngoại thương 22 sẵn sàng bùng nổ

"ReD Fire" – Bước khởi động cho một hành trình

Ra đời…

Làn sóng nhảy hiện đại du nhập vào Việt Nam từ những năm 70 của thế kỉ XX, khi mà những điệu nhảy điêu luyện của Micheal Jackson trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới. Tuy nhiên cho mãi đến đầu thế kỉ XXI thì bộ môn nghệ thuật này mới thực sự bùng nổ trong giới trẻ Việt. Từ thể loại hiphop ban đầu  các bạn trẻ ngày càng tiếp thu nhiều hơn những thể loại đa dạng như popping, break-dance, krumping, flashmob, sexy dance…

breakdance-full-hd-wallpaper-for-desktop-background-download-breakdance-images

Bùng nổ…

Popping: Được giới thiệu lần đầu vào cuối những năm 70 bởi Boogaloo Sam, popping là một thể loại nhảy đường phố dựa trên kĩ thuật làm co và thả lỏng thật nhanh cơ bắp để tạo những cú “giật” trên cơ thể vũ công, được gọi là một pop hoặc hit. Chuyển động và kĩ thuật của popping thường tập trung vào những động tác rất đối lập nhau, lúc thì cứng nhắc như robot, khi thì rất uyển chuyển theo giai điệu của một bài hát. Người nhảy popping được gọi là một popper. Ngày nay, popping còn được kết hợp với hip hop và dòng nhạc electronica.

lesdoit-michaeljackson

Breakdance: Hay còn gọi là breaking, b-boying hoặc b-girling, là điệu nhảy đường phố thuộc dòng nhảy hiphop của bạn trẻ Mỹ gốc Phi và gốc Latin khu South Bronx thuộc thành phố New York trong những năm đầu thập kỷ 70. Thể loại này thường được nhảy theo nhạc funk hoặc hiphop đã được mix lại để kéo dài những đoạn break. Breakdance về cơ bản rất tự do và phóng khoáng, cho phép sự kết hợp của rất nhiều yếu tố khác nhau. Một bài nhảy cơ bản sẽ bao gồm toprock, chuyển sang downrock, trình diễn power moves và kết thúc bằng kỹ thuật freeze hoặc suicide.

Hip-Hop-Dance-Wallpapers-6

Flashmob: Loại hình nhảy vô cùng phổ biến hiện nay được giới thiệu vào năm 2003 bởi tổng biên tập Harper’s Magazine. Bắt đầu từ một nhóm nhỏ, nhưng chỉ sau một vài động tác khá đơn giản, rất nhiều bạn trẻ xung quanh sẽ nhanh chóng bị lôi kéo vào các điệu nhảy. Phần lớn ai cũng cảm thấy rất thú vị trước những màn nhảy nhót lôi cuốn và thần tốc của Flashmob. Hiện nay, thể loại này còn được sử dụng cho các mục đích khác nhau, như tỏ tình, quảng cáo, biểu tình vì các vấn đề xã hội và chính trị… Nhờ có Internet, flashmob đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, đặc biệt là một vài năm trở lại đây ở Việt Nam khi nó trở thành một hoạt động đầy hứng khởi trong các lễ hội và là một ý tưởng phổ biến trong các MV ca nhạc.

maxresdefault

Sexy dance: mới mẻ, cuồng nhiệt và đầy sáng tạo là những gì bạn có thể tìm thấy ở bộ môn thú vị này! Bắt nguồn từ jazz funk, thể loại sexy dance được chú ý rộng rãi trên khắp thế giới nhờ các nghệ sĩ như Beyoncé, Rihanna… Kết hợp những động tác cơ bản như đi đi sóng, đánh ngực, lắc hông cho đến kỹ thuật khó hơn như đá chân, uốn mình, đi bằng gót chân, nâng ngực, lượn sóng khi dứt khoát khi uyển chuyển cùng những động tác nhỏ như vuốt tóc, đưa mắt… Tất cả đều làm nên sự gợi cảm không thể cưỡng cho những ai yêu thích bộ môn này.

sexychair 1

Trải nghiệm…

Nhảy hiện đại, không đơn thuần chỉ là luyện tập nhuần nhuyễn các động tác, các bài nhảy, mà còn phải thường xuyên tìm tòi và đổi mới phong cách. Nếu bạn cảm thấy hứng thú và đam mê với nhảy hiện đại thì còn ngần ngại gì mà không đăng kí tham gia cuộc thi nhảy Rush Hour. Cuộc thi sẽ được diễn ra vào ngày truyền thông Đại học Ngoại thương CS2 – FTUNIUM 15/10/2015. Thông qua những bước nhảy lôi cuốn trên nền nhạc điện tử sôi động, hãy thể hiện sức trẻ Ngoại thương, phong cách và sự mới mẻ của các bạn. Nhanh tay đăng ký trước ngày 2/10/2015 tại đây nhé!

Nguyễn Yến (Tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %