Nhiều căng thẳng trong ngày thi đầu tiên của khối D

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 31 Second

 Đề Toán không khó

alt

Thí sinh đầu tiên ra khỏi trường thi sau khi hoàn thành môn Toán

Khác với các năm, đợt thi thứ 2 trong mùa thi Đại học Cao đẳng 2013 được bắt đầu bằng môn Toán. Có lẽ một bộ phận sĩ tử nhờ kinh nghiệm trải qua đợt thi đầu tiên với đề Toán phức tạp của khối A, nên đề thi Toán khối D năm nay được các bạn tại Ngoại thương đánh giá là không khó. Theo nhận định chung, dù đề Toán năm nay có nhiều câu dễ hơn năm ngoái thì các bài toán nâng cao dùng để phân loại thực lực khá – giỏi vẫn mang tính đánh đố cao, đòi hỏi nhiều kỹ thuật xử lý để tránh “bẫy”. Một số thí sinh cho rằng đề năm nay dài hơn năm ngoái, các câu giải phương trình logarith, bài toán cực trị và hình học phẳng được xem là những điểm nhấn “khó nhằn” của đề. Hầu hết sĩ tử khi được hỏi đều có câu trả lời khá lạc quan về chất lượng thi, mức độ tự đánh giá bài làm của các bạn đều dao động từ 80 – 90%. Cũng có không ít bạn tự tin hoàn thành tất cả các câu trong đề, đây có thể xem là dấu hiệu đáng mừng cho ngày thi đầu tiên của các thí sinh tại Đại học Ngoại thương CS2.

Đề Anh văn gây bối rối

alt

Toàn cảnh trường thi sau khi kết thúc môn Anh Văn

Được xem là môn học mũi nhọn và cũng là lợi thế chủ lực của sinh viên Đại học Ngoại thương, Ngoại ngữ được kì vọng là môn thi phân loại hiệu quả chất lượng đầu vào của các thí sinh khối D. Diễn ra trong 90 phút làm bài vào buổi chiều cùng ngày, môn thi Ngoại ngữ (Anh văn) của khối D1 đã gây ra không ít bối rối. Các thí sinh có mặt tại cụm thi Đại học Ngoại thương đã có những ý kiến trái chiều về mức độ khó của đề, phần lớn các bạn cho rằng đề năm nay khó hơn và tỏ ra không tự tin với chất lượng bài làm, một số thì đánh giá đề nằm ở mức độ tương đối – so với đề thi năm ngoái là tương đương, còn một số ít sĩ tử thậm chí cho rằng đề năm nay “dễ chịu” hơn năm ngoái. Tuy đưa ra những luồng nhận định khác nhau về mức độ đề, nhưng điểm chung trong đánh giá của các thí sinh vẫn là: phần đọc hiểu năm nay đòi hỏi nhiều suy nghĩ hơn và mật độ từ vựng mới trong đề dày hơn các năm. Mức độ tự đánh giá bài làm của các bạn phần lớn nằm ở nấc 80%, một số ít sĩ tử thì tự tin mình nắm chắc 90% bài làm.

Đồng hành cùng các thí sinh: phụ huynh và đội ngũ TSMT

alt

Lực lượng TSMT giữ an ninh trước trường thi

Có mặt rất sớm vào buổi sáng đầu tiên của đợt thi khối D tại Đại học Ngoại thương CS2, ngoài lực lượng thí sinh đông vượt trội so với đợt thi đầu (khối A và A1), không thể không kể đến các vị phụ huynh và đội ngũ tình nguyện viên Tiếp Sức Mùa Thi 2013. Tuy 6h30 mới là thời điểm tập trung của các sĩ tử tại phòng thi nhưng hầu hết các bạn, các vị phụ huynh và đội ngũ TSMT đã có mặt tại trước cổng trường từ 5h30 sáng. Trao đổi với FTUNEWS, cô Bích Phụng – một phụ huynh có con gái thi vào trường – đã vui vẻ tán thưởng các tình nguyện viên của đội TSMT vì tinh thần nhiệt tình của các bạn. Có sự hỗ trợ tận tình từ chỗ ở cho đến thông tin tư vấn của các tình nguyện viên, hai mẹ con cô từ Bình Phước đã bớt đi những lo lắng bỡ ngỡ tại Sài Gòn. Những nghĩa cử tốt đẹp này của đội TSMT thành phố nói chung và các tình nguyện viên tại Đại học Ngoại thương CS2 nói riêng đã góp phần mang lại thành công cho một mùa tuyển sinh rộn ràng trên toàn thành phố.

alt

Các bậc phụ huynh căng thẳng đợi chờ các sĩ tử bên ngoài cổng trường

Thời tiết râm mát với nắng nhẹ vào buổi sáng được xem là tương đối thuận lợi cho việc di chuyển của các sĩ tử và phụ huynh, tuy nhiên vào buổi chiều, mưa nhẹ và kéo dài đã gây ra một chút bất lợi cho việc đi lại. Tuy không gây ra ảnh hưởng lớn nhưng thời tiết lạnh ẩm và mưa thất thường trong buổi chiều khiến đoạn đường trước trường Đại học Ngoại thương có nhiều chỗ ngập, phụ huynh cũng không thể đứng chờ các thí sinh trước cổng trường như thường lệ trong điều kiện bất lợi này. Rất mong vào ngày mai, ngày thi cuối cùng của khối D, thời tiết Sài Gòn sẽ thật sự thuận lợi cho phụ huynh đồng hành cùng con em thực hiện bài thi vượt vũ môn của mình.

FTUNEWS xin chúc tất cả các sĩ tử sẽ có một mùa thi tuyển tốt đẹp và thành công nhé!

Mai Thư

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *