Dòng chảy 5 năm của hành trình Sinh viên 5 tốt

Dòng chảy 5 năm của hành trình Sinh viên 5 tốt

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:6 Minute, 55 Second

(FTUNEWS) – Vào những ngày cuối năm, người Ngoại thương không chỉ nô nức trong không khí lễ hội nhộn nhịp, vồn vã, mà còn rộn ràng bởi những danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” (SV5T) – món quà vinh danh vô giá cho những chặng đường phấn đấu không mệt mỏi của FTUers. Trong lúc đón chờ Lễ tuyên dương SV5T 2013 -2014 sắp diễn ra,  hãy cùng FTUNEWS nhìn lại hành trình chinh phục danh hiệu cao quý này của những người trẻ Ngoại thương nhé !

Được triển khai thực hiện từ niên khóa 2009 – 2010, cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” đã và đang trở thành một chương trình có quy mô và sức ảnh hưởng rộng lớn, là nơi quy tụ những cá nhân, tập thể có thành tích tốt và hoạt động sôi nổi. Cuộc vận động với 5 tiêu chí: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, kỹ năng tốt, hội nhập tốt đang từng bước góp phần xác định hình mẫu của sinh viên Thành phố trong thời đại mới – một thế hệ sinh viên không chỉ tài năng và mà còn ngập tràn nhiệt huyết.

up1

Ở Ngoại thương, hằng năm chúng ta luôn đầy tự hào khi được điểm mặt gọi tên những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Những người trẻ “Phờ-tu” luôn tràn đầy nhiệt huyết, phấn đấu noi gương lớp đàn anh đi trước, cố gắng học tập, rèn luyện để đạt được danh hiệu cao quý này, đồng thời góp phần tạo một môi trường thi đua lành mạnh không chỉ trong Ngoại thương mà còn trên mặt trận Thành phố.

Qua nhiều năm, số lượng sinh viên Ngoại thương đạt được danh hiệu SV5T lại ngày ngày một tăng lên, cũng giống như tinh thần của người Ngoại thương, đang dần hoàn thiện bản thân, xứng đáng trở thành thế hệ sinh viên “vừa hồng vừa chuyên” theo định hướng Xã hội Chủ nghĩa. Cụ thể, số lượng Sinh viên 5 tốt cấp Trường đã tăng từ 65 (năm học 2009-2010) lên con số 150 (năm học 2012-2013).

SV5T 2

Đặc biệt hơn, FTU còn đầy tự hào khi là mái nhà của gương mặt xuất sắc hai năm liền đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương: anh Vương Tuấn Vũ (K48B). Có lẽ không khó để hiểu vì sao anh lại được chọn cho danh hiệu cao quý này bởi chàng trai K48B sở hữu một bộ sưu tập đồ sộ các công trình nghiên cứu khoa học. Trong năm 2011 và 2012, anh tham gia Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka với đề tài lần lượt là “Thực trạng giải ngân vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh”, “Nâng cao bậc xếp hạng tín nhiệm của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam.” Bài viết “Áp dụng phương pháp Triz trong học tập và tư duy” của anh cũng được đăng trong kỷ yếu “Hội nghị Khoa học sinh viên trường Đại học Ngoại thương năm 2011.” Không chỉ dừng lại ở đó, anh còn giành giải nhì cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu Khoa học trường Đại học Ngoại thương năm 2012 bằng đề tài “Nâng cao bậc xếp hạng tín nhiệm của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam.”

VTV

Năm học 2011-2012, Ngoại thương cũng vinh dự khi chị Trương Thị Thùy Trang (K48A) – một gương mặt quen thuộc ở các hoạt động Đoàn-Hội đã xuất sắc đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Thành. Không chỉ là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Chánh văn phòng Đoàn trường, chị còn là một Đảng viên ưu tú, sở hữu thành tích khiến bao người phải nể phục là chứng chỉ tiếng Pháp DELF B1 do Bộ giáo dục và đào tạo Pháp cấp năm 2012 cùng chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.5 do IDP Việt Nam cấp năm 2012.

Hay gần đây là nhân vật duy nhất đại diện Ngoại thương đón nhận danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Thành năm 2012-2013, chàng trai gắn liền với những mùa tình nguyện – anh Phạm Hiển Dân (K49B). Không chỉ là chiến sĩ Chiến dịch Xuân Tình nguyện cấp trường liên tiếp trong 3 năm 2011 – 2012 – 2013, tham gia Chiến dịch Mùa hè Xanh cấp trường mặt trận thành phố năm 2012, đồng hành cùng của Tiếp sức Mùa thi 2012, cái tên Hiển Dân còn được biết đến với vai trò là chiến sĩ Chiến dịch Tình nguyện Mùa hè Xanh năm 2013 giao lưu và hợp tác với Sinh viên Malaysia cấp thành, kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Malaysia. Bên cạnh đó, anh còn có trong tay giải 3 cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu Khoa học cấp trường.

SV5T

Những cá nhân nổi bật kể trên chỉ là con số rất bé trong số hàng trăm người trẻ Ngoại thương đã đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt cao quý trong suốt 5 năm thực hiện cuộc vận động. Hi vọng trong những năm tới, bảng vàng Ngoại thương sẽ được viết tiếp bởi những cái tên của “5 tốt” không chỉ ở phạm vi trường mà còn ở cấp Thành và cấp Trung ương.

Hoàng Oanh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %