Nhìn lại chặng đường chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2016 Đại học Ngoại thương CSII

Nhìn lại chặng đường chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2016 Đại học Ngoại thương CSII

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:6 Minute, 41 Second

Sau nhiều tháng nỗ lực chuẩn bị và tiến hành đóng quân tại các mặt trận, Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2016 Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II đã kết thúc thành công tốt đẹp và đạt được nhiều thành quả.

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2016 do Đoàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II cùng Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II phối hợp thực hiện. Các mặt trận đóng quân của chiến sĩ Chiến dịch Mùa hè xanh năm nay bao gồm: mặt trận Lào (10/07/2016 đến 20/07/2016), mặt trận tỉnh – xã Tân Phú Tây và Thạnh Ngãi, tỉnh Bến Tre, mặt trận thành phố – xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TPHCM, đội hình sinh hoạt hè tại quận Bình Thạnh, TPHCM (17/07/2016 đến 05/08/2016)

f

Hoạt động chuẩn bị chiến dịch

Trước khi chia quân xuống thực hiện hoạt động tình nguyện tại các địa phương, bắt đầu từ tháng Năm, Ban Chỉ huy và chiến sĩ Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2016 dành gần hai tháng để thực hiện các hoạt động gây quỹ cho chiến dịch. Nguồn kinh phí thu được từ các hoạt động gây quỹ đã giúp hỗ trợ phần nào cho các hoạt động của các chiến sĩ tại địa phương.

d

Sau giai đoạn gây quỹ, Ban Chỉ huy chiến dịch đã tiến hành tổ chức các buổi hướng dẫn, rèn luyện kĩ năng cho các chiến sĩ. Các chiến sĩ được tập võ phòng vệ bản thân, học kĩ năng sơ cấp cứu, nấu ăn, sử dụng công cụ lao động,… đều đặn mỗi ngày trong tuần. Đó đều là những kĩ năng bổ ích hỗ trợ các chiến sĩ giữ gìn sức khỏe và an toàn trong thời gian đóng quân sau này.

Chiến dịch Mùa hè xanh 2016 chính thức “xuất quân”

Ngày 17/07/2016, Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2016 trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II đã chính thức bắt đầu. Lễ ra quân đã diễn ra thành công với sự tham dự từ phía Chi ủy Ban Giám đốc nhà trường, đại diện Nhà trường, Đoàn trường, Hội Sinh viên trường, các đơn vị tài trợ và toàn bộ thành viên trong Ban chỉ huy, chiến sĩ của chiến dịch Mùa hè xanh. Sau Lễ ra quân, các mặt trận đã ngay lập tức tiến hành di chuyển xuống địa phương để thực hiện nhiệm vụ.

i

Tuy nhiên, do kế hoạch khác biệt, các chiến sĩ Mùa hè xanh 2016 trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II  mặt trận Lào đã cùng Thành Đoàn TPHCM đến nước CHDCND Lào từ ngày 10/07/2016 trước đó. Trong mười ngày của chuyến hành trình tình nguyện tại nước bạn, các chiến sĩ mặt trận Lào đã dạy tiếng việt cho 32 học viên là các cán bộ và sinh viên đến từ trường Đại học và tỉnh Champasak, hỗ trợ đội hình khám phát thuốc cho bà con vùng xa, trồng cây và tham gia Lễ trao nhà cho tỉnh Champasak (17/07/2016).

e

Tại mặt trận thành phố – xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TPHCM và mặt trận tỉnh – xã Tân Phú Tây và xã Thạnh Ngãi, tỉnh Bến Tre, thời gian biểu mỗi ngày của các chiến sĩ đều được thực hiện theo kế hoạch chuẩn bị sẵn với các hoạt động chính thuộc năm mảng công tác.1

Với mảng công trình thanh niên, các chiến sĩ tại mặt trận thành phố đã hoàn thành nâng cấp tuyến hẻm 09 ấp 4 với độ dài 100m được nâng cấp và bê tông; xây dựng hoàn chỉnh mũi tàu tại ấp 2 xã Nhơn Đức; vẽ tường trang trí tại hai trường tiểu học Lê Lợi và Lê Văn Lương. Song song đó, các công trình đã được hoàn thiện trong thời gian đóng quân của chiến sĩ Mùa hè xanh 2016 tại hai xã Tân Phú Tây và Thạnh Ngãi, mặt trận tỉnh Bến Tre bao gồm: phát quang và phủ hoa tuyến đường ấp Ông Cốm, xã Thạnh Ngãi và tuyến đường tại ấp Tân Hòa Ngoài, xã Tân Phú Tây; lắp đèn tuyến đường Thủ Sở, xã Thạnh Ngãi; đổ bê tông trụ cầu tại Ấp Ông Cốm, xã Thạnh Ngãi; sơn lại 02 ngôi nhà là các hộ gia đình khó khăn.

b

Các công tác thiếu nhi được các chiến sĩ hai mặt trận chuẩn bị chu đáo. Ngày hội thiếu nhi của mặt trận thành phố đã được tổ chức tại trường tiểu học Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè với nhiều hoạt động vui chơi cho các em. Tại mặt trận tỉnh, ngoài Ngày hội thiếu nhi, với sự giúp đỡ từ phía nhà trường, các chiến sĩ đã vận động được gần 130 em học sinh trên cả 2 xã để tổ chức các lớp dạy Tiếng Anh, dạy võ và kỹ năng tại trường tiểu học Thạnh Ngãi 1 và trường tiểu học Tân Phú Tây.

g

Bên cạnh đó, thực hiện công tác chăm lo – phụng dưỡng, các chiến sĩ tại xã Thạnh Ngãi, mặt trận tỉnh Bến Tre đã đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng. Các chiến sĩ mặt trận thành phố và mặt trận tỉnh – xã Tân Phú Tây đã đến tặng quà cho các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Ngoài những mảng công tác trên, các chiến sĩ Mùa hè xanh 2016 cũng đã thực hiện tốt các công tác tuyên truyền cho người dân địa phương về an toàn giao thông, kế hoạch hóa gia đình và tham gia vào các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao cùng người dân địa phương và các sinh viên trường bạn như Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao, sinh viên Malaysia.c

Cùng các mặt trận trên, Chiến dịch Mùa hè xanh 2016 trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II còn có đội hình sinh hoạt hè, tham gia các hoạt động tại quận Bình Thạnh, TPHCM. Cụ thể, các chiến sĩ của đội hình đã tham gia hoạt động xã hội như ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu” – Tổng vệ sinh Bia ghi công mặt trận cầu Thị Nghè ngày 09/07/2016. Ngoài ra, các chiến sĩ cũng đã tham gia các hoạt động tri ân như thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng, các cụ già neo đơn tại Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè ngày 24/07/2016, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố ngày 26/07/2016 và một số hoạt động khác.

k

Đến ngày 05/08/2016, các chiến sĩ đóng quân tại mặt trận thành phố – xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè và mặt trận tỉnh – xã Tân Phú Tây, xã Thạnh Ngãi, tỉnh Bến Tre đã rút quân về thành phố, cùng với các ciến sĩ đội hình sinh hoạt hè kết thúc chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2016 trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II. Với những thành quả tuyệt vời, đáng trân trọng, các chiến sĩ đã hoàn thành xuất sắc một Mùa hè xanh 2016, để lại nhiều dấu ấn và tình cảm cho những người dân địa phương.

h

Chiến dịch Mùa hè xanh 2016 trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II hân hạnh nhận được sự đồng hành từ nhà tài trợ Kim cương – Công ty Marico Limited, nhà tài trợ Đồng – tập đoàn Sơn KOVA.

Ban Chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh 2016

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %