Nhìn lại chặng đường Không biên giới 2016

Nhìn lại chặng đường Không biên giới 2016

Published by MM Vịt on

0 0
Read Time:4 Minute, 2 Second

(FTUNEWS) – Ba tháng là thời gian Đội Công tác xã hội chuẩn bị và tổ chức chuỗi chương trình Không biên giới 2016 – một trong những hoạt động thường niên và lớn nhất của Đội. Không Biên Giới đã kết thúc vô cùng tốt đẹp, hãy cùng chúng tôi nhìn lại chặng đường đáng tự hào ấy!

Từ những tháng gây quỹ gian nan

Ở bất cứ chương trình nào, công tác chuẩn bị cũng lắm gian nan. Riêng với Không biên giới, đấy luôn là khâu Gây quỹ để có kinh phí chi trả cho các hoạt động. Thế là Couple Coffee và Móc khóa yêu thương đã ra đời để thực hiện sứ mệnh cao cả với biết bao nỗ lực làm việc của thành viên Nhà chuối và các bạn Cộng tác viên: có người phải thức dậy lúc 4h pha cà phê, vượt tám cây số để kịp bán đúng giờ cà phê buổi sáng, có người kể huyên thuyên với bạn bè về chương trình của mình, về những chiếc móc khóa yêu thương đúng nghĩa đến nỗi cứ bị người ta “mắng” là “đồ đa cấp”. Nhưng, trên cả mọi điều gian nan ấy, Không Biên Giới đối với họ luôn là điều đáng tự hào nhất.

Có lẽ ấn tượng nhất trong chuỗi Không Biên giới năm nay chính là Đêm nhạc Gây quỹ Continuum. Lần đầu tiên Đội chạy một chương trình tầm cỡ như vậy, biết bao bỡ ngỡ, biết bao loay hoay cùng bao nhiêu sự nỗ lực. Đêm nhạc đã làm nóng cả sân trường FTU2 với sự xuất hiện của Đại sứ – Hoa Hậu Mai Phương Thúy, khách mời – Á hậu Huỳnh Thị Thùy Dung cùng dàn ca sỹ nổi tiếng Võ Hạ Trâm, Bích Ngọc Idol, Suboi, và quan trọng hơn chính là sự đồng hành của Nhà tài trợ Kim cương – Công ty Cổ phần VINACAFÉ Biên Hòa cùng Nhà tài trợ Bạc – Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền.

Đến những ngày ở Bình Phước yêu thương

Tất cả hoạt động gây quỹ kết thúc cũng là lúc Không biên giới nao nức chuẩn bị cho các công tác hậu cần cuối cùng. Ngày đi, xe chạy bon bon băng qua bao tuyến đường đất bụi bặm, vượt hết những dãy rừng cao su bạt ngàn, mặc mưa gió và cái se lạnh của vùng đất giáp biên giới. Những chiến sỹ Không Biên Giới mang  trong lòng sự trẻ trung và khao khát cống hiến của tuổi trẻ, hướng về Bình Phước với tất cả niềm hy vọng và sự xốn xang đến nao lòng.

Họ có hai ngày một đêm để hoàn thành tất cả công việc tại ngôi trường Lê Lợi đáng yêu này. Là sự thiếu thốn, là con đường đến trường lầy lội và trơn trợt, là bụi bám khiến các bức tường chuyển thành màu cam của đất đỏ badan, là những khuôn mặt trẻ thơ vô tội. Chính những điều này đã trở thành động lực để Không biên giới nỗ lực nhiều hơn.

Họ dậy từ rất sớm, ăn vội ổ bánh mì con nóng hổi để bắt đầu vào việc. Có người hì hà hì hục cuốc đá rải khắp sân, có người hối hả cạo phòng để kịp sơn cho xong trước khi trời tối, có người khéo tay thì vẽ vẽ tô tô đến nỗi tay chân toàn màu mà vẫn cười tươi vui vẻ.

Thời tiết Bình Phước thì lạ lắm, cứ thay đổi xoành xoạch, nhưng bao nhiêu đấy không đủ khiến họ nản lòng mà dở dang công việc. Mặc mưa mặc gió,mặc nắng chói chang khiến mồ hôi nhễ nhại, tay vẫn làm, chân vẫn chạy và miệng vẫn hát vang những giai điệu đồng lòng.

Giờ đây, cổng trường được dựng lên với tất cả sự trang trọng, sân trường được rải đá thẳng tắp và sạch sẽ, tường các phòng học được sơn lại và trang trí bắt mắt, quạt và tủ sách được gắn lên đầy đủ hơn, và những đứa trẻ ấy lại cười rạng rỡ đến trường. Tất cả những điều đó làm hai ngày ở Bình Phước trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Vậy là chiếc xe đạp Không Biên Giới đã đến điểm dừng cuối cùng của nó. Chặng đường có thể còn dở dang, nhưng niềm tin và những khát vọng trỗi lên sau đó lại làm cháy lên ngọn lửa cho những chuyến hành trình sắp tới, để mang lại tiếng cười cho cộng đồng xung quanh.

FTUNEWS và Đội Công tác xã hội

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %