Nhìn lại FTU’s Day 2018: FTU2 BEAT – Nhịp Đập Ngoại Thương Đầy Nhiệt Huyết

Nhìn lại FTU’s Day 2018: FTU2 BEAT – Nhịp Đập Ngoại Thương Đầy Nhiệt Huyết

Published by Thái Huy on

0 0
Read Time:5 Minute, 28 Second

(FTUNEWS) – “Mấy tháng này dài lắm, hôm chạy xong còn rất mệt nữa. Nhưng mà giờ qua rồi thì tự nhiên ngồi nhớ rồi còn thấy thiêu thiếu thế nào. Nói FTU’s Day là ngày truyền thống cũng được, mà tụi tui thích nói đó là ngày gia đình hơn. Ngày đó, tụi tui là một.”

Vậy là “ngày hội lớn nhất” ở Ngoại thương đã đi qua với rất nhiều những kỉ niệm đáng nhớ. Sau tất cả, FTU2 BEAT là nhịp đập Ngoại thương đầy nhiệt huyết và trong mỗi giai đoạn chuyển động của mình, từng giai điệu thực sự là một thanh sắc riêng, tròn đầy.

Lễ khai mạc – Khúc dạo đầu vang dội

Mở đầu Ngày truyền thống FTU’s Day 2018 là các tiết mục đến từ các câu lạc bộ, đội, nhóm như TCM, La Bella, The Glam, Black Out. Và đặc biệt còn là sự góp mặt của ca sĩ “gà nhà” Hà Nhi Idol với các tiết mục sôi động. Tất cả đã làm nên một khởi đầu vang dội cho ngày truyền thống Đại học Ngoại thương nói chung và kỉ niệm 25 năm ngày thành lập Cơ sở 2 trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM nói riêng. Đặc biệt với chủ đề “FTU2 BEAT – Nhịp đập Ngoại thương”FTU’s Day năm nay còn mang đến thông điệp: “25 năm nhịp đập Ngoại thương, bùng nhiệt huyết, cháy đam mê. 25 năm trôi qua nhưng nhịp đập Ngoại thương chưa một phút giây nào ngơi nghỉ, vẫn mãi rực cháy xuyên suốt bao thế hệ.”

Hoạt động gian hàng MeloDelicious – Dư âm khó quên với 14 thanh âm “tuyệt cú mèo”

Năm nay, hoạt động gian hàng với cái tên MeloDelicious – bản hòa tấu chung đa sắc mang đến thông điệp: “Mong muốn đây sẽ là nơi mà sinh viên các khóa lớp có thể thoải mái tận hưởng những nhịp đập đặc biệt của một Ngoại thương đầy nhiệt huyết, đam mê. Năm nay mỗi chi đoàn sẽ đại diện cho một giai điệu trong bản hòa tấu chung MeloDelicious. Đặc biệt, bên cạnh 03 khu vực chính: Thức ăn – Đồ uống; Trò chơi và Góc Selfie cực xịn thì trên sân khấu còn hứa hẹn những sự bùng nổ từ các Chi đoàn qua phần hóa trang độc đáo, những minigames với phần quà đầy giá trị sẽ khiến bất cứ ai bỏ lỡ đều tiếc nuối.”

Hội thảo Geniatis – Giai điệu đầy cảm hứng

Không kém cạnh hoạt động gian hàng, Hội thảo Geniatis đã chính thức diễn ra với sự tham gia của hơn 200 bạn sinh viên. Tại buổi Hội thảo, các bạn sinh viên không chỉ được tích lũy cái nhìn tổng quan về 5 ngành nghề: Xuất nhập khẩu, Logistics, Marketing, Ngân hàng, Kế toán – Kiểm toán, mà còn được lắng nghe những chia sẻ về cách thức phát triển của sinh viên Ngoại thương trong thị trường kinh tế năng động đến từ chị Nguyễn Thảo Lê Duyên – cựu sinh viên khóa 48 và anh Võ Thành Vin – cựu sinh viên khóa 49. Đồng thời, không gian tương tác đa chiều trong hoạt động giải Case Study cũng đem đến những bất ngờ không kém cho các bạn sinh viên tham dự.

Flashmob – Bước nhảy của những con tim cùng nhịp

Sau gần một tháng trời chăm chỉ luyện tập, những giai điệu riêng từ con tim thực sự đã tìm được một khúc hát chung. Tiết mục Flashmob không chỉ là sự kết hợp độc đáo giữa nhảy hiện đại và cheerleading, mà còn là nơi bước chân của K57 và các khoá anh chị hoà nhịp. Tiếng hò reo, cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả có lẽ là sự hồi đáp tuyệt vời nhất dành cho nỗ lực không ngừng nghỉ của tất cả các thành viên tham gia.

Cuộc thi nhảy SYFOTIA – Bùng nổ chất riêng

SYFOTIA là sự kết hợp của Syneno và Fotia, bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp. Syneno mang ý nghĩa là “cùng nhau, đoàn kết”; còn Fotia nguyên bản của nó có nghĩa là “bùng cháy”. Nó hàm ý như một tập thể cùng nhau đoàn kết, cháy lên hết mình. Và nhân ngày kỷ niệm 25 năm thành lập trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2, SYFOTIA là cơ hội cho các ngọn lửa Ngoại thương hòa vào nhau, cùng nhau cháy lên và tạo thành một ngọn lửa nhiệt huyết nhất. Có thể nói, cuộc thi nhảy SYFOTIA năm nay đã thể hiện rất rõ sự năng động của các thế hệ sinh viên Ngoại thương, tiếp nối truyền thống “vừa học giỏi vừa đa tài”.

Lễ ra mắt tân sinh viên và đêm văn nghệ bùng nổ – “Ngoại thương Bốn chữ lắm”

Lễ ra mắt Tân sinh viên đã trở lại với hoạt động Gương mặt thân quen mang chủ đề “Ngoại thương BỐN CHỮ LẮM” đã tạo cơ hội để các chi đoàn thể hiện được những màu sắc riêng. Đêm văn nghệ là nốt cao trào cuối cùng trong bản nhạc FTU2 BEAT năm nay. Những thanh điệu tưởng như đối lập lại hòa vang đến lạ, thể hiện sự đồng lòng “về chung một nhà” của tất cả thế hệ sinh viên trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2.

FTU’s Day 2018 đã khép lại với rất nhiều những khoảnh khắc, những câu chuyện, những con người và những trái tim được kết nối với nhau. Đây sẽ mãi là một giai điệu đẹp đẽ nhất của những người trẻ nhiệt huyết để mỗi lần nhẩm lại vài lời ca đều sẽ cảm thấy nhớ nhung về những ngày máu lửa nhất cuộc đời. Hi vọng rằng, tất cả nhịp đập Ngoại thương sẽ mãi luôn hòa vang như thế, như cách người ta sống với nhau, cho nhau, vì nhau như gia đình. Ngoại thương một vòng lớn, ngày truyền thống năm sau mình lại trao nhau một chiếc ôm tròn.

“Vì mười lăm tháng mười, một đám chúng tôi cứ làm, cứ chạy, cứ hết mình để có thể nói với các thế hệ tiếp nối mình rằng, nếu được chọn lựa lại, vẫn là “Ngoại thương” nha.”

Quỳnh Mai

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %