Nhìn lại khoảnh khắc 2 ngày tập huấn cán bộ Đoàn Hội 2014

Nhìn lại khoảnh khắc 2 ngày tập huấn cán bộ Đoàn Hội 2014

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:6 Minute, 45 Second

(FTUNEWS) – “Không có màu áo nào của tuổi trẻ đẹp và ý nghĩa hơn màu áo xanh của Đoàn và màu áo trắng của Hội.” Có lẽ các thành viên của ngôi nhà Đoàn – Hội ở Ngoại thương chính là những người cảm nhận được rõ nhất ý nghĩa của câu nói trên sau hai ngày tập huấn cán bộ Đoàn – Hội cấp cơ sở tại trường Đoàn Lý Tự Trọng trong hai ngày 21 và 22/12/2014.

Với mục đích tập huấn kĩ năng nghiệp vụ cho các cán bộ Đoàn – Hội cấp cơ sở cũng như tạo điều kiện gắn kết, phát huy tinh thần chủ động sáng tạo của cán bộ Đoàn – Hội các cấp, Đoàn trường và Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II đã cùng phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ Đoàn – Hội cấp cơ sở năm học 2014 – 2015 tại trường Đoàn Lý Tự Trọng trong hai ngày 21,22/12/2014. Có thể nói, hai ngày tập huấn là quãng thời gian bổ ích và đáng nhớ của các cán bộ trẻ tuổi Ngoại thương khi họ được cùng nhau học tập, chia sẻ về các vấn đề liên quan đến công tác Đoàn – Hội và cháy hết mình trong các hoạt động giao lưu, sinh hoạt tập thể.

IMG_6685-62

Hội nghị tập huấn tập trung chủ yếu vào các nghiệp vụ chuyên đề như tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam, Nghị quyết Đại hội Đoàn trường, Nghị quyết Đại hội Hội sinh viên trường, công tác tập hợp thanh niên, công tác dự nguồn các bộ các cấp, rèn luyện kỹ năng tổ chức hoạt động, phong trào, kỹ năng sinh hoạt tập thể ngoài trời,…

x

Trực tiếp chia sẻ những nghiệp vụ chuyên đề trên với các thành viên trong gia đình Đoàn – Hội Ngoại thương là những người thầy, người anh dày dạn kinh nghiệm và có nhiều thành tích trong công tác Đoàn – Hội như thầy Nguyễn Tuấn Dương – Bí thư Đoàn trường, anh Nguyễn Thế Hùng – Chủ tịch Hội Sinh viên trường, anh Hà Thanh Đạt – Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, anh Giang Ngọc Phương – người viết đề án thành lập Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2, các giảng viên trường Đoàn Lý Tự Trọng. Được truyền tải khéo léo và dí dỏm, những bài báo cáo, hay thuyết giảng không hề khiến cho các cán bộ Đoàn – Hội cảm thấy khô khan như suy nghĩ ban đầu về hai chữ “tập huấn” mà ngược lại luôn đem đến cho hội trường không thoải mái và tràn ngập tiếng cười.

ac

f2

Ngoài những giờ học tập nghiêm túc, Hội nghị tập huấn còn đem đến cho các cán bộ Đoàn – Hội một đêm giao lưu thú vị, ý nghĩa, gắn kết các thành viên ngôi nhà Đoàn – Hội. Tại đây, họ đã cùng nhau vượt qua rất nhiều trò chơi, thử thách khó nhằn của Ban tổ chức (BTC). Các tiết mục văn nghệ được chuẩn bị chớp nhoáng trong một vài tiếng đồng hồ ngắn ngủi vẫn đem đến không khí sôi nổi và cực kì hào hứng cho các thành viên tham gia. Đêm giao lưu đúng nghĩa là nơi để những người trẻ trong phong trào Đoàn – Hội của Ngoại thương thể hiện cái “lửa” cái “chất” của người thanh niên tiên phong. Cuối buổi giao lưu, phần trò chuyện từ chính các bạn cán bộ cấp cơ sở với Ban Thường vụ Đoàn trường và Ban Thư ký Hội Sinh viên trường về những điều mà chính các bạn còn băn khoăn, trăn trở về hoạt động của Đoàn – Hội tại Ngoại thương cũng đã diễn ra trên tinh thần rất cởi mở, thẳng thắn.

dq

Bên cạnh đó, qua đợt tập huấn lần này, để chào mừng Đại hội Đại biểu HSV Việt Nam TPHCM nhiệm kỳ V (2015- 2020), tập thể cán bộ Đoàn – Hội Ngoại thương cũng đã cùng thực hiện bộ ảnh chào mừng Đại hội và tập hát bài hát chính thức của Đại hội – Bài ca sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh

HSV

Sau hai ngày một đêm cùng nhau học tập và sinh hoạt hết mình, buổi tổng kết của Hội nghị tập huấn đã diễn ra trong tiếng cười và cả sự tiếc nuối. Các thành viên tham gia và BTC đã cùng nhau chia sẻ, trải lòng mình về những kỉ niệm, niềm vui và cả những điều hối tiếc trong suốt thời gian tham gia tập huấn.

dq

Với những gì đọng lại sau hai ngày tập huấn đầy ý nghĩa, chắc hẳn những người trẻ Ngoại thương đã được tích lũy thêm rất nhiều kinh nghiệm, kỹ năng và quan trọng là được tiếp thêm lửa, thêm sức mạnh để vững vàng, bản lĩnh hơn trên con đường phát triển công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên của Ngoại thương.

Việt Đức

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %