Nhìn lại Vòng 1 Thủ lĩnh Sinh viên Ngoại thương 2015

Nhìn lại Vòng 1 Thủ lĩnh Sinh viên Ngoại thương 2015

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:4 Minute, 30 Second

(FTUNEWS) – Chủ nhật ngày 22/03/2015 chứng kiến cuộc tranh đua tài trí giữa những người thủ lĩnh tương lai của FTUer It’s me 2015 – Thủ lĩnh Sinh viên Ngoại thương. Chương trình năm nay thu hút khá đông các bạn sinh viên tham gia, đặc biệt là  đội hình hùng hậu đến từ "lính mới" K53.

Vòng đua cam go đầu tiên đòi hỏi các bạn tham gia phải vượt qua 50 câu hỏi thách đố dưới hình thức trắc nghiệm. Thời gian thi là vòng 90 phút với bộ câu hỏi trải đều kiến thức đến từ các môn học cho đến kiến thức cập nhật liên quan đến kinh tế – xã hội . Với lượng kiến thức đa dạng, không bó hẹp ở một lĩnh vực nên đòi hỏi các thí sinh tham gia phải có một lượng kiến thức nền cơ bản khá chắc. Với các bạn Tân sinh viên K53, đây được xem là "đấu trường" đầu tiên ở mặt trận học thuật. 

e

Bạn Phạm Hoàng Phương Linh (K52C – Top 5 Charm 2014) chia sẻ “Mình đọc đề từ dưới lên, và đã bật cười khi gặp câu hỏi về Gấu, Chó”, vô cùng thích thú với câu hỏi IQ về “ Sự khác biệt giữa các con vật Chó, Dê, Gấu và Heo”. BTC cũng bắt gặp không ít hình ảnh các thí sinh vừa đọc đề, vừa cười, vừa làm bài. Câu hỏi vừa mang tính hài hước vừa mang tính thách đố khiến các bạn vô cùng hào hứng.

d

f

Nếu câu hỏi về IQ được cho là khá dễ thở, thì các câu hỏi về kinh tế, chuyên ngành được đánh giá là khá khó nhằn cho các thí sinh năm nhất và năm hai. Minh Phúc (K52) chia sẻ dù đó là kiến thức bạn mới học đây thôi, nhưng khi vô phòng thi lại quên mất. Đề thi năm nay có rất nhiều câu hỏi vận dụng thực tế như câu hỏi giả sử bạn là người chiến thắng cuộc thi, nhận được học bổng của Kova, sau đó gửi ngân hàng theo quý thì lãi suất sẽ như thế nào?,…

dv

Bên cạnh các câu hỏi trắc nghiệm thì câu hỏi tự luận (không bắt buộc) cũng được nhận xét là “thú vị, mang hơi hướng đề thi Ielts” – bạn Tấn Tài (K53CLC3). Có những bạn đầu tư viết bài hẳn 3 tờ giấy, viết bằng tiếng Anh, hay trình bày bằng cả dưới dạng bài thơ ngẫu hứng sáng tác.Trong suốt thời gian diễn ra vòng 1, các thí sinh đã có thái độ làm bài vô cùng nghiêm túc và tập trung. Bên cạnh đó, cũng có khá nhiều bạn nộp bài ra sớm trước thời gian đề ra. 

d

Top 30 gương mặt sáng giá sẽ được hé lộ trong vài ngày sắp tới trên fanpage chính thức của chương trình:

 https://www.facebook.com/TLSVNT

Cuộc thi nhận được sự tài trợ từ các doanh nghiệp: NTT Bạch kim: Chuỗi cafe Urban Station, NTT Vàng: Sơn Kova, NTT bạc: Trung tâm anh ngữ KDTC vầ các doanh nghiệp đồng hành: 

+ Trung tâm tư vấn du học VietnamTalent VTCorp

+ Công ty TNHH VietA

+ Công ty CP Công nghệ F5 Pro.

FTUNEWS


 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %