Những bộ phim phải xem cho tuổi 22 vào đời

Những bộ phim phải xem cho tuổi 22 vào đời

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:6 Minute, 52 Second

(FTUNEWS) – Ngưỡng 22 có lẽ là cái tuổi “lửng lơ” nhất trong miền thanh xuân của mỗi người. Tuổi 22 – ta đã đi qua một thời tuổi teen bồng bột với những xúc cảm mới chớm nở. Nhưng cũng chính cái tuổi này, ta thấy ta vẫn chưa là một “người lớn” đúng nghĩa với trách nhiệm và toan tính trong đời. Mắc kẹt giữa “cuộc khủng hoảng” tuổi đôi mươi, mỗi người chúng ta lại thấy bản thân như đang trôi lạc ở một thiên hà vô định. Nhưng chớ vội buồn, bởi những bộ phim sau đây sẽ cho bạn thấy một tuổi 22 trọn vẹn là điều ai cũng đang kiếm tìm và ta đều phải vượt qua cái mâu thuẫn của tuổi đôi mươi này trước khi có được những ý nghĩa đáng quý trong đời.

Miracle in Cell No.7 

22 tuổi – bạn có nhiều dự án riêng cho bản thân, từ bài luận án tốt nghiệp đến những chuyến phượt mộng mơ. Và có lẽ, hình ảnh gia đình chưa từng xuất hiện trong những ấp ủ ấy của bạn. Vậy thì Miracle in Cell No.7 – bộ phim khắc họa rõ nét tình phụ tử tuyệt vời chính là sự lựa chọn thích hợp.

Từng thước phim lấy đi bao nước mắt của người xem với nhiều phân đoạn đắt giá về tình cảm cha con đầy thiêng liêng giữa một ông bố tâm thần phân liệt nhưng luôn trọn một quan tâm dành cho con gái và một đứa trẻ nhỏ tuổi nhưng luôn đầy ắp yêu thương dành cho cha mình. Ắt hẳn sau khi theo dõi Miracle in Cell No.7, mỗi người chúng ta sẽ đều nhận thức rõ ràng về một thứ tình cảm không thể thiếu trong cuộc sống – tình cảm gia đình, và có những ứng xử đúng đắn nhất.

The Fault in Our Stars

Ở tuổi đôi mươi, bạn có thể biết rõ rằng những mối tình trong phim Hàn Quốc chỉ tồn tại trên màn hình ti vi, nhưng cũng không ít lần mơ mộng một chàng trai hoàn hảo sẽ ăn tối cùng bạn dưới ánh nến. The Fault in Our Stars chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Không có phép màu, cũng chẳng tồn tại một cái kết đẹp như trong truyện cổ tích, nhưng cuộc gặp gỡ và tình cảm của Hazel và Angustus – những bệnh nhân phải chống chọi hàng ngày với bệnh tật, sẽ khiến bạn thêm tin tưởng vào một tình yêu lý tưởng – một tình yêu tuy vấp phải những khó khăn của cuộc đời nhưng vẫn đủ sức nâng đỡ tâm hồn mỗi người.

Sunny

Bộ phim gồm những thông điệp đầy tính nhân văn nhưng được truyền tải một cách “đời thực” đến tâm trí của từng người xem thông qua hành trình tìm kiếm những người bạn sau 25 năm xa cách của cô bạn Na-mi. Chính sự nhẹ nhàng nhưng thấm thiết của bộ phim đã lấy được tình cảm của khán giả, bởi mỗi người đều như thấy chính mình ở những năm tháng trẻ tuổi, ở tình bạn vô tư không toan tính, ở quá khứ luôn êm dịu.

Và thật may mắn cho những ai vẫn còn giữ được bên cạnh những người bạn từ thuở thiếu thời sau bao biến cố chông gai của cuộc đời. Ở tuổi 22 này cũng vậy, có những người bạn bên cạnh mình qua những buồn vui là một may mắn, nhỉ?

3 Idiots

Giữa những lấp lửng của tuổi trẻ, ắt hẳn bạn sẽ cảm thấy chơi vơi trong chính ước mơ của bản thân. Bạn hoặc sẽ băn khoăn rằng đâu mới là cái đích mình muốn hướng tới, hoặc sẽ chông chênh không biết đi đến cuối con đường bằng cách nào. Và 3 Idiots sẽ phần nào giúp bạn nhìn nhận vấn đề với nhiều triết lý đáng suy ngẫm của phim, đặc biệt là về việc theo đuổi ước mơ của mỗi con người.

Bạn có thể sẽ tìm thấy bản thân ở nhân vật Chatur – một người tuy luôn bền bỉ nhưng vẫn thất bại, bởi Chartur đã bỏ sót nhân tố quan trọng làm nên mỗi người – ước mơ. 3 Idiots đã nêu rõ được một vấn đề: nếu không có ước mơ, bạn sẽ chỉ làm thuê cho người khác xây dựng ước mơ của họ.

It’s kind of a funny story

It’s kind of a funny story lấy bối cảnh ở một bệnh viện tâm thần cùng 3 nhân vật chính với những lo âu và căng thẳng. Bộ phim là một sự lựa chọn thích hợp cho những ai đang lạc giữa tuổi 20 chông chênh, vì nó truyền tải một cách nhẹ nhàng mà thấm đượm về triết lý tuy đơn giản nhưng khó thực hiện: con người luôn phải vượt qua khó khăn để hướng về phía trước và sống một cuộc sống đúng nghĩa.

Như chính cái tên, It’s kind of a funny story là một bộ phim nhẹ nhàng và hài hước sẽ phần nào giúp bạn đi qua những tồi tệ của cuộc đời, bởi bạn sẽ nhận ra rằng, dù ở bất kì hoàn cảnh nào, niềm tin về cuộc sống cũng sẽ giúp bạn tiếp bước mạnh mẽ.

Hoàng Oanh

 

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
100 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %