NHỮNG CA KHÚC MUST-LISTENED THÁNG 4

NHỮNG CA KHÚC MUST-LISTENED THÁNG 4

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:3 Minute, 57 Second

(FTUNEWS) – Những chiều tháng 4 nóng bức thật dễ làm con người ta bực mình, đôi khi chỉ muốn trốn vào một góc cà phê yên tĩnh để tránh đi cái nắng nóng hừng hực và hối hả. Hãy thử lắng nghe những ca khúc mà FTUNEWS đã chọn cho riêng bạn, để cảm nhận một tháng 4 thật khác!

  1. Yêu và yêu (Erik ST.319)

yeu-va-yeu-erik-st-319

Tương tự với những “Sau tất cả”, “Mùa đông”,… mà Erik đã thể hiện trước đó, “Yêu và yêu” cũng là một bản ballad nhẹ nhàng, được chọn là soundtrack chính thức cho bộ phim “Bệnh viện ma” sắp ra mắt. Sử dụng cách hòa âm phối khí không khác mấy so với “Sau tất cả” và “Tôi là ai trong em” cùng với vòng hợp âm quen thuộc đã được Erik thể hiện rất nhiều trước đó, tuy nhiên “Yêu và yêu” vẫn là một trong những bản nhạc đáng nghe trong số rất nhiều những ca khúc pop-ballad mới ra mắt. Giai điệu catchy, lyric đẹp và gần gũi, dễ gây hiệu ứng, qua giọng hát đặc biệt của Erik, OST của “Bệnh viện ma” vẫn được dự đoán sẽ vang lên trong nhiều playlists của các bạn trẻ.

Dù nội dung là tâm sự của một chàng trai về một tình yêu đẹp với đầy đủ những cung bậc cảm xúc, nhưng “Yêu và yêu” vẫn dễ dàng đi vào trái tim của những bạn trẻ đang độc thân. Nếu thấy lời bài hát không phù hợp với mình, hãy tìm nghe bản instrumental chính thức của ca khúc. Hòa âm guitar và piano cùng tiếng bass nhịp nhàng sẽ là một nguồn cảm hứng thú vị cho buổi chiều ngồi làm việc ở workshop cafe hay một buổi tối dạo phố một mình.

  1. Faded – Alan Walker

hinh 2

EDM thường được định nghĩa như những bản nhạc điện tử sôi động và “kích thích”, với những cái tên đình đám như Hardwell, David Guetta, Avicii,… Tuy nhiên, không hiểu sao tôi lại cảm nhận được một nỗi buồn rất kỳ lạ khi nghe “Faded”. Phần ca từ khó xác định được chủ đề, cách mix phần hát cũng theo kiểu “faded” là một liều doping hiệu quả cho hầu hết mọi loại tinh thần: thất tình hay mất phương hướng trong cuộc sống. Thậm chí, một cô bạn của tôi đã nói, phần “You were the shadow to my light –  did you feel us?” như câu hỏi của những con chiên đang gửi đến Đức Chúa Trời. Sự cảm nhận đa dạng mà bài hát đem lại là một điểm mà tôi đánh giá cao ở ca khúc này.

Với bản nhạc này, tôi cũng đề nghị các bạn nên nghe bản instrumental. Phần intro bằng tiếng piano tạo cho người nghe một ấn tượng vội vàng, nhưng sau đó, tiếng nhạc điện tử đặc trưng với vòng lặp chorus quen thuộc của dòng nhạc EDM tạo nên sự đối lập thú vị. Với những tín đồ EDM, việc không bị chi phối bởi lyric giúp họ cảm nhận được từng thay đổi nhỏ trong âm thanh – nét tinh tế riêng biệt của dòng nhạc này.

  1. Marilyn Monroe – Nicki Minaj

hinh 3

Đây không phải là một ca khúc mới, nhưng tôi chỉ vừa mới nghe được nó trong một quán cà phê lúc 6h chiều, khoảng thời gian mà người ta hay cảm thấy chênh vênh nhất: vừa kết thúc một ngày làm việc và chưa có kế hoạch gì cho buổi tối. Khi Shazam hiện lên kết quả tìm kiếm, tôi đã không thể tin nổi đây lại là một ca khúc của Nicki Minaj. Nó khác hoàn toàn với Super Bass hay Starships. “Marilyn Monroe” là một ca khúc Pop, với tinh thần tương tự như “Masterpiece”, “Flashlight” hay “Fight song” – những ca khúc thúc giục người nghe đi tìm bản ngã của chính mình. Ca từ sáng và dễ hiểu, không khó hiểu hay có phần dung tục như chất nhạc đã tạo nên hình tượng của quý cô Nicki.

Tôi nghiện “Marilyn Monroe” ngay từ những giây đầu tiên của nó, bởi khi đó, tôi đang phải đối diện với những căng thẳng trong công việc và đứng trước những quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời mình. Một món ăn tinh thần vừa ngọt ngào, vừa sâu lắng như ca khúc này sẽ là lựa chọn cho những bạn trẻ vẫn đang loay hoay tìm nguồn động lực cho riêng mình, hay chỉ đơn giản là đang cần một bài hát thích hợp trong lúc làm việc.

An Xuân

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %