Những chuyến hành trình tuổi 21 xôn xao

Những chuyến hành trình tuổi 21 xôn xao

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:7 Minute, 6 Second

(FTUNEWS) – Viết gì cho tuổi 21 của mình? Trước hết, tôi sẽ kể cho bạn nghe, chuyện những con người 21 tuổi xanh chưa bao giờ đứng yên của kỉ nguyên mới!

21 tuổi, là khi người ta đã đạt đủ độ chững để gạt đi những quyết định bồng bột nhất thời nhưng vẫn đầy sức trẻ để hoài thai vô vàn ý tưởng mới lạ. Có phải vì lí do đó hay không, mà Apple ra đời ở sinh nhật thứ 21 của Steve Jobs, hay Đỗ Thế Hùng – người được mệnh danh là doanh nhân chơi ngông nhất Việt Nam, cũng đã sáng lập công ty Nhà Việt khi mới tròn 21. Người trẻ bây giờ, lắm bản lĩnh, lắm tài năng, nhiều người có thể chạm đến ước mơ từ rất sớm – tất nhiên –  khi đã trải qua những lần thử lửa gay go.

tumblr_m3693gaUbh1qa2txho1_500

Ta biết đến Tuệ Nghi, cô gái "lì lợm đến điên rồ" sinh năm 1993 – tổng giám đốc công ty TNHH thương mại Nghi Phong – nữ doanh nhân Việt Nam trẻ nhất được vinh danh ở “Top 10 ngôi sao kinh doanh châu Á – Thái Bình Dương 2013”. Từ một cô bé phát tờ rơi ở các ngã tư Sài Gòn, Tuệ Nghi bằng mọi nỗ lực, đã trở thành doanh nhân với hàng chục dự án bất động sản du lịch resort cao cấp trị giá hàng trăm triệu đô trải dài khắp đất nước, kiêm một diễn giả được giới trẻ yêu thích. Hiện tượng thành công này, đơn giản, chỉ bắt đầu bằng một sự "lì lợm đến điên rồ trước thử thách" và tinh thần "dám làm nên điều khác biệt" của cô gái 21 tuổi.

304080_14__7823_78_6309762

Hay, hãy nhìn vào tuổi 21 của Hoàng Thanh – chàng trai có thu nhập nghìn đô nhờ năng khiếu và niềm đam mê đối với hội họa. Vốn yêu thích tranh ảnh từ nhỏ, Hoàng Thanh, ngay từ năm nhất đại học đã mở lớp học vẽ ở Hà Nội, với mong muốn là “giúp những bạn có hoàn cảnh khó khăn như mình có được cơ hội thỏa mãn nghiệp múa cọ”. Bên dạnh đó, Thanh còn tham gia vẽ tranh tường, đồ họa công trình, lăn xả vào tất cả các hoạt động nghệ thuật. Cậu sinh viên 21 tuổi đến từ trường Mỹ thuật Công nghiệp này, chỉ riêng với lớp dạy vẽ của mình, đã dắt túi nghìn đô mỗi tháng đấy!

Cũng là một trong những “con gà” Quý Dậu, Hồ Trung Định lại vang tiếng ở môt lĩnh vực khác – là một trong những người sáng lập SaiGon Hub, không chỉ là địa điểm làm việc chung (co- working space) với chi phí hợp lý ngay giữa trung tâm TP.HCM, mà còn là một môi trường hấp dẫn với nhiều chương trình chia sẻ hay, thông tin bổ ích dành cho những ai đã và đang khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Cùng SaiGon Hub, Hồ Trung Định đang ấp ủ thêm nhiều dự án, để “làm đủ đầy tuổi 21 của mình”.

10154122_552124334884855_6820869542406348942_n

Những người trẻ 21 tuổi, mới hôm qua còn ngỡ ngàng nơi giảng đường đại học, giờ đây, hầu hết đã trở thành cử nhân, trưởng thành và sẵn sàng dấn thân vào một cuộc khảo nghiệm mới, "thử lửa" chính mình giữa một "trường đời" nhiều khắc nghiệt và chen lấn hơn. Truyền thuyết kể rằng, con chim phải lấy hết sức mình để lao vào bụi mận gai mới cất được tiếng ca thánh thót nhất, phượng hoàng phải nhẫn nại bay qua được ngọn lửa lớn mới hóa thành bất tử. Ắt hẳn vậy. Nên con người có qua gian khó mới thành tài, không thành tài thì chí ít cũng thành nhân.

1523449_761139447273406_3167029652729220535_o

Đặng Huỳnh Mai Anh –  gương mặt 21 tuổi điển hình của Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 – một người trẻ đi nhiều, trải nghiệm nhiều, và vô cùng nhiệt tâm với những hoạt động vì môi trường, cũng từng thủ thỉ: “Hôm nay ngồi xếp đống sách vở hồi Đại học, mình vừa thấy háo hức lại băn khoăn nhiều điều. Khi nhìn lại, mình nhận ra rằng, bước ra được cánh cổng Ngoại thương cũng có thể xem là một thành tựu nho nhỏ trong đời mình”. Chia sẻ về những dự định trong tương lai, rằng tuổi 21 của Mai Anh sẽ có thêm những điều gì nữa, cô gái này thẳng thắn: “Mình dành 3 tháng cuối của năm 2014 này để làm những điều mình thích mà mình nghĩ sau này khi đã theo đuổi nghiêm túc một sự nghiệp nào đó mình sẽ không có thời gian thực hiện”. 

Vậy đấy, hạnh phúc và thành công khi 21 tuổi, đôi khi đơn giản chỉ là làm những điều mình muốn, hiện thực hóa những dự định mình ao ước từ lâu, phải không?

Điểm lại một chút về những người trẻ đã, đang và còn sẽ in dấu chân mình trên những nẻo đường thành công, khi họ đang "cháy" hết mình ở quãng đường 21 hồn nhiên  đẹp đẽ, để thấy rằng, tuổi trẻ nơi nơi vẫn đang sống mãnh liệt, sống nồng nàn, sống trẻ trung và ý nghĩa không ngừng như chính cái "xanh" mà tuổi đời đã gọi!

Hãy viết tiếp câu chuyện, của bạn, từ đây!

Khánh Ly

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %