Những Ngày Bố Mẹ Cũng Hóa “Chiến Binh”

Những Ngày Bố Mẹ Cũng Hóa “Chiến Binh”

Published by Hồng Ngọc on

0 0
Read Time:3 Minute, 12 Second

(FTUNEWS) – Đường đua 12 năm của các “chiến sĩ rồng” cuối cùng đã chạm tới vạch đích với ba ngày thi THPT Quốc gia 2018 vừa qua. Khi bên trong phòng thi đang là “cuộc chiến sinh tử” thì ở phía ngoài cánh cổng, FTUNEWS đã bắt gặp rất nhiều các bậc phụ huynh đang bền bỉ “chiến đấu” với nắng mưa, chờ đón con khải hoàn.

Những ngày tháng 6 trở nên “nóng” hơn bao giờ hết với mọi tâm điểm đổ dồn vào kì thi THPT Quốc gia 2018. Được “nâng cấp” với những câu hỏi đánh đố khả năng lập luận, tư duy, đề thi năm nay thực sự đã đem đến không ít thử thách cho các sĩ tử. Bên ngoài các tụ điểm thi, không ít các bậc cha mẹ luôn túc trực, lo lắng chờ đợi và mong mỏi nhìn thấy con mình thuận lợi hoàn thành bài thi.

Dù thời tiết nắng nóng nhưng trước cổng trường THPT Gia Định (Bình Thạnh), ba mẹ luôn có mặt làm hậu phương vững chắc cho các sĩ tử đang “chiến đấu” hết mình.

Ngày “ra quân” đầu tiên khá trắc trở vì đề bài đánh đố, nhưng các “chiến sĩ” vẫn lạc quan:

“Đề khó con làm không được, chắc mấy bạn cũng làm không được.”

Bất kể thời tiết thay đổi thất thường, hết nắng rồi mưa, bố mẹ vẫn đứng trước cổng trường chờ con. Nhiều người hỏi: “Sao chú không đợi tới giờ hẵng đến đón bé”. Chú cười nhẹ: “Đường xá hổm rày kẹt xe, ngộ nhỡ đón trễ nó ăn cơm không kịp, chiều còn phải thi”.

Túc trực trước cổng trường từ sáng sớm, hỏi sao chú không tranh thủ về nghỉ, vẫn mãi chăm chú vào tờ báo, chú trả lời:

“Tranh thủ tìm chút thông tin coi hổm rày tụi nó thi cử sao đó bây.” 

Chụp tấm hình kỉ niệm cùng mẹ sau ngày thi đầu tiên.

Mẹ cười bảo: “Được nhiêu tấm chung với bây nữa đâu, chốc thì bây lên đại học mất rồi”.

Dù con đã cao hơn ba mẹ, đã tự chạy xe đi học được mấy năm, thế mà ngày thi quan trọng nhất, ba vẫn lại đèo con sau lưng như những ngày còn bé hôm nào.

Niềm vui nhân đôi khi “Em học trúng tủ rồi!”

“Một nụ cười luôn hé, thế giới vẫn quay
Còn em đứng nơi đây đưa bàn tay lên trời xanh
Ôm trọn vào lòng một tờ đề nhỏ bé…”

“Ráng chiều thi tốt nghen!”, chỉ cần đi cùng nhau chốc lát trong phút này thôi cũng đủ xua tan bao nỗi lo sau bài thi khó nhằn. 

Có một năng lực diệu kì mà trước giờ mấy đứa chẳng nhận ra, là “định vị” được ba mẹ lẫn giữa đám đông trong tích tắc.

Ai rồi cũng sẽ trưởng thành, và các em đang bước những bước đầu tiên trên hành trình đằng sau cánh cổng trường cấp 3. Mùa thi kết thúc để lại biết bao dư vị cảm xúc. Có chút lo lắng mang tên “đại học”, có chút tiếc nuối cho cái tuổi học trò nhiều mộng mơ. Nhưng rồi một hành trình mới sẽ lại đến, dẫu nó có đúng như những nguyện vọng các em đã từng đặt bút hy vọng hay không, thì các em cũng hãy tự hào vì mình đã trải qua một mùa thi rực rỡ. Đừng sợ hãi vì bố mẹ mãi là những “chiến binh” thầm lặng cùng các em chiến đấu. Vì thế, hãy mạnh mẽ và bay cao, em nhé!

Bài viết và hình ảnh: FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Phóng sự