Những ngôi nhà tàng hình từ trời cao

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 18 Second

Nhà hang động ở Festus, Missouri (Mỹ)

Nằm trong một hang đá rộng với diện tích 5000m2, ngôi nhà mang nét kiến trúc hiện đại và hài hòa, luôn tràn ngập ánh sáng và hòa hợp với thiên nhiên, đem lại cảm giác mát mẻ và thông thoáng, cho dù đang ở trong mùa hè oi bức. Nội thất của nó cũng được thiết kế khá độc đáo và lạ mắt với những bức tường đá trong hang động.

alt

Nhà dưới lòng đất Malator ở Druidstone (xứ Wales)

Xây dựng từ năm 1998, ngôi nhà được xem là một trong số những kiệt tác kiến trúc tuyệt vời nhất của xứ Wales. Không cầu kì, chỉ đơn giản với một phòng ở bên trong lòng đất đã được chia thành các ngăn nhỏ từ trước, ngôi nhà mang lại cho chúng ta cảm giác thích thú từ chính sự độc đáo và hài hòa với cảnh quan thiên nhiên.

alt

Nhà dưới lòng đất ở Bolton, Anh

Nhìn từ trên xuống, ngôi nhà có hình dáng như một bông hoa mọc ra từ đất, mỗi cửa sổ chính là một cánh hoa. Với thiết kế thông mình, đây là kiểu nhà tiết kiệm năng lượng nhờ tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời.

alt

Ngôi nhà dưới lòng sa mạc ở Hy Lạp

Trong điều kiện nắng nóng, khô cằn ở sa mạc, ngôi nhà có cấu trúc hình chữ nhật này vẫn được ưa thích bởi hệ thống làm mát bằng năng lượng gió và mặt trời. Tuy nhiên, trông nó có vẻ giống như một “lăng mộ” hơn thì phải.

alt

Kiến trúc Lattenstrasse ở Dietikon, Thụy Sĩ

Được bố trí gồm 9 ngôi nhà nối đuôi nhau qua các bậc thang dẫn xuống tầng hầm cùng một bãi đỗ xe ngầm trong lòng đất, kiểu kiến trúc này có hình dáng khá kì lạ. Nó có tính ưu việt cao khi tận dụng mặt đất như một tấm áo giáp bảo vệ khỏi các yếu tố thời tiết và ăn mòn tự nhiên.

alt

Nhà ngầm Hobbit tại Vals (Thụy Sĩ)

Ngôi nhà có lối kiến trúc độc đáo, mới mẻ và gần như nằm trọn trong lòng đất. Không những thế nó còn nằm gần suối tắm nước nóng và các địa điểm thu hút khách du lịch khác ở Vals.

alt

Nhà hang ở Kandovan (Iran)

Bạn có thể thuê những căn nhà hang trong núi Sahand này để nghỉ ngơi. Với lịch sử 700 năm, được khoét và xây dựng trên nền các phiến đá tự nhiên bởi người dân địa phương. Ngày nay, những căn nhà này đã được cải tạo và lắp đặt tiện nghi để phục vụ cho mục đích du lịch.

Thảo Nguyên (Tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *