Những “thiên đường trên mặt đất”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:7 Minute, 48 Second

1. Đường hầm hoa đậu tía Wisteria Tunnel

Cây đậu tía Wisteria là một loại cây leo lá rụng nổi tiếng ở Nhật bản. Hoa đậu tía có hương thơm ngọt ngào, dịu nhẹ, tinh tế, nở thành từng chùm lớn với nhiều màu sắc khác nhau như trắng, tím, hồng, xanh.

alt

Wisteria Tunnel là một đường hầm ngập tràn hoa đậu tía nằm trong khuôn viên của vườn Kawachi Fuji tại Kitakyushu, Nhật Bản. Tại đây, những giàn hoa nở rộ nhiều màu sắc rủ xuống con đường tạo nên một không gian lộng lẫy, đẹp mộng mơ.

Đến với Wisteria Tunnel, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới thần tiên với những khung cảnh lãng mạn tuyệt đẹp. Khách du lịch có thể nắm tay nhau đi bộ dưới những giàn hoa, tận hưởng không khí trong lành, thoang thoảng hương hoa thơm mát và ngắm nhìn những chùm hoa li ti nhiều màu sắc.

2. Thiên đường Cinque Terre, Italy

Cinque Terre nằm ở phía tây bắc của nước Italy, dọc theo bờ biển Ligurian, gần thành phố cảng Genova. Chính biển và những dãy núi đã cách ly khu vực này với thế giới bên ngoài một thời gian dài.

Cho tới tận những năm 70, thế giới mới biết đến sự tồn tại của vùng biển năm làng chài – Cinque Terre. Thế nhưng tới nay, nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm khách du lịch không nên bỏ qua khi ghé thăm xứ sở mỳ ống.

Không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ tuyệt đẹp, Cinque Terre còn nổi tiếng thế giới bởi vẻ đẹp rực rỡ của những ngôi nhà đầy màu sắc.

alt

Những người dân nơi đây đã biến vách núi dốc đứng ven biển thành những ruộng bậc thang trồng nho và xây những ngôi nhà nhỏ rực rỡ theo hình tháp dựng đứng. Đặc biệt, nhà sau phải cao hơn nhà trước và không nhà nào chắn mất tầm nhìn ra biển của nhà nào.

Nét cân bằng tinh tế giữa thiên nhiên và những tác phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo của con người đã mang lại cho thành phố một vẻ đẹp “độc nhất vô nhị” và được tổ chức Unesco công nhận là di sản văn hoá thế giới.

3. Khách sạn cổ tích Montana Magica Logde

Toạ lạc trong cánh rừng nguyên sinh thơ mộng rộng 120.000ha thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Huilo Huilo ở miền nam Chile, khách sạn cổ tích Montana Magica Lodge thừa hưởng trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, khiến cho du khách có cảm giác như lạc vào thế giới thần tiên kỳ bí, đầy màu sắc.

alt

Khách sạn cổ tích Montana Magica Lodge toạ lạc trong cánh rừng nguyên sinh thơ mộng rộng 120.000ha thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Huilo Huilo ở miền nam Chile,

Nhìn từ xa, khách sạn Montana Magica Lodge trông như một toà lâu đài cổ tích được bao phủ toàn bộ bởi rừng rêu xanh và dây leo với lối vào là một chiếc cầu treo nhỏ.

Nơi đây khiến khiến du khách liên tưởng tới một dòng nham thạch tuôn tràn từ miệng núi lửa khi sở hữu một đài phun nước chảy tràn từ đỉnh xuống. Vào mùa đông, ánh sáng hắt từ những ô kính cửa sổ của khách sạn khiến khu bảo tồn trở nên ấm cúng và lung linh hơn.

alt

Khách sạn trông như một toà lâu đài cổ tích với lối vào là một chiếc cầu treo nhỏ và một đài phun nước chảy tràn từ đỉnh xuống như một dòng nham thạch tuôn tràn từ miệng núi lửa.

4. Rừng cây uốn cong bí ẩn

alt

Rừng thông uốn cong bí ẩn thuộc miền tây Ba Lan.

Nằm trong một góc nhỏ thuộc miền tây Ba Lan, khu rừng Crooked có khoảng 400 cây thông phát triển một cách kỳ lạ khi thân cây đồng loạt uốn cong một góc 90 độ về phía bắc. Điều đặc biệt là chỉ đúng 400 cây thông này uốn mình theo hình dạng chữ J trong khi số cây còn lại hoàn toàn bình thường.

Cho đến bây giờ vẫn chưa có câu trả lời chính xác cho sự đột biến của những cây thông được trồng vào năm 1930 này. Vì vậy, những câu chuyện huyền ảo, thậm chí xen chút ma quái luôn được thêu dệt lên mỗi ngày.

Tuy nhiên, chính sự “độc và dị” của 400 cây thông này đã khiến khu rừng Crooked trở thành một trong những điểm du lịch kỳ thú nhất thế giới.

alt

Tới nay, rừng thông Crooked vẫn là một điều bí ẩn chưa được lý giải đối với con người.

5. Đường hầm tình yêu

Đường hầm tình yêu – Tunnel of love là một trong những đường hầm xe lửa đẹp nhất thế giới, thuộc thành phố Klevan của Ukraine. Nơi đây được bao phủ hoàn toàn bởi cây cối dày đặc tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

alt

Đường hầm tình yêu này chính là một trong những nơi lãng mạn nhất trên thế giới.

Đa phần khách du lịch tới đây là những cặp đôi đang yêu, họ đến để trao cho nhau những nụ hôn ngọt ngào giữa thiên nhiên, gửi gắm những điều ước cho tình yêu vĩnh cữu. Cái tên Tunnel of love cũng từ đây mà xuất hiện.

Sắc vàng của những chiếc lá mùa thu mang lại cho đường hầm Tình yêu một vẻ đẹp không nơi đâu có được.

6. Suối nước nóng Blue Lagoon

Suối nước nóng Blue Lagoon là một trong những điểm du lịch “hot” nhất ở Iceland.

Cách thủ đô Reykjavik 39km, suối nước nóng Blue Lagoon là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Iceland. “Spa thiên nhiên” này chứa nhiều khoáng chất như silica và sulfur rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt giúp chữa trị các bệnh ngoài da. Nhiệt độ trung bình của khu vực nước có thể tắm là 37- 40 độ C.alt

Bạn có thể đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm, tha hồ thoa các loại bùn giàu silica, chất khoáng lên cơ thể và tận hưởng những giây phút thư thái chưa từng có.

Sẽ là một trải nghiệm không bao giờ quên cho bất cứ du khách nào có dịp được đắm mình trong dòng nước ấm của một trong những suối nước nóng nổi tiếng nhất trên thế giới.

7. Hẻm băng Ice Canyon

alt

Sự kỳ diệu của thiên nhiên và sự tương phản về màu sắc khiến Ice Canyon trở thành niềm tự hào của đảo Greenland.

Hẻm băng Ice Canyon thuộc đảo Greenland có độ sâu khoảng 45m. Nơi đây trở thành một trong những địa điểm đẹp ngoài sức tưởng tượng của con người nhờ dòng nước nóng trong xanh chảy xuyên suốt giữa những tảng băng tuyết trắng xoá.

8. Núi đá Ball Pyramid

alt

Ball Pyramid là núi đá ngoài khơi cao nhất thế giới với chiều cao 562m, rộng 200m. Núi đá này là phần sót lại của một núi lửa hoạt động cách đây khoảng 7 triệu năm và được phát hiện vào cuối thế kỷ 18.

Ball Pyramid cách đảo Lord Howe 20 km về phía Đông Nam. Do địa hình dựng đứng, đỉnh núi là một thách thức lớn đối với cả những tay leo núi chuyên nghiệp. Không một ai có thể chinh phục nó cho đến năm 1965. Năm 1982, việc leo núi Ball Pyramid đã bị nghiêm cấm và ngay sau đó tất cả những chuyến thăm quan tới hòn đảo này cũng bị giới han.

Tuy nhiên, ngày nay, chính sách đã được thay đổi, du khách có thể trải nghiệm leo núi nhưng trong điều kiện rất nghiêm ngặt.

9. Rạn san hô Great Barrier

alt

Cảnh vật đẹp như tranh vẽ của rạn san hô Great Barrier.

Rạn san hô Great Barrier là hệ thống đá ngầm san hô lớn nhất thế giới, bao gồm khoảng 3.000 tảng đá ngầm và 900 hòn đảo, kéo dài khoảng 2.600 km, bao phủ một vùng có diện tích xấp xỉ 344.400 km2.

Great Barrier được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1981 và được CNN vinh danh là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

10. Vườn quốc gia hồ Plitvice

alt

Cảnh sắc đẹp như tranh vẽ tại vườn quốc gia hồ Plitvice.

Plitvice Lakes là một trong những cảnh quan tuyệt mỹ nằm trong khu vực Lika của đất nước Croatia. Công viên này được bao quanh bởi 3 ngọn núi – Pljesevica, Mala Kapela, Medveđak và sở hữu rất nhiều thác nước. Thác nước cao nhất ở nơi đây cao tới 70m.

Không chỉ là một bức tranh thiên nhiên sinh động, đầy màu sắc và vô cùng thú vị, nơi đây còn tự hào vì sở hữu hệ động, thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Với những điểm cộng này, vườn quốc gia hồ Plitvice là điểm du lịch lý tưởng mà bất cứ du khách nào cũng mong muốn được một lần đặt chân tới.

Theo Tri Thức

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *