“PHỜ-TU” THÁNG 5: THẤT THỦ MÙA NƯỚC LŨ!

“PHỜ-TU” THÁNG 5: THẤT THỦ MÙA NƯỚC LŨ!

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:5 Minute, 28 Second

(FTUNEWS) – Sau đợt nắng nóng dài hạn từ tháng 3, cơn mưa đầu tiên của mùa hè đã xuất hiện cuối tháng 5 mang theo không khí mát mẻ, xóa tan cái nóng và khí bụi khiến các bạn sinh viên phải lắc đầu ngán ngẩm. Tuy vậy, mùa mưa đến lại đem theo những “rắc rối” mới trên con phố D5 này. Cùng FTUNEWS điểm mặt những điều khiến bạn “ngại” khi đến trường vào  “mùa lũ” và cách xử lí nó như thế nào nhé!

 

Luôn phải đối diện với trình trạng “ướt như chuột lột”

    pexels-photo-large
Đồng hồ điểm 11h30, giảng viên vừa thông báo: “Buổi hôm nay chúng ta dừng ở đây!”. Trong khi bạn chưa kịp vui sướng thì một tiếng “Đùng” vang lên, là tiếng sấm. Kéo theo đó là một cơn mưa dông dữ dội. Tất nhiên, việc di chuyển sẽ khó khăn gấp bội khi đoạn đường di chuyển qua quán cơm ven đường, căn tin, phòng tự quản hay chỗ để xe đều có “mưa trên đầu”. Có thể nói cư dân phờ tu mùa mưa này luôn phải đối diện với tình trạng nước mưa làm ướt mình bất cứ khi nào. Lời khuyên dành cho bạn là hãy trang bị cho mình một chiếc ô nhỏ trong cặp và sắm cho mình chiếc áo mưa có màu mình thích để trong cốp xe để tiện di chuyển nhé. 

Không thể diện đôi sneaker yêu thích

Có lẽ sneaker luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các sinh viên năng động ở mảnh đất Phờ – tu bởi sự thoải mái, tiện lợi, dễ dàng di chuyển trên mọi địa hình. Nhưng mùa mưa lại không sinh ra để dành cho những đôi chân thích sneaker khi chỉ cần đi qua “mực nước biển” phía trước cổng trường, đôi giày yêu thích của bạn sẽ ướt sũng. Có lẽ, trong mùa mưa này, bạn nên thủ sẵn cho mình một đôi dép kẹp hoặc “tậu” ngay cho mình đôi sandals đơn giản để dễ dàng thích ứng với mọi điều kiện môi trường nhé!

“Thất thủ mùa nước lũ”

JZQ1X0X4CZ

Nếu như trình trạng ướt sũng hay chuyện không thể mang được đôi sneaker yêu thích là nỗi chung của sinh viên thì FTUers còn phải mang nỗi lo “chạy lũ” khi đặc sản của con đường D5 – nơi mà Ngoại thương trú ngụ là nước dâng cao đến đầu gối mỗi lần có mưa to. Người ta vẫn chọc nhau đó là “nước lũ dâng cao”, mỗi lần muốn đi đâu, dù đoạn đường ngắn như qua bên kia đường cũng phải săn ống gối, chuẩn bị tư thế đứng vững để…lội nước. Thế là những cô gái Ngoại thương được dịp diện váy mỗi mùa mưa, việc di chuyển với một chiếc váy nhẹ nhàng đôi khi lại giúp mọi người tránh phải tình trạng ướt ống quần mỗi lần lội nước. Bạn đã thử chưa?

Khi những rắc rối trở thành kỉ niệm

pexels-photo-large (1)

Kể về mùa ở D5 thì có ối chuyện để “phàn nàn”, con phố thì nhỏ mà nước mưa chưa bao giờ nhỏ. Mỗi lần mưa, đường phố như trở thành một lễ hội “té nước” đầy hình ảnh “sống động”. Tuy nhiên, FTUNEWS tin chắc rằng, đối với bất cứ bạn sinh viên nào, mùa mưa ở Ngoại thương cũng là một kỉ niệm khó quên: chứng kiến cơn mưa đầu năm nhất khi mới vào trường, hí hửng lội nước như được đến biển; đi ăn một thứ gì thật nóng giữa đường phố mưa bay lất phất với cô bạn thân hay cùng nhau lội dưới mưa và cười như một đứa con nít. Những kỉ niệm dưới mưa đó, sau này, khi chúng ta ngồi yên vị trên chiếc ghế làm việc ở các tòa nhà cao tầng, sẽ không dư dả ngông cuồng của tuổi trẻ để làm nó nữa. Thế nên, tại sao không biến những rắc rối hôm nay bạn gặp phải trở thành kỉ niệm của bản thân, của chúng bạn, của tuổi trẻ – khi bạn còn đủ những vô tư ở mái trường Đại học, phải không?

Quỳnh Hương

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %