“Mốt” Chibi lên ngôi cùng giới trẻ

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 19 Second

Chibi là một từ lóng của Nhật Bản để chỉ những nhân vật tí hon và “ngắn ngủn” nhưng cực kỳ dễ thương. Trong manga và anime, đây còn là phong cách vẽ rất đáng yêu với hình ảnh nhân vật được cách điệu độc đáo, cơ thể chỉ bằng kích cỡ cái đầu thôi, mắt to tròn, sáng long lanh. Làm “trùm” trong thể loại vẽ này phải kể đến nhóm họa sĩ CLAMP – tác giả của những truyện tranh đình đám một thời như Sakura, Tsubasa,…

Đức Thành cho biết đã vẽ được khoảng 4 năm. Lúc đầu không biết đây là chibi, cậu bạn chỉ tự nhiên vẽ ra những nhân vật theo kiểu tròn tròn như Yoyo hay Onion. Sau này dù đã biết và có nghiên cứu kỹ lưỡng về chibi, nét vẽ của cậu bạn vẫn gần như không giống bất kỳ một thể loại chibi nào, thậm chí nhiều bức còn sai với tỉ lệ chibi cơ bản. Tuy nhiên, sự tự mày mò này vô tình đã định hình cho cậu bạn một style vẽ chibi độc đáo khó lẫn.

alt

Nghía qua gia tài những bức vẽ chibi siêu cute của Đức Thành, dễ thấy các bức vẽ đôi chiếm số lượng khá nhiều. “Những bức này là mình vẽ lại kỷ niệm hoặc là những gì tưởng tượng ra về những ngày tháng còn yêu của hai năm về trước. Giờ độc thân rồi nên nhiều khi mình cũng ngại vẽ đôi cho người khác lắm, vì cứ thấy người ta yêu nhau là lại tủi thân ngay” – Đức Thành cười cho biết.

alt

Đã từng cộng tác với một số cửa hàng lưu niệm để vẽ thiệp nhưng bị o ép về thời gian cũng như không thoải mái về mặt không gian để vẽ nên Đức Thành quyết định nghỉ, chuyển sang vẽ vui cho bạn bè người thân. Với cậu bạn, vẽ chibi là một niềm vui và là một lẽ sống. “Thấy những bức vẽ của mình được bạn bè để trên bàn học và đem khoe với người khác thì thích lắm”  – Thành hớn hở khoe. Nhiều bạn bè quý mến thường hay tặng Thành những hộp chì màu cực xịn và còn dắt thêm nhiều “mối” cho cậu bạn nữa đấy. Facebook Đức Thành gần đây khá nhộn nhịp với nhiều lời mời kết bạn mới mỗi ngày.

Vẽ chỉ là niềm vui nên trước mắt Thành không có ý định đi sâu hơn. Ao ước đáng yêu của cậu bạn 9x này là sắp tới sẽ mua một cái bảng vẽ cho đàng hoàng để về nghịch cũng như dễ tô màu hơn. Cùng chúc cho nét vẽ của Đức Thành sẽ ngày một “xịn” hơn teen nhé!

Yun

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *