“Ông” của Thăng Fly lại gây sốt

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 2 Second

 

Bộ ảnh được Thăng Fly thực hiện trong khoảng thời gian 3 giờ và toàn bộ nội dung câu chuyện gói gọn trong 38 bức ảnh. Câu chuyện bắt đầu từ lúc ông đứng bên giường bệnh của trạm xá huyện để chờ nghe tiếng khóc đầu đời của cháu. Mọi kỉ niệm thời thơ ấu đều gắn liền với hình ảnh của ông. Ông chăm chút cho cháu từng giấc ngủ. Ông xem cháu vui đùa và chở cháu trên chiếc xe đạp cũ. Cũng có lúc không vừa lòng, cháu cãi lời ông.

Một trong những chi tiết xúc động nhất của bộ ảnh là khi ở quán bia Minh Ba, ông gọi hai cốc bia, một cốc cho ông, một cốc cho cháu. Nhiều bạn trẻ khi xem bộ ảnh đã thắc mắc là tại sao người ông lại cho cháu uống bia ngay từ khi còn rất bé. Lí do được tác giả chia sẻ là vì ông luôn coi cháu là một người bạn, một người trưởng thành để trò chuyện với ông.

alt

Tiếp đó nữa là những lần ông đội mưa cõng cháu đi học, cùng cháu ngắm trăng trước sân nhà… Khi cháu ngày một lớn thì sức khoẻ ông cũng yếu dần nhưng tình cảm ông dành cho cháu vẫn không thay đổi. Cháu thường kể cho ông nghe về những điều rộng lớn bên ngoài, còn ông lại hay nhắc về Hà Nội với nhiều nhà cao tầng, xe ôtô… Hai ông cháu hẹn nhau sẽ ra thăm Hà Nội vào dịp 1000 năm Thăng Long nhưng ông bệnh và không qua khỏi. Khi trưởng thành, người cháu trở về thăm ông ra thăm ông nhưng cảm giác cô đơn một mình. Người cháu lại ngồi một mình với hai cốc bia, một cho ông, một cho cháu như lúc còn bé.

Trao đổi với iOne, Thăng Fly chia sẻ: “Thực ra, bộ ảnh này là mình vẽ cho một người em của mình đang học tập tại Anh. Hôm nay là ngày giỗ của ông em ấy, vì bận việc không thể về nước nên em ấy đã nhờ mình vẽ một bộ ảnh xem như món quà đến gửi người ông quá cố. Tất cả những chi tiết trong ảnh mình vẽ đều là những kỉ niệm do em ấy kể lại”.

Khác với cách minh họa hài hước, hóm hỉnh trong những bộ ảnh trước, Thăng Fly chia sẻ lần này bạn không dùng nhiều màu sắc mà chỉ tập trung vẽ bằng mực đen và chọn màu nền cổ điển nhằm khắc hoạ cảm giác trầm buồn, có khoảng không gian để hoài niệm về một thời niên thiếu đã qua.

Câu chuyện tuy có nội dung giản dị nhưng đã truyền tải đến người xem thông điệp giàu tính nhân văn. Bộ ảnh này đã giúp nhiều bạn có dịp hồi tưởng lại thuở thơ ấu được ông bà yêu thương, che chở. Không ít bạn khi xem xong bộ ảnh đã phải thốt lên “Xúc động quá!”, “Rất hay và ý nghĩa”…

Bạn Mai Đào góp ý: ” Rất tuyệt anh Thăng Fly ạ! Kể ra làm tí motion (stop thì cảm xúc càng dạt dào hơn vì liền mạch”. Một bạn khác có nickname Mai Anh chia sẻ rằng mình không có được những yêu thương từ ông bởi “khi mình sinh ra đã không có ông rồi”. Nhìn chung, các bạn khi xem bộ ảnh này đều cảm động bởi tình cảm chân thành tác giả gửi gắm qua từng nét vẽ.

Cùng ngắm nhìn bộ ảnh này nhé

altaltaltaltaltalt

altaltaltaltalt

altaltaltaltaltaltaltaltaltaltaltaltaltaltaltaltaltaltalt

Theo iOne

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *