Rockstorm – Lửa của Rock Việt

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 7 Second

Thành phần 11 ban nhạc tham gia bảy đêm diễn năm nay được đánh giá là khá hùng hậu. Đặc biệt, sự xuất hiện lần đầu tiên của ban nhạc Bức Tường trên sân khấu Rockstorm chắc chắn sẽ tạo sức hút lớn cho tour diễn.

Mặc dù mới chỉ “tiếp quản” vị trí tổng đạo diễn chương trình tới năm thứ hai, nhưng nhạc sĩ Quốc Trung vẫn phát biểu rằng anh không hiểu tại sao mấy năm qua, Rockstorm chưa bao giờ được báo giới đưa vào đề cử của giải thưởng Cống hiến. Thắc mắc này của nhạc sĩ Quốc Trung không phải không có cơ sở. Bởi như đã nói ở trên, Rockstorm ít nhất vẫn là sự kiện giữ được nhịp trong bốn năm thoả mãn cơn khát rock của khán giả trên nhiều tỉnh thành của cả nước. Nhưng quan trọng hơn, sự kiện này cũng giữ lửa cho chính người chơi rock ở Việt Nam.

Mỗi năm biểu diễn, Rockstorm lại gây bất ngờ với một nhân tố mới. Đó là Ngũ Cung, Rosewood và năm ngoái là Quái Vật Tí Hon. Năm nay, nhân tố được cho là nhiều hứa hẹn là 18+. Là một nhóm nhạc rất trẻ, tuổi đời xấp xỉ 20, nhưng 18+ có lối chơi rất cuồng nhiệt và chuyên nghiệp. Cùng với họ, nhóm Hotsky cũng là ban nhạc lần đầu diễn tại Rockstorm.

alt

Trong điều kiện mà các ban nhạc rock ở Việt Nam khó có thể sống nổi bằng chơi nhạc chứ chưa nói tới tự tổ chức các buổi biểu diễn hay tour diễn quảng bá album, thì chính Rockstorm lại trở thành nơi họ mang các sản phẩm âm nhạc mới đến gần hơn với khán giả.

Một thế hệ các ban nhạc rock trẻ mới ở Việt Nam hiện nay đang khai thác triệt để lợi ích của kênh quảng bá qua internet nhằm tiếp cận với người nghe dễ dàng hơn. Ca khúc mới hay album EP, các bản video mới đều được các ban nhạc đưa tới khán giả qua internet. Mới đây nhất, video ca khúc Tình yêu ấy của nhóm Cuộc sống và ca sĩ K-Hau (nhóm KOP) đã tạo một cơn sốt khi nó được tung lên mạng. Sản phẩm âm nhạc này không chỉ gây ấn tượng là một bản rock ballad giàu giai điệu mà còn bởi phần hình ảnh được thực hiện khá công phu.

alt

Trong năm qua, rock Việt không có sản phẩm âm nhạc chính thức nào ra mắt (album Những khoảnh khắc của gã nghệ sĩ tay ngang K300 cũng đậm chất rock nhưng bản thân anh không theo đuổi con đường biểu diễn). Nhưng không ít nhóm nhạc có mặt và kể cả vắng mặt trong tour Rockstorm năm nay đang rục rịch cho những sản phẩm hay dự án mới như Oringchains, KOP, Ngũ Cung, iTễu hay Recycle… Chính vì thế, sân khấu Rockstorm năm nay hứa hẹn sẽ được làm mới bởi nhiều ca khúc vừa ra lò. Theo đạo diễn Quốc Trung, đây cũng là tiêu chí mà anh đặt ra đối với các ban nhạc tham gia chương trình này. “Kết quả mà chúng tôi muốn đạt được là sau khi kết thúc Rockstorm, các bạn có những sản phẩm mới để đem tới khán giả. Vì chỉ có sáng tác liên tục, luôn có những sản phẩm mới thì các bạn mới giữ được đam mê và sức sống cho ban nhạc của mình lâu dài”, anh nói.

Đêm 22.12, tour diễn Rockstorm sẽ khởi động tại Hải Phòng và kéo dài tới 31.1 tại điểm diễn cuối cùng là TP.HCM.

alt

Theo SGTT.VN

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *