Say mê với cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới ở Myanmar

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:1 Minute, 31 Second

Công trình giao thông đầy ấn tượng vốn được xây dựng từ những vật liệu dư thừa của cung điện. Từ giữa năm 1800, thị trưởng U Bein đã cho xây dựng cầu từ chính những cột gỗ tếch còn lại trong cung điện sau khi Hoàng đến Mindon quyết định dời thủ đô đến Mandalay. Cây cầu ban đầu được thiết kế bởi hàng ngàn tấm ván gỗ và có hơn 1000 trụ cột nâng đỡ bên dưới.Tuy nhiên, theo thời gian, một số cột gỗ đã được thay bằng cột bêtông để tăng tính vững chãi cho cầu.

Đối với người dân địa phương, cầu U Bein đóng vai trò hết sức to lớn trong việc đi lại và trong cuộc sống thường ngày của họ. Ngoài ra, cây cầu độc đáo này còn là một địa điểm du lịch thu hút đối với khách du lịch từ khắp thế giới. 

alt

 

alt Có người cho rằng, cầu U Bein là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên thế giới. Thật vậy, đây là thời điểm tiết trời dịu mát, có gió, vô cùng thoải mái và dễ chịu. Sự mát mẻ trong cảm giác hòa cùng sự ấn tượng về thị giác khi chiêm ngưỡng màu cam rực rỡ của hoàng hôn tan chảy khắp cảnh vật thực sự là một trải nghiệm xứng đáng và khó phai trong lòng du khách. 

alt

 

alt

Đến với địa danh này, du khách có thể chọn đi dạo trên cầu hoặc thuê một chiếc thuyền để bơi vòng quanh ngắm cảnh vật để mang lại cho bản thân những dư âm nhẹ nhàng về một miền quê châu Á đẹp như trong tranh vẽ. 

alt 

Nếu có cơ hội, hãy đến đây chiêm ngưỡng một cảnh chiều buông tuyệt vời nhất, bạn nhé!

Quang Minh (Tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *