Sinh nhật đầu tháng tư

Sinh nhật đầu tháng tư

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:2 Minute, 18 Second

Đã hai năm rồi kể từ cái lần đầu tiên tôi gặp anh. Đó là lần anh nán lại trên sân khấu lâu hơn mọi người để dành cái cúi chào chân thành nhất cho các thầy cô đã từng dạy anh suốt ba năm ở cái trường trung học này. Tôi thích anh, vì anh thật sự khác biệt so với những người khác ở một khía cạnh tốt đẹp. Anh dần trở thành động lực của tôi trong tất cả mọi việc. Tôi vạch ra cho mình một hình mẫu lý tưởng để theo đuổi, luôn nỗ lực để trở thành người tốt hơn, xứng đáng đứng bên cạnh anh.

Có một thời gian tôi đã tự dằn vặt mãi rồi tự nhủ với lòng rằng mình chọn Đại học Ngoại Thương chính là vì sở thích và tương lai của bản thân mà thôi. Nhưng nếu để bản thân một lần tự hỏi: “ Có chắc rằng anh không hề ảnh hưởng chút nào đến quyết định chọn trường của mình không?” thì câu trả lời chắc chắn là: “Không”.

Hôm qua là sinh nhật anh, cũng là sinh nhật cô gái ấy, trời lại mưa, mưa tầm tã, y như nỗi lòng của tôi khi anh lờ đi tin nhắn mừng sinh nhật tôi đã gửi từ đêm hôm trước vậy. Chuyện thế này lại lặp lại lần thứ hai rồi, anh lại bỏ qua lời chúc sinh nhật của tôi một lần nữa, còn cô ấy, liệu đã để tâm đến những điều trong lòng anh chưa!?

Sáng nay thức dậy, thật kì diệu khi vừa mở cửa ra tôi đã gặp được anh. Anh lại gầy đi rồi, tôi tự hỏi đã bao ngày rồi tôi không được gặp anh cơ chứ? Vẫn quần áo gọn gàng, lịch sự như ngày nào, vẫn nụ cười thân thiện ấy nhưng lại không khiến tim tôi xốn xang nữa, cảm giác được ở bên anh rất gần nhưng cảm nhận được sự xa cách anh tạo nên cũng không khiến tôi đau lòng nữa. Trái tim tôi hôm nay bỗng an yên đến lạ!

Anh bất giác vẫy tay chào tôi rồi rời đi, tôi nói vọng theo bước anh dần xa: “TẠM BIỆT!” Không phải là với anh, mà là với thứ tình cảm trong sáng, chân thành nhất trong lòng tôi, với đoạn tình cảm đã giúp cô gái này trưởng thành hơn, với những ngày sinh nhật đầu tháng tư ngập suy nghĩ,… Tôi sẽ tiếp tục thời thanh xuân của mình với trái tim an nhiên nhất, tấm lòng lương thiện nhất, tâm hồn tươi trẻ nhất. Tôi tin, mình sẽ sớm ỔN thôi!

Tạm biệt, Chàng Trai Tháng Tư!

Mào Hoàng Hạ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: IYE