Sinh viên 5 tốt: Ngày ấy – bây giờ

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:10 Minute, 12 Second

(FTUNEWS) – Trải qua 5 năm phát động và thực hiện,  cuộc vận động Sinh viên 5 tốt đã phát hiện và vinh danh rất nhiều người trẻ Ngoại thương tài năng, xuất sắc trên mọi lĩnh vực. Bước ra khỏi quãng đời sinh viên với hành trang là những trải nghiệm quý giá có được từ chính những tháng ngày miệt mài học tập, rèn luyện và cống hiến, họ lại tiếp tục hành trình chinh phục những thử thách mới của bản thân. Cùng FTUNEWS tìm hiểu xem cuộc sống của họ hiện tại như thế nào và họ đã nhận được những gì từ phong trào Sinh viên 5 tốt nhé.

Nguyễn Thị Quế Anh – Sinh viên 5 tốt cấp Thành năm 2010

Quế Anh hiện tại đang làm việc ở Daibiru Corporation, một tập đoàn Nhật Bản được thành lập vào năm 1923 ở Osaka kinh doanh trong lĩnh vực cho thuê văn phòng. Quế Anh gắn bó với công việc này từ năm 2011, ngay sau khi tốt nghiệp và cũng là lúc tập đoàn vừa thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Hơn 3 năm kể từ ngày rời khỏi giảng đường ở Ngoại thương, Quế Anh chia sẻ cuộc sống của mình đã có nhiều thay đổi, nhiều trải nghiệm hơn và đem lại cho bản thân nhiều góc nhìn mới hơn.

Từng là một cán bộ Hội năng nổ, với Quế Anh, một phần lớn kinh nghiệm, kỹ năng và thái độ sống có được từ những hoạt động ở Hội Sinh viên đang được áp dụng vào công việc và cuộc sống hiện tại, từ cách tư duy, cách sắp xếp tổ chức công việc, cách chọn lọc và thực hiện ý tưởng, cho đến các kỹ năng như tìm kiếm và phân tích thông tin, quản lý thời gian, tuyển dụng nhân sự,…

Là một trong bốn gương mặt của Ngoại thương đạt được danh hiệu cao quý Sinh viên 5 tốt cấp Thành năm 2010, nhưng Quế Anh lại tự nhận rằng “Sinh viên 5 tốt thật ra không phải là đích đến của chị, cũng như nhiều bạn Sinh viên 5 tốt mà chị từng biết, từng trò chuyện và làm việc. Tụi chị không lập ra một danh sách những việc phải làm để được trở thành Sinh viên 5 tốt mà đơn giản luôn cố gắng hoàn thiện bản thân bằng cách làm tốt nhất những việc mình yêu thích.” Với Quế Anh, Sinh viên 5 tốt không chỉ dừng lại ở một danh hiệu, phong trào Sinh viên 5 tốt giúp bản thân có cơ hội nhìn lại những gì đã đạt được và tự nhắc nhở mình luôn tiếp tục cố gắng. Khi được FTUNEWS hỏi về điều lớn nhất đã đạt được trong suốt quá trình phấn đấu và nỗ lực của bản thân, Quế Anh bộc bạch “Chính quá trình đó đã góp phần rất lớn để làm nên con người chị bây giờ”.

Ch- Qu- Anh (1)

Vương Tuấn Vũ – Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm 2011 và 2012

Chàng trai đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương 2 năm liền với bảng thành tích “khủng” ngày nào hiện tại đang làm việc cho công ty Prudential Việt Nam. Từng giữ vai trò phó chủ nhiệm và trưởng ban Chuyên môn của câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu khoa học, cộng với tình yêu nghiên cứu khoa học, Tuấn Vũ đã đạt được những thành tích đáng nể. Có thể kể đến như giải ba giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2012 (Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Bộ). Tuấn Vũ cũng từng vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, 2 bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh, 2 bằng khen của Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. Không những thế, kết thúc hành trình 4 năm trên giảng đường của mình, anh còn trở thành Á khoa tốt nghiệp của Đại học Ngoại thương Cơ sở 2. Nói về thành tích làm anh tự hào nhất trong quãng đời sinh viên của mình, Tuấn Vũ chia sẻ đó chính là danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương mà anh đạt được trong các năm 2011 và 2012.

VTV

Phạm Hiển Dân – Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm 2013

Khác với nhiều người tìm kiếm cho mình một vị trí trong các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn lớn, Hiển Dân chọn ở lại với Ngoại thương. Hiện nay anh đang giữ vai trò Cán bộ Đoàn chuyên trách của nhà trường – một công việc chuyên về công tác Đoàn trong trường học. Lí giải về sự lựa chọn của mình, Hiển Dân chia sẻ anh lựa chọn công việc này vì mong muốn được ở lại cống hiến cho công tác Đoàn của trường trên cơ sở những gì mình đã được học tập, rèn luyện tại Ngoại thương. Hiện nay anh đã công tác ở trường được 5 tháng và đang chuẩn bị theo học chương trình thạc sĩ của trường.

Với mong muốn trở thành giảng viên của trường, quá trình phấn đấu trong phong trào Sinh viên 5 tốt đã giúp ích cho Hiển Dân trong việc tích lũy kiến thức, kỹ năng để thực hiện ước mơ của mình. Trò chuyện cùng FTUNEWS chàng trai của những mùa tình nguyện thành thật chia sẻ:  “Đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt đòi hỏi bản thân phải tham gia nhiều hoạt động và chính điều đó đã giúp anh hiểu rõ tâm lý, cuộc sống và đâu là hướng phát triển tốt cho các bạn sinh viên. Chẳng hạn như các chương trình của Đoàn – Hội chính là nơi thuận lợi nhất để sinh viên có thể phát triển kỹ năng của bản thân. Các hoạt động nghiên cứu khoa học mà anh từng tham gia đã cho anh biết được những khó khăn khi thực hiện một đề tài nghiên cứu. Việc tham gia các hoạt động thể thao của trường đã giúp anh hình dung được làm thế nào để tổ chức được một giải đấu cho sinh viên,… Chính nhờ quá trình phấn đấu trong phong trào Sinh viên 5 tốt mà anh đã nắm bắt được muôn mặt của đời sống sinh viên, những điều này sẽ là kinh nghiệm quý giá để anh chia sẻ với các thế hệ sinh viên cũng như phục vụ trong quá trình công tác giảng dạy sau này của mình”.

Khi được hỏi về những gì đã nhận được từ Sinh viên 5 tốt, Hiển Dân tâm sự rằng đối với anh, nó đã đem lại nhiều thứ hơn là một danh hiệu, nó là món quá ý nghĩa đáp lại công lao cha mẹ, sự giáo dục của nhà trường, một kỷ niệm đẹp như là mốc son trong đời sinh viên. Và, “Nó còn giúp anh được lên mặt báo của FTUNEWS, được cả trường biết đến, giúp anh có chút tự hào về bản thân”.

hien dan

Họ là một số trong rất nhiều những người Ngoại thương đã và đang trải qua một thời tuổi trẻ thật đẹp với danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” đáng tự hào. Giờ đây, với những gì đã làm được, họ đang tự tin viết tiếp cho mình những trang đời thật đẹp khác. Hi vọng Ngoại thương với phong trào sinh viên 5 tốt sẽ còn chắp cánh và nâng đỡ cho nhiều ước mơ hơn nữa,  bởi “Sinh viên 5 tốt” không phải là một phong trào hướng đến thành tích, đó là bước đệm, là cơ hội cho những người trẻ phấn đấu, rèn luyện, và hoàn thiện bản thân. 

Việt Đức

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %