Sinh viên Ngoại thương hào hứng cùng đêm chung kết AECitizen

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:6 Minute, 49 Second

(FTUNEWS) – Nằm trong chuỗi chương trình chào mừng sự kiện “Cộng đồng kinh tế ASEAN – AEC thành lập”, cuộc thi AECitizen đã khuấy động không khí những ngày cuối năm 2015 ở Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II. Vừa qua, ngày 03/01/2016, đêm Gala chung kết “Proud to be AECitizen” đã diễn ra tại tòa nhà Thông tấn xã Việt Nam với sự góp mặt của không những sinh viên trong trường mà còn có đông đảo các bạn khán giả từ các trường Đại học trên địa bàn thành phố.

Đêm Gala mở đầu bằng những lời chia sẻ chân thành từ phía chị Lê Võ Ngọc Trinh – Trưởng BTC chương trình, với những lời chúc tinh thần cho tất cả các đội chơi. “Qua những kiến thức và trải nghiệm thực tế mà các bạn có được khi tham gia cuộc thi này, tôi tin là chúng ta sẽ có đủ nền tảng để vững bước trên con đường sự nghiệp trong thời kỳ hội nhập” – Đó cũng là những điều mà giám đốc kinh doanh công ty Sandisk Việt Nam, anh Đinh Quang Trọng, đại diện các nhà tài trợ, muốn gửi gắm đến các bạn sinh viên.

Trong không khí hồ hởi của cả khán phòng, vòng 1 cuộc thi – “Khẳng định” – nhanh chóng bắt đầu với 2 phần thi liên tiếp: “Hỏi nhanh đáp nhanh” và “Truy tìm ẩn số.” Vòng 1 đã mang đến cho các thí sinh và khán giả có mặt nhiều thông tin hữu ích nhưng không kém phần thú vị liên quan đến Cộng đồng kinh tế ASEAN cũng như quá trình hội nhập của nước ta. Với slogan độc đáo “Dare to dream, dare to do!”, 3D đã giành được số điểm cao nhất và tạm thời dẫn đầu, tiếp đó là SCĐ, ETU và C2I.

Sau những bản ballad nhẹ nhàng của Top 6 Vietnam Idol 2013 Phú Hiển và cô gái xinh xắn Hồng Quyên đến từ đội hát The Glam, sân khấu lại một lần nữa nóng lên nhờ những tiểu phẩm vô cùng hài hước và độc đáo của 4 đội thi. Nếu SCĐ khéo léo đưa việc giữ người tài ở các doanh nghiệp Việt Nam vào “Chí Phọt và AEC” thì C2I lại mang khán giả trở về tuổi thơ cùng các muông thú ở khu rừng Đại Việt để đặt một dấu chấm hỏi cho vấn đề lương bổng của người lao động. Trong khi đó, 3D lại đem đến những phút giây sâu lắng trong câu chuyện chăn nuôi và giá cả nông sản; còn không khí cung đình từ những chàng trai cô gái ETU lại khiến cho chủ đề thuế quan trở nên cấp bách hơn lúc nào hết.

Khi mà các bạn khán giả vẫn còn háo hức về kết quả bốc thăm trúng thưởng 5 chiếc USB 8G đến từ nhà tài trợ bạc Sandisk thì 2 cái tên bước vào vòng 3 của đêm Gala đã lần lượt được hô vang. 3D và SCĐ đã thể hiện rất tốt tài năng và bản lĩnh của mình trong màn tranh biện gay cấn với vấn đề được BTC đưa ra: “Rào cản nào lớn nhất cho người trẻ Việt Nam trên bước đường hội nhập để trở thành công dân AEC? Giải pháp để vượt qua rào cản đó là gì?”

Đêm Gala khép lại với chiến thắng thuyết phục thuộc về đội 3D, kế đó là á quân SCĐ và hai đội đồng giải ba ETU và C2I. Chia sẻ với FTUNEWS ngay sau khoảnh khắc trao giải, đại diện của team 3D Việt Đức hào hứng: “Tụi mình đang rất vui và bất ngờ, bọn mình tham gia cuộc thi hoàn toàn tình cờ và chiến thắng ngày hôm nay cũng vượt ngoài mong đợi của nhóm. Xin cảm ơn BTC cuộc thi và những người bạn đã hỗ trợ team mình rất nhiều trong suốt 1 tháng qua, đặc biệt là những người bạn đã tham gia phần thi tiểu phẩm với bọn mình.”. Ngoài ra, cậu bạn cũng chia sẻ về kỷ niệm “khó quên” nhất của cả đội đó là việc một thành viên trong nhóm bị hư điện thoại, không thể liên lạc trong suốt 1 tuần liền, đã vậy nhà lại còn bị cúp điện nên cũng không online được. Mỗi lần đi họp là cả nhóm phải trong trạng thái chờ đợi thấp thỏm xem có đến không. Thế nhưng, có lẽ giải nhất chung cuộc chính là món quà xứng đáng nhất cho những thành viên team 3D sau những thử thách “khó nhằn” như vậy.

 Cuộc thi “Công dân AEC – AECitizen” kết thúc nhưng sẽ mãi là một dấu mốc đẹp cho cú chuyển mình 2015 – 2016 trong lòng mỗi bạn thí sinh. FTUNEWS hi vọng những kiến thức và trải nghiệm có được sau chương trình sẽ giúp các bạn tự tin hơn trên con đường hội nhập sắp tới cùng AEC.

Bài: Lan Anh – Nhật Huy

Ảnh: BTC chương trình

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized