Sinh viên 5 tốt – những chặng đường dài không mỏi

Sinh viên 5 tốt – những chặng đường dài không mỏi

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:4 Minute, 2 Second

(FTUNEWS) – Được xem là một trong những danh hiệu mà bất cứ con người Ngoại thương nào cũng mong muốn có được, hành trình đi đến đích “Sinh viên 5 tốt”  là một con đường gian truân lắm chông gai nhưng cũng gặt được không ít  trái ngọt.

Với 261 sinh viên đạt cấp Chi hội, 92 sinh viên cấp Trường, 4 sinh viên cấp Thành và 1 sinh viên đạt cấp Trung ương, năm học 2013 – 2014 là một năm khá thành công của trường. So với năm 2012 – 2013, số lượng sinh viên cấp Chi hội đã tăng một cách đáng kể từ 101 lên 261 sinh viên. Có được thành quả như ngày hôm nay phải kể đến sự nổ lực phấn đấu của các “FTU-ers”, những người hoạt động trong Hội Sinh viên… luôn đồng hành, hỗ trợ để các bạn sinh viên có thể đạt được kết quả cao nhất.

d
Với 5 tiêu chí cơ bản: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, kỹ năng tốt và hội nhập tốt, mỗi người Ngoại thương phải không ngừng nổ lực, tôi luyện bản thân. Khi được hỏi về quá trình phấn đấu để đạt kết quả này, Nguyễn Ngọc Đan Thanh – K51B, SV5T cấp Trường chia sẻ: “Thật ra, Thanh không quá đặt nặng vào thành tích, chỉ muốn làm sao để có thể hoàn thiện mình tốt hơn. Thanh luôn cố gắng tham gia hầu hết các hoạt động/cuộc thi để vừa thử sức bản thân, vừa tích lũy thêm kinh nghiệm cho mình. Riêng “học tập tốt” thì phải cố gắng ở từng môn, từng học kỳ… đa phần sinh viên trường mình đều đạt được mục này. Theo Thanh, khó nhất vẫn là phần hội nhập tốt”.

s

Vậy là một mùa “Sinh viên 5 tốt” nữa đã qua, để lại cho những con người xông xáo, nhiệt huyết những trải nghiệm, cảm xúc khó tả. “Chỉ cần người Ngoại thương có quan tâm và chuẩn bị tốt, mình tin là số lượng sinh viên đoạt được SV5T sẽ tăng lên rõ rệt. Thời gian qua đã có rất nhiều thành tích được người Ngoại Thương “ẵm” về. Hi vọng các bạn sẽ tiếp tục giữ vững phong độ, mài dũa bản thân và không ngại thử thách mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau để có thể chứng tỏ bản lĩnh sinh viên phờ tu.” – đó là những lời tâm sự chân thành của cô gái duy nhất đoạt giải SV5T cấp Trung ương – Trương Ý Nhi.

d

Lễ tuyên dương SV5T sẽ được diễn ra vào ngày 6/1/2015 tại Hội trường B11, đây không chỉ là dịp xướng tên trao giải cho những sinh viên xuất sắc mà còn là cơ hội để sinh viên được giao lưu gặp gỡ các nhà tuyển dụng. FTUNEWS xin chúc cho người Ngoại thương có một ngày lễ Tuyên dương SV5T thật thành công và trọn vẹn nhất.

Thùy Minh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %