SOUL Music Academy – Cùng FTU-ers viết tiếp câu chuyện FTUShine 2015

SOUL Music Academy – Cùng FTU-ers viết tiếp câu chuyện FTUShine 2015

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:7 Minute, 10 Second

(FTUNEWS) – Bén duyên với cuộc thi Tiếng hát Sinh viên Ngoại thương 2013 ở cương vị của một đơn vị hỗ trợ chuyên môn, SOUL Music Academy đã đồng hành cùng FTUShine, giúp những thí sinh ngày một hoàn thiện hơn nữa kĩ năng ca hát và trình diễn của mình. Năm nay, đến hẹn lại lên, SOUL Music Academy) và SOUL Dance Academy tiếp tục trở thành nhà đồng hành thân thiết cùng FTUShine mùa 2015. Qua các bài giảng về cảm thụ âm nhạc, cố vấn định hướng bài hát được giảng dạy bởi những giảng viên dày dặn kinh nghiệm của SOUL Music Academy – cô Bùi Triệu Yên và thầy Nguyễn Đỗ Anh Tuấn cùng sự hỗ trợ về mặt trình diễn của thầy Alexander Tú – Giám đốc SDA, các thí sinh vòng chung kết FTUShine được hứa hẹn sẽ có những buổi training thực sự bổ ích.

1. Sơ lược về SOUL Music Academy 

SOUL Music Academy chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7/2012, đến nay trường đã thu hút được sự quan tâm đông đảo từ phía những học viên có niềm đam mê với âm nhạc ở nhiều độ tuổi khác nhau, SOUL Music Academy hiện đang đào tạo các bộ môn: Thanh nhạc, Piano, Guitar, Violin và Trống. Đây cũng là nơi đầu tiên tại Việt Nam cung cấp trọn gói đánh giá và trao chứng nhận cho chứng chỉ âm nhạc quốc tế Trinity College London.

d2

Với sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng chuyên môn lẫn cơ sở vật chất, SMA mong muốn mang đến sự phát triển toàn diện cho học viên về kỹ năng & cá tính cùng với năng khiếu nghệ thuật & trí tuệ cảm xúc

dq

2. Triết lý giảng dạy

SOUL Music Academy chú trọng khuyến khích khả năng cảm thụ âm nhạc tự nhiên và khơi gợi tiềm năng nghệ thuật, được gọi là phương pháp “Trọng tâm cảm xúc” – học viên sẽ thể hiện được bản thân và cảm xúc của mình thông qua phong cách âm nhạc mà họ lựa chọn. Triết lý giảng dạy này bao gồm các chương trình đào tạo tiêu chuẩn quốc tế được thiết kế hợp lý, tập trung vào cả hai khía cạnh “kỹ thuật” và “sáng tạo” của âm nhạc. Điều quan trọng là tạo ra cho học viên không khí vui, năng động, sáng tạo, khả năng thể hiện bản thân và kết nối tập thể.

cs

3. Chương trình  

Chương trình học tại SOUL Music Academy bao gồm các bộ môn: Thanh nhạc, Piano, Guitar, Violin và Trống; từ âm nhạc cổ điển Classical & Jazz truyền thống đến Rock & Pop hiện đại. Chương trình đào tạo của SOUL Music Academy sử dụng giáo trình đã được cập nhật và phát triển trong hơn 70 năm tại hơn 200 quốc gia, được đánh giá là một trong những chương trình đào tạo những thế hệ kiệt xuất nhất cho nền âm nhạc thế giới như Aerosmith, Mariah Carey, Eric Clapton, Elton John, Elvis Presley, Queen, Justin Timberlake, U2, Stevie Wonder, the Red Hot Chili Peppers, Sting và nhiều nghệ sĩ khác. Chương trình của SOUL Music Academy kết hợp nhuần nhuyễn chất liệu âm nhạc cổ điển và hiện đại để xây dựng sự cân bằng và tinh tế trong cảm nhận âm nhạc của mỗi học viên.

 

cưq

4. Cựu học viên
  • Ca sỹ Vũ Cát Tường

Vũ Cát Tường là một trong những học viên thế hệ đầu tiên tại SOUL. Âm nhạc của cô không đơn thuần chỉ là Pop mà còn là R’n’B, Alternative Rock, Blue – những dòng nhạc đang được xem là tiên phong trên thị trường âm nhạc thế giới. Gần đây nhất, trong liveshow ‘Bài hát yêu thích’, Vũ Cát Tường được vinh danh khi ca khúc ‘Anh và anh’ đoạt giải ‘Bài hát yêu thích nhất’ tháng 2. Cô cũng là một trong những trường hợp thế hệ ca nhạc sĩ 9X hiếm hoi dung hòa được giữa yếu tố thị trường nhưng vẫn đảm bảo chất lượng trong từng sáng tác hay mỗi lần trình diễn trên sân khấu.

dq

  • Ca sỹ Tiên Tiên

Được biết đến với tên gọi Tiên Tiên, Huỳnh Nữ Thuỷ Tiên là một cựu học viên tại SOUL. Cô đã dũng cảm theo đuổi niềm đam mê âm nhạc của mình và sáng tác nên những ca khúc được nhiều người yêu thích. Ngoài việc sáng tác, Tiên Tiên còn gây ấn tượng với khả năng ca hát. Cô được xem là một nhạc sĩ có khả năng chơi được khá nhiều nhạc cụ và đặc biệt có khả năng phối hợp các nhạc cụ hiện đại mà vẫn tạo ra những giai điệu rất Việt Nam. Tiên Tiên là một trong số ít những nghệ sĩ có thể tự sáng tác, hát với chính cảm xúc của mình và lôi cuốn được khán giả.

f2

Với sứ mệnh cho việc giáo dục âm nhạc bao gồm: Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của âm nhạc trong cuộc sống, dùng sức mạnh âm nhạc để tăng cường khả năng sáng tạo của trẻ và mang lại các kỹ năng đạt chuẩn quốc tế vào công nghiệp âm nhạc Việt Nam; SOUL Music Academy được xem là cầu nối đắc lực giúp các giọng ca vàng chinh phục "cánh cửa" FTUShine 2015. 

FTUNEWS
Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %