Stan Lee – Người Anh Hùng Vẫn Tiến Đến Vinh Quang Rạng Ngời Nhất

Stan Lee – Người Anh Hùng Vẫn Tiến Đến Vinh Quang Rạng Ngời Nhất

Published by Hồng Ngoan on

0 0
Read Time:4 Minute, 6 Second

(FTUNEWS) –  Tôi vẫn nghĩ đó vẫn sẽ là một ngày thứ ba bình thường nếu tôi không thấy được dòng tin ấy. Chúng tôi chính thức phải nói lời từ biệt với “người cha vĩ đại của Marvel” Stan Lee.  Những người trẻ đã thoát ly khỏi cuộc sống bộn bề thực tại và tìm thấy niềm ủi an từ những nhân vật siêu việt trong một thế giới song song, chính thức phải nói lời từ biệt với người tạo ra nó.

Siêu anh hùng của nền giải trí

Như tất cả các siêu anh hùng mà ông tạo ra, Stan Lee ban đầu cũng chỉ là một người bình thường không quá nổi bật. Chàng trai trẻ Stanley Martin Lieber ngày ấy cũng chật vật bươn chải ôm giấc mơ viết một cuốn tiểu thuyết dài đầy lãng tử. Cuộc sống thực tế khiến người nghệ sĩ đánh rơi hoài bão của mình. Ít ai ngờ rằng “gã khổng lồ” trong thế giới truyện tranh cũng đã có những khoảng lặng tuyệt vọng, chán nản, muốn buông xuôi giã từ sự nghiệp. Trong những phút giây hổ thẹn vì bản thân chỉ là “gã viết truyện tranh trong khi người ta đi xây cầu hoặc học y”, Stan Lee nhận ra những tác phẩm tưởng chừng vô nghĩa mà mình tạo ra, chính là một chiếc cầu bắt qua một vũ trụ song song chữa lành những tâm hồn bị tổn thương bởi thế giới thực. Ông lại tiếp tục bền bỉ, quăng mình vào những ý tưởng mới lạ, tạo ra một cuộc cách mạng trên mặt truyện, hình thành một vũ trụ phi thường “chuyên chữa lành vết thương lòng”. Vậy mới nói chúng tôi nợ ông một lời cảm ơn – người siêu anh hùng mà thế giới chưa từng biết rằng mình cần đến.

Người định hình những giấc mơ phi thường

Chúng ta đều trải qua những ngày tuyệt vọng không định hướng. Với một người trẻ không quá xuất sắc lại chẳng có tí hình dung nào về tương lai như tôi, là những chuỗi ngày dài lạc lối trong tuổi trẻ của chính mình. Mỗi khi chán nản như thế, Stan Lee và vũ trụ của ông cứu rỗi lấy tôi, trong một phút giây vô vị của một cuộc đời tầm thường của mình, ông khiến tôi muốn trở thành một dị bản của nhân loại. Tôi thích cách tất cả các siêu anh hùng mà ông và đồng nghiệp tạo ra đều mang đầy những khiếm khuyết phức tạp. Bằng một cách nào đó, việc những con người sở hữu siêu năng lực cũng có điểm “tầm thường” như tôi, dù là chàng trai trẻ hậu đậu với vết nhện cắn loay hoay tìm cách gây ấn tượng với cô bạn, một tỷ phú vũ khí kiêu ngạo phải trả giá cho những lỗi lầm của mình hay người khổng lồ xanh cục mịch không thể kiểm soát được sức mạnh mà nhấc bổng cả một tòa nhà, đều khiến tôi thêm can đảm chạm đến những giấc mơ làm điều phi thường của mình. Tôi nợ Stan Lee thêm một lời cảm ơn – cảm ơn vì đã mang họ đến, vừa đủ tầm thường.

Excelsior – Tiến lên và tiến thẳng tới vinh quang cao nhất!

Dù chưa bao giờ thực hiện được giấc mơ ngày trẻ về một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng, cuộc đời của Stan Lee vốn dĩ đã là một cuốn truyện dài về nỗ lực không ngừng nghỉ mang đến cảm hứng cho tất cả mọi người. Từ khi bắt đầu đi tìm dáng hình của thế giới truyện tranh, Stan Lee đã sử dụng “excelsior” – tiếng Latin cho “ever upward”, nghĩa là “vươn lên không ngừng” – để kết thúc mỗi cột truyện, thể hiện được tinh thần bất diệt của một nghệ sĩ đại tài không dừng lại trước những chiến thắng tạm thời. Di sản của ông để lại vẫn tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng, chốn nghỉ chân của biết bao thế hệ.

Và rồi một ngày nào đó, chúng ta sẽ lại thưởng thức một tuyệt tác tiếp theo của Marvel. Khi những thước phim đầy rực rỡ trôi qua, chúng ta sẽ lại như một thói quen đảo mắt tìm kiếm một mái tóc xám tro cùng cặp kính râm và nụ cười hiền quen thuộc và khi trên nền đen có độc một dòng chữ trắng: “In Loving Memory of Stan Lee”, chúng ta chợt nhận ra rằng: sẽ chẳng bao giờ thấy được bóng dáng ấy nữa.

Tạm biệt, người anh hùng Stan Lee.

Thư Lee

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %