Sự thật thú vị về phim đoạt giải LHP Cannes 2013

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 35 Second

Vượt qua sự hoài nghi và những lời nhận xét như “trung bình”, “tốt nhưng không tuyệt” của các nhà phê bình, bộ phim Blue is the Warmest Colour (tạm dịch: Xanh dương là màu ấm nhất) với đề tài đồng tính nữ của đạo diễn Abdellatif Kechiche người Tunisia đã được ban giám khảo vinh danh với giải thưởng cao quý nhất.

Với hai diễn viên chính Léa Seydoux (được biết đến với vai phụ trong Midnight in Paris) và Adèle Exarchopoulos, Blue is the Warmest Colour là hành trình trưởng thành và tìm hiểu bản thân của nhân vật Adele qua mối tình sâu đậm với cô gái tóc xanh da trời Emma. Đây là bộ phim đầy rung động về tình yêu và sự trưởng thành.

alt

Điều thú vị ít người biết là bộ phim đã được khán giả trao tặng một tràng vỗ tay dài ngay sau… 15 phút đầu của phim, dù đây chỉ là.. một trường đoạn cảnh nóng. Theo các nhà phê bình, những cảnh nóng trong phim, nhất là cảnh đầu, có sức truyền cảm đặc biệt, người xem gần như cảm nhận được cái nhiệt đang lan tỏa trong từng đúp quay.

Hơn nữa, Blue is the Warmest Colour tuy xoay quanh mối tình giữa hai cô gái nhưng không hề đi theo lối mòn trong việc xây dựng nhân vật dựa trên giới tính của họ. Khán giả không bao giờ nắm rõ giới tính thật của Adele, cũng như cô phải tự tìm hiểu bản thân trên phim.

alt

Với giải Cành Cọ Vàng, Blue is the Warmest Colour đã gây bất ngờ khi vượt qua Behind the Candelabra (đạo diễn: Steven Soderbergh) trở thành phim lấy đề tài đồng tính được khen ngợi nhất. Những bộ phim đồng tính nữ chưa có nhiều được đánh giá cao về chất lượng, và quyết định của ban giám khảo LHP Cannes 2013 đã khẳng định tiềm năng cũng như khuyến khích nhiều nhà làm phim khai thác khía cạnh này.

Bên cạnh đó, giải Un Certain Regard dành cho các tác phẩm mang tính táo bạo đã được công bố ngày 25/05, với bộ phim tài liệu The Missing Picture (đạo diễn: Rithy Panh) của Cam-pu-chia. Có thể thấy, LHP Cannes năm nay có sự lấn át rõ rệt của điện ảnh châu Á với những tác phẩm sâu sắc và táo bạo. Trong đó, The Past (phim Iran) đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc, A Touch of Sin (phim Trung Quốc) đoạt giải kịch bản hay nhất, và Like Father Like Son (phim Nhật) giành giải thưởng vàng của hội đồng giám khảo.

alt

Đạo diễn Asghar Farhadi và Berenice Bejo nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc

alt

Koreeda nhận giải cho phim Like Father Like Son

alt

Giả Chương Kha nhận giải cho phim A Touch of Sin

Trong khi đó, những phim được mong đợi nhiều như Only God Forgives (đạo diễn: Nicolas Winding Refn) và The Immigrant (đạo diễn: James Gray) lại ra về tay trắng.

Theo: tiin.vn

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Xem

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *