Talkshow “Kích hoạt tư duy phản biện”: Nói chuyện một đêm, mở lối một đời

Talkshow “Kích hoạt tư duy phản biện”: Nói chuyện một đêm, mở lối một đời

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:3 Minute, 39 Second

(FTUNEWS) – Nằm trong khuôn khổ chương trình Let’s On Air 2016 với chủ đề “Giữa dòng dư luận – Bạn dám khác biệt” do Nhóm Truyền thông Sinh viên S Communications tổ chức, Talkshow “Kích hoạt tư duy phản biện” được diễn ra vào tối chủ nhật 18/9/2016 tại Tòa nhà thông tấn xã Việt Nam thật sự đã đem đến cho người xem những cung bậc cảm xúc đáng nhớ: Từ bật cười sảng khoái đến đăm chiêu và gật gù suy ngẫm. Hãy cùng FTUNEWS điểm lại hành trình của một đêm khó quên này nhé!

Nặn hình “thông tin và dư luận”

Mở đầu cho buổi Talkshow, cả khán phòng đã được đốt cháy bằng những vũ đạo cực kì điêu luyện đến từ CLB Giai Điệu Trẻ thuộc trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Chính không khí vui tươi này đã tiếp thêm năng lượng cho hơn 200 trăm bạn trẻ trên địa bàn TP.HCM có mặt trong buổi talkshow sẵn sàng bước vào cuộc nói chuyện về “đặc điểm của dư luận và thông tin” cùng hai khách mời – nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch và Ploy Ngọc Bích.

Tiết mục nhảy đến từ CLB Giai điệu trẻ

Khán giả giao lưu cùng hai nhà văn khách mời
Hiểu hơn về “tư duy phản biện”

Nếu như cuộc nói chuyện với hai nhà văn trẻ đã đặt tiền đề cho sự cần thiết của tư duy phản biện thì phần chia sẻ của diễn giả Lê Đình Hiếu lại phần nào định hình rõ hơn về khái niệm này: đặc điểm, cách kích hoạt và áp dụng lối tư duy phản biện vào cuộc sống hàng ngày. Phần chia sẻ trở nên chân thật hơn khi những dẫn chứng mà diễn giả đưa ra hoàn toàn là trải nghiệm của chính anh. Đặc biệt hơn, với lòng nhiệt tình muốn các bạn trẻ hiểu biết về Tư duy phản biện, anh liên tục đặt ra cho các bạn trẻ trong khán phòng các câu hỏi và tiếp nhận, giải đáp những câu hỏi đến từ chính bạn các bạn khán giả. Nhiều câu hỏi lí thú được đặt ra như “Làm sao để có đủ sức mạnh chống lại số đông?”; “Có nên đầu tư thời gian để phản biện hay không?” hoặc “Gợi ý cho truyền thông cách “minh oan” cho mình” đã được diễn giả trả lời một cách thỏa đáng, thậm chí còn khơi gợi những chiều suy nghĩ mới cho khán giả.

Diễn giả Lê Đình Hiếu chia sẻ về tư duy phản biện
Bạn đã sẵn sàng kích hoạt “Tư duy phản biện”?

Có một điều đặc biệt xảy ra trong buổi talkshow sẽ làm các khán giả nhớ mãi về buổi tối này đó chính là việc đặt cho bản thân câu hỏi: “Liệu bạn có thật sự dám tư duy phản biện hay chưa?”. Ngay từ đầu khi bước vào sảnh, những bức ảnh triển lãm đã thu hút khá nhiều bạn trẻ nán lại xem, nhưng rất ít trong số đó thực sự suy nghĩ và tư duy lại thông tin được đưa ra. Chưa hết, trong các câu hỏi của khách mời và diễn giả, khi được hỏi về việc bản thân đã tự ý thức và chín chắn khi tiếp nhận thông tin hay chưa, rất ít bạn trẻ giơ tay trả lời rằng có. Có lẽ đây là lúc mà chúng ta, những người đang đứng trước “nhiễu nhương” thông tin cuộc sống thường trực phải trang bị cho mình một vũ khí sắc bén, bắt đầu từ việc tư duy phản biện.

Khán giả cùng phóng máy bay giấy sẵn sàng kích hoạt tư duy phản biện

Khép lại buổi tối đầy ý nghĩa, BTC chương trình đã chuẩn bị sẵn cho mỗi người một chiếc máy bay giấy, tất cả khán giả đã cùng khách mời và diễn giả phóng chiếc máy bay giấy là câu trả lời sẵn sàng cho việc tư duy phản biện trước thông tin lên phía trước. Hy vọng rằng, với những gì mà talkshow “Kích hoạt tư duy phản biện” đem lại, “giữa dòng dư luận”, chúng ta “dám khác biệt”. Mong rằng chính những sự khác biệt này sẽ khiến cho Let’s On Air 2016 thành công rực rỡ.

Quỳnh Hương

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *