Tấn Minh, Anh Khoa – tín hiệu vui của nhạc Việt năm mới

Tấn Minh, Anh Khoa – tín hiệu vui của nhạc Việt năm mới

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 33 Second

Hai nam ca sĩ là hai phong cách âm nhạc khác nhau, tại sao có thể nói chung một câu chuyện về họ? Cả hai cùng chọn thời điểm nối kết giữa hai năm để ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Họ đều đi tìm những thử nghiệm trong âm nhạc. Nhưng điều có ý nghĩa hơn, là họ cùng đem tới cho người nghe tín hiệu vui về những sản phẩm âm nhạc có chất lượng của năm 2012.


Tấn Minh lại “viết” thư tình

Khoảng cách năm năm từ Bức thư tình thứ ba cho tới Bức thư tình thứ năm, được nhà sản xuất Quốc Bảo và ca sĩ Tấn Minh giải thích là khoảng thời gian của sự ấp ủ, trải nghiệm và “nắn nót” cho một sản phẩm âm nhạc nghiêm túc. Phải nói êkíp này là những người rất cầu toàn: một album với chỉ mười ca khúc mà mất tới năm năm! Nhìn vào danh sách nhạc sĩ của album cũng thấy sự cầu toàn: Đỗ Bảo, Nguyễn Xinh Xô, Hồ Hoài Anh, Giáng Son, Việt Anh… những “thương hiệu” của thế hệ nhạc sĩ trẻ hiện nay.

Nhiều người nhận xét đây là album “lột xác” của Tấn Minh khi anh gần như từ bỏ hoàn toàn phong cách pop ballad quen thuộc để rẽ sang acoustic rock, blue và jazz. Phong cách âm nhạc khác, những ca khúc mới mẻ nhưng vẫn toát lên cái riêng của ca sĩ. Đó là một giọng hát có trách nhiệm và tràn đầy cảm xúc với từng nốt nhạc, câu chữ. Chính vì thế dù ở cung bậc cảm xúc nào, trữ tình, cô đơn, hạnh phúc hay “bụi bặm”, người nghe cũng thấy dễ chịu và đồng cảm với Tấn Minh.

Không biết rồi đây, cặp đôi Đỗ Bảo – Tấn Minh có còn định tiếp tục “viết” những bức thư tình. Nhưng ít nhất họ đã viết thành công thêm một bức thư tình âm nhạc.


Phạm Anh Khoa – gã rocker liều lĩnh

Chia tay công ty Music Faces của nhạc sĩ Đức Trí, lập ban nhạc bốn thành viên PAK Band và ra mắt album We are PAK, thậm chí tự tay viết… thông cáo báo chí, cái chất tự nhiên rất Phạm Anh Khoa có vẻ là giá trị bất biến của rocker này.

Quan sát những nỗ lực nghề nghiệp của Anh Khoa, có cảm giác Khoa hơi thiệt thòi. Được nhạc sĩ Huy Tuấn phong là “quý ông hát rock”, bản thân cũng thừa nhận mê rock, dường như Khoa không có con đường nào khác ngoài rock! Mà theo đuổi thể loại này ở Việt Nam chắc chắn là chông gai hơn rất nhiều so với những con đường khác như pop, R’N’B hay thậm chí hip hop. Nhưng Khoa vẫn chọn và vẫn luôn thể hiện tình yêu cháy bỏng, vẫn giữ tốt phong độ và hình ảnh một rocker suốt những năm qua.

Theo đuổi rock đã liều lĩnh, ra mắt một album rock nhiều thử nghiệm mới mẻ càng liều lĩnh hơn. Thu, bản rock ballad Khoa từng giới thiệu tại Bài hát Việt 2010 được hoà âm cùng các nhạc cụ dân tộc đem lại cảm xúc tươi mới cho bài hát. Sự kết hợp Đông – Tây trong rock của PAK band rất thú vị. Someday you’ll see và đặc biệt là Cây đa, bài hát được viết từ cảm hứng làn điệu Lý cây đa, hoà trộn funk metal với dân ca Bắc bộ. Thử nghiệm với tinh thần khám phá của những nghệ sĩ trẻ tuổi nhiều nhiệt huyết và tài năng khiến âm nhạc không bị “quá trớn” mà ngược lại rất cuốn hút.

Ghi âm trau chuốt, hoà âm phối khí cẩn thận, âm nhạc rõ nét, We are PAK là sản phẩm âm nhạc có chất lượng với bất cứ cách nhìn nào.

Từ Bức thư tình thứ năm tới We are PAK. Từ Tấn Minh tới Phạm Anh Khoa. Đó là âm nhạc không “chiêu trò”, không màu mè hay nhập nhèm thị phi. Âm nhạc để nghe và thưởng thức. Và để cảm nhận những tín hiệu vui của năm mới.

Dung P. – Theo SGTT

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *