Tân Sinh viên: chuyện gặp cán bộ Đoàn – Hội và chuyến hành trình Ngoại thương

Tân Sinh viên: chuyện gặp cán bộ Đoàn – Hội và chuyến hành trình Ngoại thương

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:6 Minute, 8 Second

(FTUNEWS) – Từ hôm nay, không ít Tân sinh viên của ngôi nhà Ngoại thương CSII sẽ bắt đầu đến với một hành trình giảng đường thực thụ. Trong những ngày nhập học tiếp theo, chào đón K53 – những thành viên mới của gia đình FTU2 – sẽ là cuộc gặp gỡ thú vị với những người lính trẻ Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên FTU2: Lễ ra mắt cán bộ Đoàn – Hội.

Sự kiện này có gì để chờ mong?

Hãy cùng một K52-er trở về ngày gặp gỡ đầu tiên giữa Tân Sinh viên và Cán bộ Đoàn – Hội để viết lại những tâm-sự-ở-thì-quá-khứ đầy thân thương nhé!

haha

Cán bộ Đoàn – Hội chào Tân Sinh viên!

Gặp gỡ những con người siêu tự tin

Năm nhất có nghĩa là bạn đã bước chân vào một ngưỡng tuổi mới, bước chân vào một cuộc sống mới, tuy hôm qua vẫn chỉ là một đứa học sinh vô ưu, vô lo. Điều đầu tiên  làm bạn bất ngờ, không gì khác chính là môi trường “tập hợp” những con người siêu năng động. Chính vì vậy mà buổi ra mắt của cán bộ Đoàn – Hội đã làm bạn phải “choáng”, phải “ngợp”: người thì nhanh nhẹn dẫn dắt chương trình, người thì lưu loát giới thiệu các tổ chức, những bài cheer hào hứng, những gương mặt đầy phong thái tự tin đã làm bạn, trong một phần tỉ giây nào đó, chợt nghĩ “Mình có thuộc về nơi này không?”.

Thích thú với những hoạt động mới mẻ

Những năm cấp ba gắn liền với cuộc chạy đua vào cánh cổng Đại học đã khiến bạn quên mất những hoạt động ngoại khóa? Sống ở Ngoại thương, là lúc để bạn “bùng nổ”, khám phá những  tài năng riêng có và bộc lộ bản thân! Ngày giới thiệu của Đoàn – Hội, những chương trình thuộc nhiều lĩnh vực, từ học thuật, thể thao đến các chương trình tình nguyện Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, Xuân tình nguyện…; các sân chơi văn hóa nghệ thuật như FTUShine, FTUCharm… đã khiến mỗi một tân sinh viên cảm thấy háo hức. Và, nói không ngoa, lúc đấy bạn sẽ muốn có mặt ở tất cả các chương trình, dù với tư cách thí sinh, thành viên Ban tổ chức hay… khán giả!

IMG_0078

Nghiêm túc nhất là người cán bộ – Vui trẻ nhất cũng là người cán bộ!

Tò mò trước hình thức thi tuyển

Ở trường phổ thông, với các hình thức câu lạc bộ ít có sự đa dạng, việc trở thành một thành viên câu lạc bộ hầu như không quá khó. Nhưng, ở ngày ra mắt Đoàn – Hội, bạn sẽ được biết đến những khái niệm mới toanh như "teambuilding", "teamwork", "phỏng vấn",… Đó là tên gọi những chặng đường thử sức và sàng lọc đầy trải nghiệm thú vị mà các tổ chức Đoàn – Hội sẽ dành cho các chiến sĩ trẻ để tìm ra những "nhân tố X" đầy tiềm năng. Điều này có thể khiến bạn hồi hộp, lo lắng, nhưng cũng khơi gợi rất nhiều tò mò, đam mê thử sức. Người trẻ mà, mọi thứ mới mẻ đều có sức hút vô cùng lớn!

Muốn được làm ngay những công việc của người cán bộ

Ngồi ở dưới, nhìn những anh chị sinh viên đang vui vẻ giới thiệu ở trên kia, ắt hẳn mỗi “tân binh” đều muốn được một lần đứng ở vị trí đó, thấu hiểu cảm giác “truyền lửa” đầy  tự tin, tự hào. Hơn thế nữa, là một người cán bộ Đoàn – Hội, nghĩa là bạn có cơ hội được giúp đỡ, sẻ chia với mọi người; giao lưu, rèn luyện bản thân nhiều hơn, và có thêm nhiều dịp gặp gỡ và học hỏi với sinh viên toàn thành. Những trải nghiệm thú vị đó, ai cũng muốn phải không nào?

Giờ đây thì bạn đã làm một người cán bộ Hội hơn 1 năm rồi. Những ngày tiếp theo, các cán bộ K52 vẫn rất chờ mong và háo hức với sự gia nhập của đoàn "tân binh" K53 đến với ngôi nhà Đoàn – Hội thân thương đấy!

Khánh Ly

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %