Tham gia Xuân Tình nguyện – bạn được gì?

Tham gia Xuân Tình nguyện – bạn được gì?

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:4 Minute, 30 Second

(FTUNEWS) – Không khí những ngày cuối tháng 12 ở Ngoại thương chưa bao giờ hết nóng, không chỉ bởi thời tiết khắc nghiệt xứ Sài thành, mà còn vì những trái tim nhiệt huyết, sẵn sàng bùng cháy của con người nơi đây. Đến hẹn lại lên, hàng nghìn trái tim Ngoại thương lại chung nhịp đập hướng về Xuân Tình nguyện – chuỗi hoạt động sôi nổi xây dựng mùa xuân cho cộng đồng. Điều gì tạo nên cho sự kiện này sức hút đến như thế?

Khi tình nguyện cũng là thử thách

Giữa không khí rộn ràng, vui tươi chào đón năm mới, không khó để bắt gặp những con người: 12 tiếng cắm cọc trên trường, vì học, vì họp nhóm, vì xin ý tưởng; ngày cuối tuần vốn chỉ để dạo chơi với bạn bè giờ lại là ngày phải hoạt động hết công suất, từ hỏi thông tin, tìm địa điểm, đến cả hàng loạt những công việc vất vả khác. Thời gian bỏ ra cho Xuân tình nguyện nhiều đến mức có lúc bạn phải thốt lên: “Tình nguyện là gì mà phải khổ sở như thế này?” . Đó là còn chưa kể việc phải từ bỏ thói quen để thức khuya dây sớm tổ chức kịp chương trình, những trưa nắng nóng vẫn phải chạy ngoài đường vì công việc, những chiều dầm mưa đi khảo sát địa điểm tổ chức, hay những đêm thức trắng với kế hoạch dang dở. Có lúc mẹ gọi từ quê, hỏi con Tết tây này có về cùng mẹ, chỉ biết ngậm ngùi “Con bận”, rồi nước mắt lã chã rơi tự lúc nào. Bởi yêu thương đôi lúc phải đánh đổi, bạn có ngại đối diện thử thách?

Thách thức tạo thành công 

Một năm bắt đầu từ mùa xuân – một đời bắt đầu từ tuổi trẻ. Quãng thời gian tươi đẹp nhất của cuộc đời ấy sẽ có giá trị hơn nữa khi bạn cống hiến cho cộng đồng. Tham gia Xuân Tình nguyện, bạn có một mùa xuân ấm áp đúng nghĩa, bởi Xuân Tình nguyện ẩn chứa trong chính nó cái tình của những người tự nguyện góp sức cho cộng đồng. Chuỗi hoạt động cho mùa xuân này còn giúp bạn học được nhiều điều hơn về cuộc sống. Thoát li khỏi sách vở, đến với những mảnh đất xa xôi, với những người chiến sĩ canh giữ vùng đất, vùng biển, vùng trời, bạn có cơ hội hiểu thêm công việc vất vả, gian lao của họ, và càng trân trọng hơn những anh hùng thầm lặng ấy. Xuân Tình nguyên cũng đưa bạn đến với những mảnh đời, những số phận kém may mắn trong cộng đồng, để bạn hiểu rằng, đâu đó trong cuộc đời vẫn cần lắm những bàn tay chia sẻ, những vòng ôm ấm áp, những lời chúc chân tình. Hoạt động tình nguyện còn giúp bạn gần gũi hơn với bạn bè, xây dựng những mối quan hệ quý giá trong xã hội. Hãy là một người Ngoại thương năng động, bạn chắc chắn sẽ được nhiều hơn bạn nghĩ.

Là người Ngoại thương, bạn đã sẵn sàng trước ngả rẽ ấy, đã sẵn sàng đối điện thử thách, đã đủ nhiệt huyết để cháy hết mình cho tuổi trẻ?

PVC

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %