Tháng 11 – Hẹn gì với Ngoại thương?

Tháng 11 – Hẹn gì với Ngoại thương?

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:8 Minute, 5 Second

(FTUNEWS) – Tháng 10 qua đi chắc hẳn đã để lại trong lòng FTUers những kỉ niệm khó quên về một FTU’s Day sôi động, ý nghĩa; về một tuần lễ “Sinh viên 5 tốt” đầy thách thức và một đêm D – Evilish Night rùng rợn, đầy ma quái. Song, ở Ngoại thương, những hoạt động ngủ yên là một điều dường như “chưa bao giờ”. Hãy cùng FTUNEWS điểm qua những điều hấp dẫn đang chờ đón bạn trong tháng 11 này nhé!

FTUGames 2015 – Mùa Ngoại thương đỏ lửa

Sự kiện bùng nổ trong tháng 11 được đông đảo các bạn sinh viên quan tâm trước tiên phải kể đến Hội thao FTUGames 2015. Là một hội thao do BCH Hội Sinh viên trường tổ chức, FTUGames được biết đến như một sự kiện thể thao lớn nhất trong năm ở mảnh đất Ngoại thương nhỏ bé. Đây là dịp để các FTUers chứng minh rằng mình không chỉ đi đầu trong học tập, năng động và sáng tạo trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật mà còn là những vận động viên tài ba ở các bộ môn thể thao. FTUGames đang trong quá trình “nhen nhóm” những bước đà cuối cùng để thật sự “đỏ lửa” trong Lễ khai mạc vào ngày 14/11 sắp tới. Với một số đổi mới về các bộ môn thi đấu để đa dạng hóa thể loại (Cheerleading) và tiếp tục phát huy các bộ môn được yêu thích từ nhiều năm trước (bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, cờ vua), FTUGames 2015 hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những phút giây gây cấn đến nghẹt thở hay những khoảnh khắc tuyệt vời vỡ òa trong chiến thắng.

sq

“Hiến máu tình nguyện” – Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại

Tiếp nối thành công những năm trước, chương trình “Hiến máu tình nguyện” do Đội Công tác xã hội Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tổ chức sẽ quay trở lại vào 7h – 10h30 sáng ngày chủ nhật, 8/11/2015. Trong các năm qua, với số lượng gần 400 tình nguyện viên mỗi lần tham gia, “Hiến máu tình nguyện” đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng giới trẻ sinh viên. Năm nay, với lời kêu gọi “Máu có thể chờ người nhưng người không thể chờ máu”, “Hiến máu tình nguyện” đã thôi thúc các bạn sinh viên trường Đại học Ngoại thương CSII tham gia hiến tặng máu. Đây là dịp để các FTUers thể hiện tinh thần yêu thương và san sẻ với cộng đồng. Mỗi giọt máu cho đi cũng chính là một món quà tinh thần mà các bạn nhận lại. Mong rằng chương trình “Hiến máu tình nguyện” lần này sẽ đạt được thành công như mong đợi. Hãy tham gia chương trình vào ngày 8/11 sắp tới tại sân trường Đại học Ngoại thương CSII, các bạn nhé!

ư

Thể hiện bản lĩnh với cuộc thi “Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới – MOSWC”

Tin học là một điều đặc biệt cần thiết trong quá trình học tập của sinh viên Ngoại thương, chính vì thế việc “rèn luyện tay nghề” các thao tác là điều mà các FTUers luôn luôn chú trọng. Cuộc thi “Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới” diễn ra nhằm đáp ứng nhu cầu học và rèn luyện các kĩ năng tin học cho giới trẻ. Nhận xét về cuộc thi, CLB Sinh viên Nghiên cứu Khoa học (Đồng tổ chức chương trình) cho rằng: “Cuộc thi không chỉ tạo một sân chơi về kỹ năng tin học văn phòng dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam mà còn tạo điều kiện cho các bạn tiếp cận các kỹ năng tin học văn phòng theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm nâng cao kết quả học tập và hiệu quả công việc sau này”. Như thế, đây là một cơ hội tốt để các bạn trẻ thể hiện tài năng trong lĩnh vực tin học văn phòng và đem về những giải thưởng thú vị cho mình. Cuộc thi sẽ trải qua nhiều vòng và đặc biệt, những cá nhân xuất sắc sẽ có cơ hội tham gia Vòng chung kết diễn ra tại Mỹ. Tháng 8 vừa qua đã khép lại cuộc thi MOSWC 2015. Tháng 11 cận kề, MOSWC 2016 sẽ tiếp tục mang đến cơ hội hấp dẫn này cho những bạn trẻ đam mê lĩnh vực tin học. Nếu đã trót mang trong mình niềm đam mê và khao khát thể hiện bản thân mình, FTUers, ngại gì một lần tham gia thử thách bạn nhỉ?

ư

Háo hức ngày khởi động chuỗi hoạt động chào mừng Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC)

Đây có lẽ là một hoạt động khiến các nhà kinh tế tương lai phải để tâm trong tháng 11 này đấy! Với một chuỗi hoạt động dài hơi để chào mừng Cộng đồng Kinh tế ASEAN, BTC chương trình đã bắt tay chạy dự án gần một tháng trời và sẽ chính thức khởi động chương trình trong tháng 11. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin rộng rãi về AEC. Điều gì đang chờ đón các bạn trong chuỗi hoạt động này? Những trò chơi hấp dẫn lí thú, các cuộc thi gay cấn, thách thức hay các buổi sinh hoạt sôi nổi? Điều này sẽ được bật mí khi chương trình chính thức lên sóng. Đây là cơ hội để sinh viên khối ngành Kinh tế hiểu hơn về những vấn đề xảy ra trong lĩnh vực mình theo đuổi, từ đó đặt ra các tiêu chí cho bản thân để hội nhập trong thời kì mới. Là một sinh viên Ngoại thương, những kĩ năng rút ra được trong chuỗi hoạt động này là vô cùng cần thiết. Hãy cùng chờ đón hoạt động thú vị này diễn ra từ tháng 11 đến tháng 12 năm nay, FTUers nhé!

la

Tháng 11 vừa tới đã kịp đặt những cuộc hẹn thú vị và hào hứng với Ngoại thương, tôi đã ghi nhớ và sẵn sàng, FTUers, bạn còn chần chừ gì nữa!

Quỳnh Hương

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %