‘Thầy’ Thanh Bùi ân cần đệm đàn cho Ngoại thương hát

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 18 Second

Các thí sinh cùng BTC cuộc thi có mặt tại học viện Soul Academy từ lúc 10h30 và ngay lập tức nhận được sự tiếp đón vô cùng thân thiện từ ca sĩ Thanh Bùi cùng giảng viên thanh nhạc Triệu Yên. Đúng như hình ảnh mộc mạc thường thấy trên các kênh truyền thông báo đài, ca sĩ Thanh Bùi rất chu đáo với tất cả các thí sinh, hỏi tên từng người và thậm chí còn vô cùng nhiệt tình với cả thành viên BTC, hoàn toàn xóa tan khoảng cách giữa người nổi tiếng như anh với sinh viên và làm dịu đi không khí có phần nghiêm túc trong căn phòng.

alt

Nhằm tránh những lỗi hụt hơi, ngắt quãng khi hát, cô Triệu Yên bắt đầu buổi tập với phần luyện hơi cho các thí sinh và liền sau đó là phần luyện thanh tập thể với những nốt cao, quãng dài để bổ sung và hoàn thiện kĩ năng hát cũng như cách điều tiết, giữ hơi trong thời gian hát giúp các bạn đạt được phong độ tốt nhất trong phần trình diễn của mình.

Trước khi kết thúc buổi tập, lần lượt mỗi bạn trình bày một đoạn nhạc rồi sau đó được đích thân cô Triệu Yên và ca sĩ Thanh Bùi tận tình chỉ dẫn cụ thể từ cách phát âm, luyến láy, cao độ cho đến cách tạo cao trào, mở âm trong bài hát, đẩy được bài hát đi xa để đạt được mục tiêu cuối cùng là chạm tới cảm xúc của người nghe nhiều nhất.

thanh bui, ca si thanh bui, dong ve xa xoi, lang tham 1 tinh yeu, ngoai thuong, cuoc thi hat

Được rèn luyện về thanh nhạc, được giao lưu và làm quen với một ca sĩ nổi tiếng trong làng giải trí Việt như Thanh Bùi, nhiều bạn thí sinh không giấu được sự tâm đắc, mãn nguyện của bản thân. Bạn Phú Cường chia sẻ sau buổi luyện tập: “Lúc bước vào đây, mình thật sự bị choáng ngợp bởi cơ sở vật chất của học viện. Mình đã học được nhiều từ buổi training của ca sĩ Thanh Bùi và cô Triệu Yên. Quan trọng nhất mình thấy lúc hát chính là hãy để tâm vào bài hát, để nó thực sự ‘sống’ và có ‘hồn’, đừng để những chi tiết nhỏ nhặt xung quanh làm ảnh hưởng”. Đây cũng chính là lời khuyên chân thành mà ca sĩ Thanh Bùi gửi gắm đến những giọng ca trẻ trong buổi luyện tập hôm ấy: Hát hết mình, hát bằng trái tim và làm tròn đầy những cảm xúc bên trong đó – Chỉ khi đấy người hát mới thật sự thành công.

alt

Dù buổi luyện thanh diễn ra khá nhanh và ca sĩ Thanh Bùi cũng bận rộn với công việc của riêng mình nhưng anh vẫn hào hứng dành cho FTUNEWS một cuộc trao đổi ngắn.

FTUNEWS: Sau buổi luyện tập này, anh có cảm giác như thế nào về các thí sinh của cuộc thi Tiếng hát sinh viên Ngoại thương ?

Ca sĩ Thanh Bùi: Ngày hôm nay là lần đầu tiên anh gặp và tiếp xúc với các bạn thí sinh trong cuộc thi hát của trường Ngoại thương, anh thật sự bất ngờ, mà đầu tiên chính là ở sự trẻ trung, phóng khoáng, dễ thương của các em. Anh còn ngạc nhiên hơn nữa ở tài năng của các em khi mỗi người một vẻ với những gout âm nhạc khác nhau nhưng tất cả đều rất tự nhiên, chân thật như chính cá tính của mỗi em. Anh hi vọng với 1 buổi tập dù ngắn này, sự giúp đỡ hết mình của bản thân anh và cô dành cho mỗi bạn, sẽ phát huy hết tác dụng và giúp các em thật sự tự tin và đột phá trên sân khấu. (Cười lớn)

FTUNEWS: Anh đã từng có dịp hát chung với sinh viên Ngoại thương rồi, vậy lần trở lại này liệu có tạo cho anh cảm giác gì khác không ?

Ca sĩ Thanh Bùi: Thật sự anh thích ngày hôm nay hơn. Thấy là một chuyện nhưng được tiếp xúc gần gũi với nhau như thế này thú vị hơn rất nhiều vì anh có thể hiểu rõ thêm về tính cách, khả năng âm nhạc trong từng bạn và trên hết vẫn là sự năng động, phóng khoáng của tuổi trẻ.

FTUNEWS: Vậy anh có nhắn nhủ gì với các bạn thí sinh trong đêm Chung kết sắp tới không ?

Ca sĩ Thanh Bùi: Anh cùng cô Triệu Yên mong muốn sẽ nhìn thấy các bạn thật sự tỏa sáng trên sân khấu, hát với tâm hồn, đặt cảm xúc của mình vào trong lời hát và hát thật tự nhiên. Với anh, bài hát chỉ là một khoảnh khắc, nhưng người hát cần cho khán giả thấy sự thật – sự thật của tâm hồn và con người mình. Đó là điều còn đọng mãi sau này. Thắng hay thua không quan trọng vì với anh, các em là người chiến thắng rồi. Good luck to you and enjoy !

FTUNEWS: Xin cảm ơn anh.

Bài: Thảo Vân

Ảnh: Xít Hí

alt

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *