THE ALIENS: “FTUSHINE – QUÁN CAFÉ MỌC LÊN GIỮA CHẶNG ĐƯỜNG VẠN DẶM”

THE ALIENS: “FTUSHINE – QUÁN CAFÉ MỌC LÊN GIỮA CHẶNG ĐƯỜNG VẠN DẶM”

Published by thuhien on

0 0
Read Time:4 Minute, 15 Second

(FTUNEWS) – Đã hai năm kể từ cái đêm The Aliens cùng nắm tay nhau bước lên bục cao nhất của FTUShine 2015. Mùa Shine năm ấy, sáu con người, sáu cá tính khác nhau tạo thành bức tranh đa sắc màu, ghi lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người Ngoại Thương. Hai năm trước, câu chuyện của họ vang lên như những nốt nhạc trong trẻo, hai năm sau, FTUShine lại tiếp tục viết về câu chuyện của họ, về hồi ức tươi đẹp nơi “Phờ-Tu”. 

Có lẽ đối với nhiều thế hệ đi trước, Shine vừa là bệ phóng cho một chặng đường dài vừa là nơi nghỉ chân, rồi vô tình, hội ngộ của những mảnh ghép đa sắc màu. Nhưng với The Aliens, Shine dường như mang một ý nghĩa hoàn toàn mới, chân thật nhưng cũng rất gần gũi “FTUShine với bọn mình tựa như một quán café mọc lên giữa chặng đường vạn dặm. Giữa vô vàn con đường, người Ngoại thương lại gặp nhau ở con đường ấy, tại quán café ấy, vừa tình cờ, vừa hữu ý, vì cùng chung một đam mê. Nói cách khác, nó dường như đã “cứu rỗi” những con người khao khát nghệ thuật nhưng vì lý do này hay khác mà lỡ hẹn với đam mê ”. Cái duyên giữa năm con người với nhau thần kì đến lạ, như một “sắp đặt của tạo hóa” mà các thành viên trong nhóm luôn bảo nhau rằng “Chúng mình chỉ là những mảnh ghép còn dư giữa những mảnh ghép hoàn hảo có đôi có cặp khác, bỗng tìm thấy nhau, đồng cảm và quyết định là gì đó của nhau trong một buổi sáng”. Thế nhưng FTUNEWS cho rằng, chữ Duyên của các bạn dường như được gắn kết bằng đam mê, bén lửa bởi sự hòa hợp và bùng cháy bằng lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Bốn năm “tá túc” tại nơi đây, người Ngoại Thương luôn “tranh thủ” tìm kiếm cơ hội góp nhặt những kỷ niệm nhỏ bé để bổ sung vào bức tranh “thanh xuân” của mình. The Aliens thú nhận với FTUNEWS, họ đã tìm được “mảnh ghép đáng nhớ nhất quãng đời sinh viên”. Tuy cuộc thi diễn ra khá ngắn ngủi, nhưng The Aliens dường như choáng ngợp trước những con người đồng điệu về sở thích và khao khát mãnh liệt với đam mê ca hát của mình. Shine, không còn nghi ngờ gì nữa, chính là “ông tơ bà mối” kéo những con người lại với nhau.

Không có con đường nào là bằng phẳng, chặng đường đến với đỉnh vinh quang của The Aliens cũng vấp phải không ít khó khăn. May mắn là sáu “người ngoài hành tinh” này đã thân quen với nhau từ trước nên giao tiếp trong công việc cũng dễ dàng và ít trở ngại hơn. Nhưng cái khó nhằn nhất đối với họ chính là “Suy nghĩ bài hát và sắp xếp thời gian tập. Vì thời gian học của mỗi người là khác nhau nên rất khó gặp nhau để tập được. Vậy nên, mỗi thành viên lại phải hi sinh cúp học một ít để gặp nhau”. Có lẽ chính những buổi gặp mặt “lén lút” ấy đã gắn kết họ lại với nhau thành một khối, hiểu nhau, đồng cảm và sẵn sàng sẻ chia với nhau để vượt qua những khó khăn.

Đã hai năm trôi qua, The Aliens đã có những bước trưởng thành của riêng mình. Các thành viên vẫn “tập hát và diễn với nhau mỗi khi có dịp, bọn mình tự tin hơn khi đứng trên sân khấu, quá trình tập bài nhanh và cũng “chuyên nghiệp” hơn”. Những lần tụ tập đó chắc hẳn tiếng cười sẽ nhiều hơn, khuôn mặt ai cũng bừng sáng khi nhắc lại hồi ức cất giữ trong chiếc hộp mang tên FTUShine.
Mùa Shine năm nay sắp khởi động, The Aliens rất hào hứng chia sẻ những kinh nghiệm tích lũy cho FTUNEWS cũng như các thí sinh dự thi năm nay: “Đối với mảng nhóm ca, thì điều quan trọng nhất là thấu hiểu lẫn nhau.Trong một nhóm, không thể tránh khỏi những bất đồng, nhưng chỉ khi biết thông cảm cho nhau thì mọi chuyện sẽ được giải quyết”. Với những ý kiến về chuyên môn, các bạn không “dám mạo muội” nói quá nhiều nhưng lại khiến cho FTUNEWS khâm phục “Mong tất cả các thí sinh năm nay dự thi với một tinh thần thoải mái nhất và chọn cho bản thân một gu âm nhạc riêng. Và quan trọng hơn cả, là hãy hát bằng cả trái tim mình”. Đó chắc hẳn chính là lời khuyên chân thành nhất của những người yêu âm nhạc.
Cám ơn The Aliens đã dành thời gian cho FTUNEWS. Chúc các bạn sẽ luôn giữ được ngọn lửa đam mê, chất riêng của mình và ngày càng thành công trên con đường phát triển bản thân mình.

Ngọc Nhi

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: FTUShine