Thể thao và những con số cực bất ngờ

Thể thao và những con số cực bất ngờ

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:5 Minute, 43 Second

(FTUNEWS) – Thể thao ắt hẳn luôn là nơi có thể đưa chúng ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, là nơi đủ sức biến những điều không thể thành có thể một cách chân thực, là nơi chứng kiến nhiều “phép màu” tưởng chừng như sẽ chẳng bao giờ xảy ra. Hãy cùng FTUNEWS điểm qua vài con số của thể thao khiến mỗi người đều phải “há hốc mồm” nhé!

2.18m – Đó chính là chiều cao của vận động viên bóng chuyền có tầm chắn bóng cao nhất thế giới năm 2013 – Dimiity Musersky. Ngoài vai trò chính là một cầu thủ phụ công, anh còn có thể chuyển sang tấn công đa năng ở ngoài biên như một VĐV chủ công thực thụ với tầm đập trên lưới 3.75m.

23 – Nhắc đến số 23, người ta lại nghĩ đến vị “thánh sống” của đội bóng rổ Red Bull – Michael Jordan. Và cả huyền thoại bóng đá David Beckham và sau đó kế tục anh là Wesley Sneijder khi đầu quân cho Real Madrid cũng đã lựa chọn con số đặc biệt này để ra sân. Chắc hẳn con số 23 này hàm chứa rất nhiều giá trị to lớn nhỉ.

143 – Được tổ chức 4 năm một lần, những mùa Thế vận hội luôn là sự kiện thu hút sự quan tâm rất lớn không chỉ của những người làm thể thao mà còn của hàng triệu khán giả trên toàn thế giới. Và buổi khai mạc Thế vận hội mùa đông 2014 tổ chức ở thành phố Sochi nước Nga đã lập nên một kỉ lục khi sử dụng đến 143 camera truyền hình phục vụ cho việc phát sóng trực tiếp!

183 – Sau vòng 1 giải Wimbledon 2010, John Insner và Nicolas Mahut đã trở thành hai cái tên nổi tiếng làng vợt thế giới khi dành ra 3 ngày thi đấu, 11h05p trên sân, với tổng cộng 183 game đấu, trước khi tìm ra người thắng cuộc. Isner là người giành chiến thắng ở set quyết định, nhưng có lẽ kết quả đã không còn quan trọng bởi cả hai đã cùng nhau làm nên một trận đấu lịch sử.

2,000 USD – Trong chuyến làm khác trước đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, tiền đạo Lê Công Vinh đã có buổi đấu giá cho chiếc áo đấu của anh. Và mức giá cuối cùng – 2000 USD – đã khiến nhiều người phải bất ngờ!

16,000 – Ngày 25/04/1964 đánh dấu bước ngoặt đáng nhớ trong sự nghiệp quyền anh lẫy lừng của huyền thoại Muhammad Ali khi anh đánh bại nhà đương kim vô địch Sonny Liston. Tuy nhiên, vào thời điểm lúc bấy giờ, Ali vẫn là một cái tên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa được nhiều người biết đến. Đó chính là lý do tại sao khi tên người chiến thắng vang lên, 16,000 khán giả dưới đấu trường đã bỏ về!

110,000 USD – Hẳn các tín đồ của bộ môn bóng đá đều không thể quên được màn “cắn người” đầy bất ngờ của Suarez đối với trung vệ Chiellini ở trận đấu giữa Uruguay và Italia trong khuôn khổ World Cup 2014 diễn ra tại Brazil. Ngoài mức án cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong vòng 4 tháng, tiền vệ Uruguay còn phải nộp phạt đến 110,000 USD!

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa, FTUGames 2015 sẽ chính thức bắt đầu. Hãy cùng FTUNEWS đánh dấu ngày 14/11/2015 để nhắc nhau về phát súng đầu tiên mở màn cho một mùa FTUGames hoành tráng Ngoại thương nhé!

Lan AnhAn Xuân (Tổng hợp)

                                                                                               

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %