THỊNH SUY: NẾU KHÔNG CÒN CẦM MIC, TÔI SẼ TRỞ THÀNH NGƯỜI DU MỤC

THỊNH SUY: NẾU KHÔNG CÒN CẦM MIC, TÔI SẼ TRỞ THÀNH NGƯỜI DU MỤC

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:4 Minute, 2 Second

 

(FTUNEWS) – Góp mặt lần đầu tiên trong không khí sôi động của FTU’s DAY 2020, Thịnh Suy không giấu nổi sự hào hứng khi trải lòng về thế giới âm nhạc của mình. Mỗi câu chuyện là một mảnh ghép về một chàng trai: nhiệt huyết dưới ánh đèn sân khấu, sâu sắc giữa cuộc sống thường ngày.

Nốt nhạc sưởi ấm mảnh đất nửa héc-ta

Bước xuống thảm đỏ trong Đêm văn nghệ, Thịnh Suy xuất hiện với bộ trang phục street style đơn giản bên cây đàn guitar giữa cảm xúc vỡ òa của hàng trăm sinh viên. Bằng giọng ca ngọt ngào đầy tâm tư của mình nam ca sĩ đã “hạ gục” FTUers qua ba ca khúc “Một đêm say”, “Chuyện rằng” và bản nhạc sắp ra mắt. Không làm thất vọng khán giả, tiếng đàn guitar tan chảy ngân lên quyện vào giọng ca trầm ấm nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình. Xung quanh nam ca sĩ là những tiếng hòa ca đồng điệu cùng cất lên những thanh âm đắm say sưởi ấm vùng đất nhỏ bé này. Có lẽ, Ngoại thương không lớn nhưng trái tim nơi đây thì không hề nhỏ bởi vì tinh thần nhiệt huyết chung nhịp đập chưa bao giờ tắt.

“Ca hát là một hành trình, vào showbiz không phải là bước ngoặt”

Nổi tiếng bất ngờ sau hiện tượng Vpop “Một đêm say” nhưng chàng trai 21 tuổi này đã sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ nhỏ. Trả lời phỏng vấn FTUNEWS, Thịnh Suy không ngần ngại chia sẻ: “Thịnh không xem việc dấn thân vào con đường nghệ thuật là một bước ngoặt, vì vốn dĩ đam mê đã chảy trong máu của Thịnh từ lâu rồi. Chỉ cần chờ cơ hội đến, thì mình bắt lấy thôi.”

Khi hết hứng thú với việc học, cũng là lúc giọng ca trẻ rẽ sang đường đua chinh phục âm nhạc với hàng loạt định hướng đã mau chóng được vạch sẵn. Màu sắc độc đáo, và không kém phần cuốn hút đã giúp Thịnh Suy chiếm được niềm yêu thích đông đảo khán giả. Phong cách âm nhạc mới mẻ này “xuất phát từ thế giới quan của anh” để từ đó mới “thai nghén” những sản phẩm âm nhạc sau này. Đó cũng là lời nhắn nhủ chân thành của nam ca sĩ tới sinh viên Ngoại thương rằng đừng xem việc theo đuổi đam mê là bước ngoặt bởi đó vốn dĩ là một hành trình dài.

“Hạnh phúc là làm điều mình thích”

Mạnh dạn nghỉ học giữa chừng để bắt đầu cuộc truy đuổi tiếng hát, ở Thịnh luôn tìm thấy một cái tôi tự do, bay bổng. Khi đề cập đến sự trỗi dậy nhanh chóng của những dòng nhạc như rap, giọng ca “Một đêm say” vẫn khẳng định rằng: “Anh nghĩ nghe nhạc là một con đường dài, việc thính giả tìm đến sản phẩm nào đó không phải vì người xung quanh nghe nó. Vậy nên anh vẫn cứ sáng tác theo cách của mình thôi, còn mọi người có chào đón hay không thì lại là chuyện khác.”

Anh còn bật mí thêm về ước mơ trong tương lai muốn có cuộc sống du mục, khám phá thế giới và mở mang tầm nhìn: “Nếu dừng sự nghiệp ca hát, và không còn cầm mic anh sẽ trở thành người du mục, thưởng ngoạn thế giới đó đây, đặt chân đến mọi ngóc ngách tận cùng của Trái đất. Và rồi những khúc ca sẽ anh hát sẽ chảy vào từng mảnh đất mà anh đặt chân đến. Nghĩ thôi mà đã thấy vui rồi.. Nhiều tiền không quan trọng, miễn sao mình phấn chấn, hạnh phúc là được”. Hẳn đó cũng là lý do vì sao, những ca từ “gây nghiện” được viết bằng thế giới quan của của Thịnh Suy trong từng bản nhạc đều không gò bó mà cứ ngân nga như chính con người anh vậy.

Cũng hiểu được những băn khoăn, rối bời trong quá trình tìm kiếm đam mê, Thịnh Suy gửi đến sinh viên Ngoại thương đôi lời: “Anh tin rằng các bạn ở Ngoại thương rồi cũng sẽ tìm được con đường riêng cho mình và không bị giới hạn bởi khuôn mẫu nào, là dân kinh tế thì vẫn có cơ hội thể hiện mình trên sân khấu hay làm bất cứ lĩnh vực nào mình yêu thích”, đây cũng là món quà cuối ý nghĩa anh để lại cho FTU’s Day 2020.

FTUNEWS chân thành cảm ơn anh và chúc anh luôn thành công trên con đường mình chọn. Hy vọng sẽ gặp lại anh vào một ngày không xa.

Bài viết: Mai Hương
Hình ảnh: FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Celebrities