Thợ của những giấc mơ

Thợ của những giấc mơ

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:2 Minute, 51 Second

(FTUNEWS) – Hôm nọ con nhìn thấy người thợ đang sơn những bức tường, từng mảng màu rực rỡ thay đổi dần diện mạo của mảng vôi trắng xóa. Con tự hỏi phải chăng thầy cô cũng là những người thợ tài, vẽ nên những giấc mơ của riêng mình và cả lũ học trò tụi con?

Những bức tường xoắn ốc

Ngày trước con vẫn đinh ninh rằng giáo viên là một nghề rất buồn chán, quanh đi quẩn lại chỉ có quyển giáo án và những bài giảng năm nào cũng như nhau. Thế nhưng mỗi mùa phượng qua, tụi con thay nhau rời đi để tìm kiếm những giấc mơ cho riêng mình, chỉ còn thầy cô vẫn ở lại “miệt mài bên trang giáo án” như con viết vào bài tập làm văn năm nào. Có phải trong lúc tụi con đi tìm những bức tường trắng khác nhau, thầy cô vẫn đang vẽ màu giấc mơ của mình lên bức tường tuổi trẻ?

Khi còn là một học sinh, giấc mơ của thầy cô là gì nhỉ? Có phải thầy cô cũng từng phân vân trước lá đơn đăng kí nguyện vọng đại học như tụi con vài tháng trước đây? Hay thầy cô cũng từng có một người cha, người mẹ thứ hai mà mình ngưỡng mộ, để rồi ngọn lửa tình yêu với bục giảng nhen nhóm dần qua tháng năm. Hình như nghề giáo chính là một vòng xoắn ốc vô hình, bởi vì theo đường xoắn đó, những giấc mơ cứ được nối tiếp nhau vẽ ra vẽ ra, tìm mãi không thấy nơi dừng lại.

Dưới mảng màu rực rỡ

Những thợ vẽ tường luôn mong muốn có một kiệt tác để đời mà người người ngưỡng mộ. Người thợ vẽ giấc mơ thì lại chẳng bao giờ kí tên “làm dấu” dưới mỗi tác phẩm của mình. Một năm 365 ngày, mỗi nét phấn mà thầy cô viết lên bảng cứ âm thầm, tỉ mẩn in lại từng “vệt sơn” trong lòng tụi con. Thế mà tụi con đã bao giờ tự hỏi về nỗi trăn trở của thầy cô chưa nhỉ, hay vẫn luôn đinh ninh rằng thầy cô là những sứ giả truyền giấc mơ?

Thầy cô luôn xuất hiện trong những bộ cánh siêu nhân đứng trên giảng đường, mang những điều thầy cô đã trải qua, đã đúc kết được tạo thành một lớp sơn phủ lấp lánh mà bất cứ đứa học trò nào nhìn vào cũng thấy ngưỡng mộ. Nhưng người thợ sơn nói với con rằng để bức tường có màu đẹp, lớp vôi quét tường phải mịn và làm kĩ lắm. Giới showbiz có “Phía sau hào quang” để công chúng hiểu hơn về những mặt trái trong cuộc sống của người nổi tiếng, liệu đến khi nào mới có show “Phía sau bục giảng” để tụi con hiểu được nỗi trở trăn, vất vả trong sự nghiệp trồng người của thầy cô? Mà có lẽ chẳng cần đâu thầy cô nhỉ, vì những lớp sơn nền mặc dù cứ âm thầm làm bệ phóng cho những giấc mơ rực rỡ phía trên, thì vẫn luôn tỏa sáng theo một cách riêng lắm!

Hồng Ngoan

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %