Thư gửi em từ Nhà Cú

Thư gửi em từ Nhà Cú

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:6 Minute, 38 Second

(FTUNEWS) – Lúc này đây, khi anh chị viết những dòng này cho em, có lẽ cũng là lúc em đang điền những thông tin đầu tiên vào đơn thi tuyển của một CLB – Đội – Nhóm nào đó ở Ngoại thương với hy vọng và cả sự băn khoăn. Em đang khát khao tìm kiếm một mái nhà ở Ngoại thương, nơi em có thể vấp ngã và trưởng thành, nhưng em cũng lo lắng và tự hỏi liệu đâu mới là nơi dành cho em và rằng quyết định của em ngay giờ phút này, liệu sẽ khiến em tự hào hay hối tiếc trong suốt những năm tháng sắp tới tại Ngoại thương.

Em à, anh chị cũng đã từng là em, cũng chính vào khoảng thời gian này những năm về trước. Anh chị không thể quên cảm giác bỡ ngỡ và choáng ngợp khi biết rằng ở Ngoại thương có tới 18 gia đình lớn với những văn hóa riêng mà nếu coi Ngoại thương là một bức tranh, thì 18 gam màu ở bức tranh ấy đều rực rỡ theo cách riêng của mình cả. Ngày ấy, khi biết về tôn chỉ “Chọn những người phù hợp nhất chứ không phải những người giỏi nhất” của mọi CLB – Đội – Nhóm, anh chị luôn thắc mắc rằng đâu mới là nơi phù hợp nhất với mình? Và rồi anh chị đã chọn chung một màu áo ấy, để may mắn về chung một nhà mà anh chị vẫn gọi là Nhà Cú FTUNEWS với niềm tự hào mỗi khi nhắc đến.

Trong thư này, anh chị sẽ không kể nhiều về FTUNEWS nữa, bởi đó không phải là văn hóa của Nhà Cú, không phải là thói quen của anh chị, những con người thầm lặng vốn chỉ quen ở sau màn hình laptop, máy ảnh, dồn hết tâm trí của mình trong từng con chữ, từng khung hình cho một chương trình trọn vẹn, cho một số báo giấy của riêng người Ngoại thương, cho một đêm chung kết ngời sáng chất Ngoại thương kiêu hãnh và đa tài được tất cả mọi người biết đến. Ở đây, anh chị muốn nói về em, chiến sĩ truyền thông trẻ tuổi mới trong tương lai của FTUNEWS nói riêng và của Ngoại thương nói chung. Bởi chính em, chứ không phải là anh chị, mới là người sẽ chia sẻ thông tin của Ngoại thương đến với mọi người trên chặng đường sắp tới.

IMG_2460_1

Nếu em đang bắt đầu đọc những câu hỏi trong đơn tuyển thành viên của FTUNEWS (anh chị gọi nó là đơn chứ không phải đề thi tuyển nhé), có thể em đang lo lắng rằng với không nhiều những kĩ năng về viết lách, đồ họa hay chụp ảnh ở thời điểm hiện tại, FTUNEWS liệu có chọn em hay không? Và câu trả lời của anh chị là anh chị chưa bao giờ đòi hỏi những kĩ năng đó ở em vào lúc này, bởi anh chị biết rằng việc đó là không thể và cũng không cần thiết. Trong một môi trường truyền thông chuyên nghiệp, chỉ cần các em luôn giữ cho mình một thái độ cầu thị và tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ, cộng với đó là sự hướng dẫn, kèm cặp của anh chị, chắc chắn em sẽ tự thu nhận được những điều đó và trở nên hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Vậy anh chị đang mong đợi nhất ở em điều gì vào thời điểm này? Đó chính là những tố chất của một người làm truyền thông mà ở đây chính là lối tư duy, cách nhìn nhận và phân tích các vấn đề diễn ra hằng ngày trong cuộc sống, và cả cá tính, sự khác biệt của em. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, anh chị biết rằng với tư duy sáng tạo, cởi mở, cách nhìn nhận vấn đề khách quan và đa chiều, luôn giữ được chính kiến và cá tính riêng của mình trong từng sản phẩm, em sẽ là một người làm truyền thông thành công.

Như đã nói ở trên, những kĩ năng về viết lách, đồ họa hay nhiếp ảnh, anh chị đảm bảo rằng sẽ giúp em hoàn thiện nhanh chóng. Anh chị hứa sẽ giúp em mạnh mẽ và vững vàng hơn nếu em còn lo lắng. Nhưng tư duy và cái tôi của em thì khác, đó là điều em có được từ chính cuộc sống của mình mà dù là anh chị hay ai đi nữa, cũng không thể thay đổi nó. Duy nhất, chỉ có em.

Vì thế, hãy dũng cảm và bản lĩnh lên em! Anh chị đang từng ngày mong chờ em khẳng định em là ai bằng chính những suy nghĩ của mình. Có một điều anh chị luôn tâm niệm, rằng em hay bất kì ai và FTUNEWS sinh ra không phải là để dành sẵn cho nhau, mà là để chúng ta cùng đồng hành, trải nghiệm, và cống hiến rồi gọi nhau bằng gia đình.

Anh chị thương em!

Việt Đức

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Café thư