“Đấu trường thương mại” E-Biz Arena – Thử tài, Thách trí

“Đấu trường thương mại” E-Biz Arena – Thử tài, Thách trí

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:4 Minute, 1 Second

(FTUNEWS) – Tháng 10 này, CLB Kinh doanh và Tiếng Anh – BEC (trực thuộc trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở II) phối hợp cùng CLB Tiếng Anh ESC (trực thuộc Cung Văn hoá – Lao động) mang đến cuộc thi Hùng biện tiếng Anh: E – Biz Arena được mô phỏng như một đấu trường thương mại thu nhỏ dành các bạn sinh viên trên toàn thành. 

Được sự hỗ trợ của Đoàn trường ĐH Ngoại Thương Cơ sở II và gần 10 trường ĐH khác tại thành phố Hồ Chí Minh, đây được xem là cuộc thi Hùng biện tiếng Anh duy nhất về chủ đề thương mại. Cuộc thi với cái tên “Đấu trường thương mại” (E-Biz Arena) gồm 4 vòng thi đầy gay cấn và màu sắc, hứa hẹn sẽ là sân chơi để các bạn thể hiện cũng như trau dồi kĩ năng hùng biện và vốn kiến thức về lĩnh vực thương mại tại Việt Nam và toàn cầu. Không những thế, các bạn thí sinh sẽ có cơ hội nhận được những giải thưởng vô cùng hấp dẫn với tổng trị giá lên đến 100.000.000 VNĐ.

ebiz arena

Đối tượng tham gia: Sinh viên các trường ĐH – CĐ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, người đi làm hoặc học sinh cấp 3 vẫn có thể tham gia.

Thể lệ và mốc thời gian của cuộc thi:

Vòng 1 (5/10 – 28/10):

Mỗi đội gồm 3 người sẽ thực hiện một clip ngắn từ 5 đến 7 phút nêu lên quan điểm của mình về chủ đề được giao. Sau vòng 1, cuộc thi sẽ chọn ra 16 đội đi tiếp.

Vòng 2 (2/11):

Mỗi đội sẽ phải giải quyết một bài tập tình huống. Các bài tập tình huống là những vấn đề liên quan đến kinh doanh, kinh tế, marketing, logistics…

Sau đó, 8 đội xuất sắc nhất sẽ được tập huấn về kỹ năng hùng biện – tranh biện và luyện tập tại chỗ với diễn giả có kinh nghiệm để chuẩn bị cho các vòng sau

Vòng 3 (9/11):

Các đội sẽ phải xây dựng một bài hùng biện có chứa các từ trong gói chủ đề chọn được. Sau đó, giám khảo sẽ hỏi mỗi đội tối đa 3 câu hỏi thêm và yêu cầu các đội trả lời ngắn gọn. Sau vòng 3, sẽ có 4 đội được chọn để tham gia ngày gala chung kết.

Vòng 4 (23/11): Đêm gala chung kết.

 Phần 1: 4 đội sẽ hùng biện về một chủ đề chung. Sau phần này, 2 đội có phần trình bày thuyết phục hơn cả sẽ đi tiếp vào phần 2.

 Phần 2: 2 đội cuối cùng sẽ tranh biện về 1 đề tài theo luật Karl Popper.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập:

–       Website: http://www.e-bizarena.com/

–       Fanpage: https://www.facebook.com/ebizarena

* Chương trình được tài trợ bởi Trung tâm Anh ngữ Yola, AQL – The teambuilding company, Trung tâm đào tạo thực hành nghiệp vụ Ngân Hàng Việt Victory và Tập đoàn Tân Hiệp Phát

FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %